Đánh giá Armored Core VI: Fires of Rubicon - Sự trở lại đầy ấn tượng của vương quốc mecha

Trong suốt thời kỳ PS4, fans của Armored Core đã không được trải nghiệm một phiên bản mới từ FromSoftware. Trái lại, thể loại điều khiển mecha khổng lồ đã trở thành một thịnh hành ở Nhật Bản hơn so với phương Tây, với những tác phẩm kinh điển như Mobile Suit Gundam và Neon Genesis Evangelion. Thêm vào đó, thành công của series Dark Souls và các tựa game Soulslike như Bloodborne, Sekiro và Elden Ring đã khiến sự hấp dẫn của Armored Core trở nên mờ nhạt.

Armored Core đã được phát hành lần đầu trên PlayStation vào năm 1997, 12 năm trước khi Demon's Souls ra mắt và 14 năm trước khi Dark Souls phần đầu tiên xuất hiện trên PS3. Ngay từ những phiên bản đầu tiên, Armored Core đã được biết đến với độ khó cao. Vì vậy, khi đọc những phản hồi của người chơi về Armored Core 6, có một chút hài hước, vì nhiều người nghĩ rằng vì không phải là một Soulslike nên trò chơi sẽ dễ dàng hơn, nhưng thực tế lại gây khó khăn cho họ với mức độ khó tương đối cao của trò chơi này.

Nếu ai đã từng chơi các phiên bản Armored Core trên PS1 hoặc PS2, họ sẽ nhận ra rằng trò chơi luôn luôn khó. Phiên bản thứ 6 cũng không ngoại lệ, với việc nâng cấp đồ họa, không gian chơi và lối chơi, Armored Core đã trở thành một thương hiệu đặc trưng, có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Tuy vậy, FromSoftware vẫn thành công trong việc đổi mới dòng game này, ngay sau 25 năm kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, trước khi nói về những yếu tố gây nghiện và làm cho Armored Core VI trở thành một trong những trò chơi mecha xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay, chúng ta phải đề cập đến một điểm yếu lớn nhất của trò chơi này: cốt truyện.

Có một series game khác cũng do người Nhật phát triển, với một cốt truyện phức tạp và đầy sự kích thích, đó là Ace Combat của Namco Bandai. Câu chuyện về các phi công máy bay chiến đấu trong Ace Combat không chỉ tập trung vào giá trị ý thức hệ và lòng tự hào của các phi công, mà còn đề cập đến những kỹ năng chiến đấu đỉnh cao của các phi công thực sự trong lịch sử. Điều này tạo nên những đoạn cắt cảnh đầy kịch tính, không kém phần hấp dẫn của một bộ anime.

Armored Core VI đi ngược lại hoàn toàn. Người chơi được trải nghiệm một cốt truyện đơn giản đến mức không thể cắt giảm hơn: một lính đánh thuê tham gia vào cuộc đấu tranh giành lãnh thổ giữa các tập đoàn quân sự khổng lồ, nhằm chiếm lấy tài nguyên có tên là Coral từ lực lượng kháng cự trên hành tinh Rubicon 3. Nhân vật lính đánh thuê mà người chơi nhập vai cũng hoạt động theo mong đợi, làm việc cho bên nào trả nhiều tiền. Dần dần, người chơi bắt đầu có sự lựa chọn để chọn phe, mở ra những kết thúc khác nhau trong trò chơi.

Nếu người chơi tìm đến Armored Core VI hy vọng được trải nghiệm một cốt truyện hấp dẫn và đa chiều, thì phải thừa nhận rằng sẽ gặp thất vọng. Ít nhất trong các tác phẩm như Bloodborne, Sekiro và đặc biệt là Elden Ring, cốt truyện được khéo léo giấu đi trong thế giới trò chơi, để người chơi tìm hiểu và khám phá. Khi so sánh với những thành tựu trong việc xây dựng cốt truyện của các tựa game Soulslike mà FromSoftware đã làm trong những năm gần đây, tôi cảm thấy Armored Core VI có phần tiếc nuối.

