Nintendo 64 - Cỗ máy chơi game đã 20 năm tuổi

Nintendo 64 chính là bước chuyển mình đầu tiên của thế giới game từ những game 2D màn hình ngang sang game 3D ấn tượng, đẹp mắt và choáng ngợp hơn nhiều.

Ngày 26/09/1996, tức là tròn 20 năm về trước, Nintendo 64 chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Có thể bạn không biết hoặc không còn nhớ, nhưng Nintendo 64 chính là bước chuyển mình đầu tiên của thế giới game từ những game 2D màn hình ngang sang game 3D ấn tượng, đẹp mắt và choáng ngợp hơn nhiều.


Và trong số những tựa game đã tạo nên tên tuổi, làm nên thành công của Nintendo 64 sau sự ra mắt có phần độc chiếm thị trường của NES hay SNES chính là Super Mario 64. Thay vì chạy ngang màn hình, giờ đây người chơi đã có thể điểu khiển anh chàng thợ sửa ống nước Mario trong một thế giới rộng lớn và muôn màu muôn vẻ.

Vào lúc đó, bản thân tôi mới có 7 tuổi và được ông nội mua cho chiếc máy trong một chuyến đi công tác nước ngoài. Và lúc đó, với một cậu bé làm quen với game qua Mario Bros, Contra, Castlevania hay cả Ninja Gaiden, những tựa game hay nhưng đều trên nền 2D, thì việc Super Mario 64 ra mắt đã khiến cách nhìn của tôi hồi ấy về game thay đổi hoàn toàn. Không chỉ đơn giản là những màn chơi theo kiểu 'đèn kéo quân' như trước đây, mà game còn có thể biến thành cả một thế giới tuyệt đẹp.

Nintendo 64 - Cỗ máy chơi game đã 20 năm tuổi

Và tiếp sau đó là những siêu phẩm của cả thế hệ những năm 90, trước khi PlayStation ra mắt và đổ bộ vào làng game Việt. Từ The Legend of Zelda: Ocarina of Time, cho tới Goldeneye 007, một trong những game bắn súng hay nhất tôi từng được chơi đã tạo ra những trải nghiệm game FPS đầu tiên trước khi đến với Doom hay Quake khi bắt đầu được sở hữu một chiếc máy tính tại nhà.

Cũng chính Nintendo 64 đã trở thành những phép thử của Nintendo, khi những tính năng lắp thêm vào tay cầm như Rumble Pak không khác gì tính năng rung như tay cầm của PlayStation hay Xbox của thời điểm hiện tại, cùng với đó là Transfer Pak giúp người chơi chuyển file save của những game trên Gameboy lên cỗ máy Nintendo 64...


Giờ đây, có thể nói, Nintendo 64 vừa là một bước tiến lớn, lại vừa là một lần Nintendo giữ gìn truyền thống mà không chạy đua theo những trào lưu và công nghệ mới như PlayStation với sự hiện diện của ổ đĩa CD. Chiếc máy vẫn sử dụng băng game, nhưng nó đủ mạnh mẽ để tạo ra những trải nghiệm chơi game chưa từng có cho những đứa trẻ như tôi vào thời điểm đó. Và thậm chí, sau 20 năm ra đời, giờ đây thế hệ con cháu chúng tôi, những cậu bé đang bị iPhone, iPad mê hoặc đôi lúc vẫn phải há hốc mồm kinh ngạc khi anh chàng Mario chạy ngang qua màn hình khi tôi bật chiếc máy cũ kỹ để quên trong kho nhưng may mắn thay vẫn hoạt động tốt.

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Nintendo, game

TIN LIÊN QUAN

Super Mario Run - game Mario chính chủ đầu tiên cho iOS của Nintendo bất ngờ được công bố

Lấy tên Super Mario Run, đây vẫn là một tựa game platform cho phép game thủ chinh phục những màn chơi khác nhau trên iPhone và iPad

Game thủ bị Nintendo sờ gáy vì làm tựa game ăn theo No Man's Sky từ Mario

Mang tên gọi No Mario's Sky, tựa game này kết hợp gameplay của Mario với khía cạnh khám phá của No Man's Sky.

Mario Kart sắp có bản dành cho smartphone, tháng 3/2019 ra mắt

Mario Kart là một game đua xe rất hay và vui trên các máy của Nintendo. Nó có rất nhiều phiên bản trải dài cho nhiều dòng máy chơi game cầm tay của Nintendo. Bản mới nhất hiện nay là Mario Kart 8 Deluxe dành cho Nintendo Switch. Game hỗ trợ nhiều

Choáng với con số 40 triệu lượt download Super Mario Run chỉ trong 4 ngày

Tựa game mobile Super Mario Run - hiện tượng mới nổi những ngày gần đây của hãng Nintendo – đã đạt con số 4 triệu lượt download chỉ trong vòng 4 ngày ra mắt

Phiên bản đầy tệ nạn của Mario khiến fan của Nintendo sững sờ

Giả sử như Rockstar được cấp phép làm game Mario, đây có thể là những gì mà họ sẽ mang đến cho game thủ.

Mario mới chỉ là 30 Tết vì Nintendo sẽ ném thêm nhiều game khủng hơn lên Mobile

Không chỉ Super Mario Run được ra mắt trên nền tảng di động trong thời gian gần đây mà Nintendo đang chuẩn bị cho chào sân nhiều tựa game mobile hấp dẫn.

Máy SNES bé “tin hin” đã xuất hiện!

Phiên bản SNES bé “tin hin” này được cài đặt sẵn 21 tựa game, dĩ nhiên là đã bao gồm sẵn những trò chơi huyền thoại như Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Mario Kart, Super Metroid và F-ZERO.

Nintendo"chào hàng" bằng loạt trailer của các tựa game mới sắp được ra mắt

Hàng loạt các trò chơi mới đã được Nintendo giới thiệu bằng những trailer đầy hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.