Điểm lại những Games Thuần việt làm mưa làm gió 2014

Flappy Bird

Trò chơi có giao diện được thiết kế trên nền tảng 8-bit với cách chơi chỉ cần đưa chú chim vượt qua các ống nước lại khiến hàng triệu người “điên đầu”. Được lập trình viên Việt Nam, Nguyễn Hà Đông, viết vào tháng 2/2014, game đơn giản nhưng siêu khó này liên tục khuynh đảo bảng xếp hạng các game được tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng của iOS và Android.

 

Khi đang trên đỉnh “cơn sốt”, sáng 10/2, Hà Đông tuyên bố trên trang cá nhân sẽ gỡ ứng dụng vĩnh viễn gây nhiều tiếc nuối cho người dùng. Sau khi biến mất khỏi kho ứng dụng di động, một loạt game ăn theo Flappy Birdxuất hiện tràn lan và thậm chí những chiếc smartphone có chứa game này được rao bán với giá cao.

 

 

Vừa đơn giản nhưng vừa kích thích người chơi, Flappy Bird đã nổi tiếng ở nhiều nước trước khi gây sốt ở Việt Nam và đạt hàng chục triệu lượt tải. Game không những mang lại lợi nhuận cao cho tác giả Nguyễn Hà Đông mà còn đưa tên của lập trình viên người Việt nổi tiếng khắp thế giới.

 

Bắt chữ (Đuổi hình bắt chữ)

Ăn theo trò chơi truyền hình 'Đuổi hình bắt chữ' thì ứng dụng này đã mang lại cho người chơi tính giải trí cao và thêm chút hài hước.  game Bắt chữ là sản phẩm hoàn toàn thuần Việt được phát triển bởi WePlay, một nhóm bạn trẻ người Việt.

 

Ra đời một tháng trước đó nhưng kể từ khi bắt đầu được trau chuốt, đầu tư bài bản thì Bắt chữ mới thực sự phổ biến, đặc biệt trong giới văn phòng. Trò chơi một thời tạo được trào lưu trên mạng và giới trẻ chia sẻ đáp án khiến game này ngày một hot hơn.

 

Yêu cầu của Bắt chữ là dựa vào hình ảnh mô phỏng gợi ý để đoán tên của cụm từ, thành ngữ, ca dao hoặc tục ngữ. Đáp án đôi lúc khiến người chơi phì cười, vừa hài hước vừa lắt léo khiến họ tò mò muốn xem màn kế tiếp là gì. Đôi khi đó là những vật dụng, từ ngữ hay hành động gần gũi trong cuộc sống mà người chơi không nghĩ đến. 

 

Bắt chữ có thiết kế đơn giản, giao diện thân thiện, có mặt trên 2 kho ứng dụng iOS và Android và tính đến tháng 6/2014 đã có hơn 3 triệu lượt tải.

 

School Cheater

Là một trong số những game 'made in Vietnam' tạo được tiếng vang trong năm qua, School Cheater xoay quanh những câu chuyện học đường và được chọn là một trong 11 game hay nhất trong cuộc thi Game Development World Championship (GDWC).

 

Từng được sự đoán sẽ vượt qua 'đồng hương' Flappy Bird, School Cheater còn có phiên bản ứng dụng bằng tiếng Nhật để xâm nhập thị trường lớn này. Người chơi vẫn có thể tải game trên kho ứng dụng iOS và Android.

 

Được phát triển bởi Bưởi Studio, School Cheater mô phỏng hài hước những tình huống mà khi còn đi học bất cứ người nào cũng từng gặp nhau. Để chiến thắng, người chơi phải vượt qua 25 vòng, ở mỗi vòng, 'nhân vật' phải di chuyển khéo léo qua các dãy bàn mà không được để giáo viên phát hiện. Đồ họa của School Cheater rất dễ thương và thú vị, chi tiết hài hước nhất là những lời thoại hoặc câu nói được lồng vào game.