Việc không có sự tương tác trực tiếp với con người và chỉ thông qua cuộc gọi và tin nhắn thoại có thể tạo ra một cảm giác vô hồn và tăng thêm cảm giác cô đơn trong thế giới game. Sự tập trung chủ yếu vào chiến đấu với các máy móc và cỗ máy bảo vệ Rubicon cũng thể hiện sự cô độc và sự nguy hiểm trong trò chơi.

Điều đó cũng có thể tạo ra một cảm giác tự do tương đối, giúp người chơi lựa chọn nhiệm vụ và đạt được các kết thúc khác nhau mà không mang theo nhiều gánh nặng về mặt tâm lý và đạo đức. Điều này có thể tạo ra một trải nghiệm khác biệt so với các phiên bản trước đó.

Mỗi người chơi có những sở thích và mong đợi riêng với cốt truyện trong trò chơi. Việc Armored Core VI không đáp ứng được kỳ vọng của bạn về một cốt truyện phức tạp và đa chiều là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, việc tạo ra một cảm giác cô đơn và sự tự do trong lựa chọn nhiệm vụ có thể là một điểm mạnh của trò chơi đối với một số người chơi khác.

Trong ba kết thúc của Armored Core VI, tôi luôn có cảm giác rằng FromSoftware đã lãng phí toàn bộ nền tảng cốt truyện mà họ đã đầu tư, chỉ đơn giản là ẩn nó vào những đoạn hội thoại trước màn chơi và các khoảnh khắc bất ngờ giữa các màn chơi. Cuộc chiến tranh giành nguồn tài nguyên Coral giữa hai tập đoàn khổng lồ, cùng với lực lượng bảo vệ hành tinh Rubicon, đã thực sự có tiềm năng để tạo ra một cái kết ấn tượng và ghi điểm. Tuy nhiên, tiếc thay, điều đó không xảy ra.

Ban đầu, game có một khởi đầu hơi chậm chạp, khi anh em phải vượt qua chapter 1 với độ dài tương đối. Điều này cho phép anh em làm quen với một số cơ chế mới của Armored Core VI và cũng để thích nghi với tốc độ chơi cực nhanh. Tuy nhiên, khi ba tính năng được mở khóa, bao gồm cửa hàng mua bán phụ tùng để xây dựng mech, tính năng tập luyện để làm quen với nhiều loại mech khác nhau và chế độ đấu trường, thì sự sâu sắc và ấn tượng của Armored Core VI mới thực sự được khai thác, đặc biệt là từ đầu chapter 2 trở đi.

Mọi chi tiết của mech mà anh em điều khiển có thể được thay thế. Anh em có thể mua các món đồ mới để tùy chỉnh phù hợp với từng màn chơi, phong cách chơi và đối thủ cạnh tranh. Từ vũ khí trên hai tay, trên vai, cho đến các bộ phận trên thân robot khổng lồ, bao gồm cả động cơ đẩy và máy phát tạo năng lượng, tất cả đều có thể được điều chỉnh, tương tự như việc xây dựng các build khác nhau cho nhân vật trong một trò chơi nhập vai. Sự khác biệt ở đây là 'nhập vai' trong Armored Core VI không chỉ dựa trên chỉ số, mà còn phụ thuộc vào kỹ năng chơi của anh em.

Hệ thống vật lý trong Armored Core VI thực sự mang lại cảm giác rõ rệt cho các mech mà anh em điều khiển. Mọi phụ tùng vũ khí có thể mua và trang bị đều được định giá bằng các thông số như trọng lượng, năng lượng tiêu thụ, cân bằng và tốc độ boost để bay và né đòn. Điều này đặc biệt nhấn mạnh một tính năng mới trong Armored Core VI, mà nếu anh em đã từng chơi Sekiro thì sẽ quen thuộc.

Bây giờ, mỗi con mech đều có một chỉ số gọi là ACS, hiển thị dưới dạng một thanh đếm trên giao diện game trong khi chiến đấu. Thật thẳng thắn, cơ chế này khá giống với stagger. Khi nhận đủ đòn, robot sẽ trở nên bất động trong một khoảng thời gian do hệ thống cân bằng bị quá tải, và trở thành con mồi lý tưởng cho các robot đối thủ khác trong màn chơi để tấn công tự do. Anh em sẽ gặp tình huống này rất nhiều nếu không cẩn thận, nhưng đồng thời, trò chơi rất công bằng, vì mọi đối thủ mà anh em gặp trong màn chơi cũng có thể bị stagger, giống như khi đánh các boss trong Sekiro và làm chúng mất thế tấn.

Kết hợp ACS với hệ thống vũ khí, mục tiêu của anh em là duy trì hỏa lực càng đều càng tốt. Ban đầu, hệ thống đại bác và tên lửa có vẻ hấp dẫn, giúp tiêu diệt đối thủ nhanh chóng. Tuy nhiên, đó chỉ là những xe tăng hoặc mech tự hành chậm chạp thông thường. Khi gặp những Armored Core thực sự đáng gờm, anh em sẽ phải cân nhắc mọi khía cạnh khác, không chỉ chọn vũ khí có số liệu lớn nhất.

Việc chơi lại các màn và nhiệm vụ để kiếm tiền là một phần quan trọng trong Armored Core VI để có thể tạo ra những món vũ khí, trang bị và phụ tùng phù hợp với sở thích của anh em. Bằng cách hoàn thành nhiều nhiệm vụ cốt truyện, anh em sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi tạo dựng mech của mình. Nếu muốn mech bay nhanh, anh em có thể chọn dàn thân nhẹ, động cơ mạnh mẽ và cặp cẳng 'chân gà' để giảm trọng lượng tổng thể của robot. Tuy nhiên, điều này sẽ đồng nghĩa với việc giảm lượng vũ khí và giáp để chống lại đòn tấn công từ đối thủ.

Ngược lại, nếu anh em muốn có một mech mạnh mẽ như một chiếc xe tăng chính hiệu, trang bị đầy đủ vũ khí nặng để đối phó với mọi thử thách, anh em hoàn toàn có thể biến mech của mình thành một cỗ xe tăng thực sự. Điều này đồng nghĩa với việc có lượng vũ khí nhiều hơn và mức giáp AP cao hàng vạn, nhưng mech sẽ trở nên chậm chạp và cồng kềnh, khó né đòn.

Khi sự lựa chọn xây dựng mech của anh em cũng là sự lựa chọn của nhiều con trùm trong trò chơi, thì thách thức trong Armored Core VI trở nên rõ ràng và đa dạng hơn.

Armored Core và các trò chơi Soulslike của FromSoftware có sự khác biệt về cách thức tạo ra sự khó khăn và thách thức cho người chơi. Trong Armored Core VI, việc quản lý nghe nhìn và phản xạ trở nên đặc biệt quan trọng. Việc chỉ thêm một trục dọc để di chuyển con mech có thể tạo ra áp lực lớn cho người chơi, khi phải theo dõi nhiều thông tin trên chiến trường, né đạn và thực hiện các động tác nhắm mục tiêu, như bắn tên lửa hoặc laser. Tất cả những yếu tố điều khiển này, kết hợp với lượng đạn khổng lồ từ đối thủ, tạo ra một trải nghiệm gắt gao.

Trong Armored Core VI, chỉ cần bỏ sót một đòn tấn công hoặc không né kịp từ vị trí bắn của đối phương, anh em có thể bị trừng phạt nhanh chóng, tương tự như trong Dark Souls và Elden Ring. Điều này đặc biệt đúng trong các trận đấu 1 vs 1 với các trùm, khi mọi con mech từ chậm chạp đến khổng lồ đều có khả năng né đòn và tấn công với tốc độ và sức mạnh đáng kinh ngạc.