 

Swing Copters

Ra đời sau Flappy Birt, “đứa con” thứ hai của Nguyễn Hà Đông tiếp tục khuynh đảo giới game di động. Có mặt trên các kho ứng dụng ngày 21/8,Swing Copters có giao diện gần giống Flappy Bird, cũng với nhân vật chính chỉ là một chú chim phải vượt qua hàng loạt chướng ngại vật với cách chơi vẫn là dùng một tay chạm vào màn hình cảm ứng. Nhiều nhận xét cho rằngSwing Copters là “phiên bản đứng” của Flappy Bird và game này đã sớm leo lên đừng đầu App Store chỉ sau 2 ngày ra mắt.

 

Độ khó của Swing Copters ngang ngửa, thậm chí khó hơn Flappy Birdnhưng lại được đánh giá không hay bằng Flappy Bird do đã mất đi tính mới mẻ và gây tò mò. Dầu vậy, doanh thu mang về cho trò chơi sinh sau đẻ muộn này vẫn không hề thấp do không phải tốn chi phí marketing nào.

 

Freaking Math

Game của sinh viên người Việt có tên Nguyễn Lương Bằng từng có giai đoạn tạo được 'cơn sốt' nhất định trên mạng xã hội tiếp nối trào lưu những game đơn giản nhưng có độ phức tạp cao. Game được đánh giá trên kho ứng dụng là rất hay nhưng quá khó vì  phải nhanh tay xử lý những con số hiện lên chỉ trong hơn một giây.

 

Freaking Math không chú trọng nhiều vào giao diện mà ngược lại tập trung nhiều vào cách chơi. Chỉ với những phép tính đơn giản cấp độ tiểu học, thoạt nghe có vẻ dễ nhưng người chơi phải nhanh chóng trả lời các câu hỏi hiện lên liên tiếp trong vòng 1,5 giây gây cảm giác ức chế không thua kém gì Flappy Bird. Dù được đánh giá là khó khăn song Freaking Math tạo phản xạ nhanh tay lẹ mắt giúp nâng cao khả năng tiếp cận với tình huống. Người chơi hiện vẫn có thể tải game này trên các kho ứng dụng.

TIN LIÊN QUAN

80% số bản sao Flappy Bird chứa phần mềm độc hại

Nhiều game sao chép Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông chứa phần mềm độc hại.

Flappy Bird sẽ trở lại với chế độ chơi nhiều người và ít gây nghiện

Nguyễn Hà Đông cho biết, Flappy Bird sẽ trở lại với chế độ chơi nhiều người và it gây nghiện hơn.

Chơi thử Rumble Squad – tựa game ‘Made in Vietnam’ mới ra mắt gây ức chế chẳng kém gì Flappy Bird

Rumble Squad là một tựa game đồ họa 2D 8 bit mang khá nhiều dáng dấp của những tựa game điện tử 4 nút trước đây (thậm chí có nhiều người chơi nhận xét nó khá giống với tựa game huyền thoại Contra).

Cha đẻ Flappy Bird ra mắt game mới

Sau hiện tượng Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông đã quay trở lại với một trò chơi mới mang tên Swing Copters với các tính năng 'gây nghiện' không kém người anh em Flappy Bird.

Flappy Dunk – khi chú chim gây ức chế dung hợp với bóng rổ

Có bao giờ bạn nghĩ được rằng chú chim gây ức chế Flappy khi kết hợp cùng bóng rổ sẽ tạo thành một thứ vô cùng vui nhộn và hài hước như Flappy Dunk không?

Game Việt Choppi Bird gây ấn tượng với độ khó điên đảo

Với lối chơi đơn giản nhưng đặc biệt chú trọng vào khả năng nhanh nhạy và sự khéo léo của người chơi, Choppi Bird tiếp bước đàn anh Flappy Birds trở thành game Việt gây ức chế và khó chịu nhất thời điểm hiện tại.

Getting Over It - Tựa game lầy lội, khó chơi và dễ khiến người khác nổi điên hơn cả Flappy Bird

Thực ra thì cũng không có gì nhiều để nói về Getting Over It và đây là một sản phẩm mới từ Bennett Foddy (cha đẻ tựa game QWOP).

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?