Tóm lại, cả Armored Core VI và các trò chơi Soulslike của FromSoftware đều tạo ra những thách thức riêng biệt và đòi hỏi sự tập trung và kỹ năng của người chơi để vượt qua. Tuy cách thức thách thức khác nhau, nhưng cả hai loại trò chơi đều mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

Mỗi người chơi có thể có cách nhìn khác nhau về độ khó và trải nghiệm trong trò chơi này. Việc Armored Core VI không phải là một trò chơi Soulslike là đúng, và mức độ khó cũng không nhất thiết phải dễ hơn.

Bạn đã đề cập rằng Armored Core VI dễ hơn rất nhiều so với những phiên bản trước đây trên PlayStation, ngoại trừ những màn đấu trùm. Tuy nhiên, những màn đấu trùm lại đòi hỏi kỹ năng và phản xạ tốt nhất từ người chơi. Sự kết hợp giữa việc thử nghiệm và tìm hiểu các build và vũ khí khác nhau để tận dụng lợi thế trước các con trùm là một phần quan trọng trong trò chơi, và nó có thể kích thích sự gây nghiện.

Mỗi người chơi có thể tận hưởng và cảm nhận trò chơi theo cách riêng của mình, và việc Armored Core VI mang đến sự kích thích và thử thách cho anh em là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sự gắn kết với trò chơi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ quan điểm của mình và mô tả trải nghiệm của mình trong Armored Core VI.

 Sự thay đổi trong màn chơi, từ không gian tự do cho phép tính toán chiến thuật đến mật độ mech dễ thở hơn, có thể là cách mà FromSoftware chào đón những người hâm mộ Dark Souls và Elden Ring vào thế giới của Armored Core.

Bên cạnh đó, việc Armored Core VI xuất hiện trên nền tảng PC với tốc độ khung hình 120 FPS và đồ họa ấn tượng, cùng với việc không gặp tình trạng khựng giật, là một điểm cộng đáng kể. Sự mượt mà và tốc độ khung hình cao trên PC thực sự thúc đẩy trải nghiệm chơi game nhanh nhạy và hấp dẫn trong Armored Core VI.

Armored Core VI có vẻ như là một tựa game đáng chơi và mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin thú vị này với tôi!

Sau khi chú trọng vào chất lượng đồ họa, thế giới Rubicon 3 trong Armored Core VI thật sự đẹp đến ngỡ ngàng. Mặc dù quy mô, xe cộ, nhà cửa và đường phố trong game có vẻ thiếu chất lượng, như một trò chơi từ thời kỳ PlayStation 3. Tuy nhiên, khi chi tiết quy mô của từng chiếc mech và mỗi tòa tháp được so sánh với các vật thể có kích thước tương đương con người, ta mới thấy sự ngập tràn quy mô trong trò chơi này.

Thực tế là ngoài Nhật Bản, rất ít nơi khác có sự cuồng nhiệt đối với robot khổng lồ như một phần của văn hóa. Với việc có thể tuỳ chọn lớp sơn rỉ sét hoặc mới sáng cho mech và kết hợp với hiệu ứng cháy nổ, kèm theo tính năng ray tracing trên PC, Armored Core trở thành một trò chơi tuyệt đẹp.

Đôi khi, sự hấp dẫn của một trò chơi chỉ cần nét đẹp và sự mê hoặc, khiến bất kỳ khuyết điểm nào trong cốt truyện cũng có thể được bỏ qua, để các fan hâm mộ có thể ăn mừng sự trở lại của một trong những series mà họ yêu thích, đặc biệt là những fan trung thành đã chờ đợi suốt 11 năm để có một phiên bản mới.

Cấu hình tối thiểu:
  • CPU: Intel Core i7-4790K/Intel Core i5-8400/AMD Ryzen 7 1800X/AMD Ryzen 5 2600
  • RAM: 12GB
  • Card đồ họa: 4GB VRAM Nvidia GeForce GTX 1650/AMD Radeon RX 480
  • Ổ cứng trống 60GB
Cấu hình khuyến nghị:
  • CPU: Intel Core i7-7700/Intel Core i5-10400/AMD Ryzen 7 2700X/AMD Ryzen 5 3600
  • RAM: 12GB
  • Card đồ họa: Nvidia Geforce GTX 1060/AMD Radeon RX 590/Intel Arc A750
  • Ổ cứng trống 60GB



TIN LIÊN QUAN

Đăng ký ngay Armored Warfare: Assault – Siêu phẩm bắn tank với đồ họa đẹp mắt trên mobile

Là một sản phẩm được hợp tác giữa My.com và NSX Pushkin Game, Armored Warfare: Assault là tựa game bắn tank trên di động hứa hẹn sẽ càn quét thị trường trong thời gian tới. Tựa game này được xây dựng cho cả 2 HĐH Android và iOS, hứa hẹn sẽ đem đến

Armored Warfare - Game bắn xe tank nổi tiếng một thời mở cửa miễn phí trên Steam

Sau một thời gian tự thân vận hành khá thành công thì mới đây tựa game online bắn tank hết sức thú vị là Armored Warfare đã mở cửa miễn phí trên hệ thống Steam và trở nên hết sức dễ dàng cho game thủ Việt Nam tiếp cận cũng như vào chơi.

Bom tấn Armored Warfare: Assault – Siêu phẩm đồ họa trên Mobile đã chính thức ra mắt

Là một sản phẩm được hợp tác giữa My.com và NSX Pushkin Game, Armored Warfare: Assault là tựa game bắn tank trên di động hứa hẹn sẽ càn quét thị trường trong thời gian tới. Tựa game này được xây dựng cho cả 2 HĐH Android và iOS, hứa hẹn sẽ đem đến

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

Tin đồn: BluePoint Games đã port xong siêu phẩm Bloodborne sang PC, và đang phát triển phần 2

Đấy là những gì Shpeshal Nick, một trong những nguồn tin cũng được gọi là uy tín của làng game công bố. Trong podcast XboxEra vừa được đăng tải lên YouTube…

Thánh khổ dâm đi hết 3 phần Dark Souls không bị trúng một đòn nào

Nếu bạn cho rằng chơi phá đảo một bản Dark Souls là đã đủ tiêu chuẩn bình xét danh hiệu khổ dâm cho một game thủ thì hãy làm quen với thiên hạ đệ nhất vô đối tiên ông đại lão gia streamer có nick name The_Happy_Hob. Với một số

Ire: Blood Memory - Dark Souls phiên bản Mobile bất ngờ lột xác đồ họa

Ire: Blood Memory là một tựa ARPG mang chất Dark Souls từng phát hành trên Mobile, nhưng nay còn lột xác đồ họa và gameplay với phiên bản 2.0.

Dark Souls Remastered được công bố cho Nintendo Switch

Đồng thời, một bức ảnh đang được lan truyền trên mạng Internet về phiên bản đặc biệt dành cho PS4 có tên gọi Dark Souls Triology Box có giá 450 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

Tùy chỉnh nền màn hình đăng nhập trên Windows 7

Windows 7 cho phép bạn có thể thay đổi nền màn hình đăng nhập - xuất hiện khi khởi động máy tính - mà không cần bất kỳ phần mềm của bên thứ ba nào, tuy nhiên thiết lập này được để ẩn

Cách chuyển tiếp liên kết trang web từ điện thoại Android sang máy tính Windows 10

Trong bản cập nhật mới nhất của Action Launcher, Microsoft đã thay đổi tên gọi và nâng cấp khá nhiều thứ trên trình khởi chạy này. Đặc biệt là tính năng 'Continue on PC' cho phép người dùng gửi ảnh hoặc các liên kết từ

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây