TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Câu chuyện về Joker và Harley Quinn: Ngôn tình diễm lệ hay ám ảnh điên rồ

Harley yêu Joker với niềm tin ngây thơ rằng những thứ vụn vỡ rồi sẽ lành lại, tương tự như với linh hồn của gã. Nhưng cô gái đâu biết rằng chính mình mới là kẻ sa lưới tình do Joker giăng ra.

Tất nhiên là bạn phải nhảy trước vì anh ấy bảo thế. Yêu là phải chịu đau, thế thôi. Nàng là nữ bác sĩ Harleen Quinzel (đã trẻ lại còn đẹp) làm việc tại bệnh viện tâm thần Arkham Asylum, tiếp xúc với đủ thể loại điên khùng trên trời dưới bể. Điều thú vị là nàng không những vượt qua được nỗi sợ hãi mà còn tò mò muốn khám phá cái thế giới tưởng như cặn bã ấy, để rồi đem lòng si mê một anh răng bịt bạc nhuộm tóc xanh mà không bị trẻ trâu.

Harley yêu Joker với niềm tin ngây thơ rằng những thứ vụn vỡ rồi sẽ lành lại, tương tự như với linh hồn của gã. Nhưng cô gái đâu biết rằng chính mình mới là kẻ sa lưới tình do Joker giăng ra. Mặc dù vậy mối quan hệ giữa Harley Quinn và Joker trong Suicide Squad được xây dựng sâu sắc và đỡ bạo lực hơn hẳn phiên bản truyện tranh. Thường xuyên bị một gã nhà giàu độc thân thích mặc đồ đen theo đuổi, nhưng cặp đôi Bonnie và Clyde vẫn hẹn hò thường xuyên. Hãy nhìn cái cách anh ấy đắm đuối Harley trên vũ trường, âu yếm với cô nàng trước khi vút đi trên đường phố mặc kệ người đời. Hẳn nhiều chị em xem phim sẽ phải gào lên “em muốn có một Joker cho đời mình!” khi chứng kiến Harley và Joker như một cặp bài trùng trên màn ảnh. Vua và hoàng hậu của Gotham đã cùng nhau thao túng thế giới tội phạm theo cách lãng mạn và điên rồ nhất.

Thật không ngoa khi nói rằng, Joker xuất hiện trong Suicide Squad như một soái ca để giải cứu cho người đẹp, trừ cảnh bỏ người đẹp suýt chết đuối để bơi mất dạng ở phân cảnh dưới đáy sông. Chàng sẵn lòng ăn cướp cả một cái trực thăng để đón “bé cưng” của mình, cùng đồng bọn phá ngục để cứu thoát Harley, để được ôm nàng vào lòng. Còn Harley, như mọi cô gái si tình, bồn chồn đợi tin nhắn, đau khổ khi bị chia cắt, dù thường xuyên cho các anh trai trong team Suicide Squad ăn thính nhưng vẫn chỉ một lòng với Joker.

Có đơn giản chỉ là ngôn tình diễm lệ?

Em Quyên (Quinn) có thể dễ thương và khùng thật, nhưng có lẽ em thừa hiểu thứ tình cảm của Joker dành cho em không chỉ là thứ tình yêu cho nhận vô tư. Tóm lại, trong phiên bản truyện tranh và hoạt hình từ khi xuất hiện trong tập Batman: The Animated Series , nếu như Quinn tôn thờ Joker với sự si mê mù quáng thì Joker lại coi cô nàng như một thứ quân cờ để sử dụng và quẳng đi lúc nào gã thích.

Tất nhiên “có đôi khi yếu lòng” Joker cần ai đó để dựa vào, và Harley Quinn lại ngoan ngoãn chạy tới. Cô nàng là sản phẩm do đầu óc điên loạn mà Joker tạo ra, nhưng ở một chừng mực nào đó Joker vẫn coi trọng Harley với thứ tình cảm phức tạp pha lẫn giữa ông chủ – nô lệ, bạn trai – bạn gái và một vài vai trò khác nữa. Tuy nhiên những ai từng đọc truyện tranh chắc không lạ gì với những cảnh Joker bạo hành và lợi dụng Harley. Nói chung, người mà Joker có cảm tình thực sự là với Batman chứ không phải em Quyên. Tội em quá.

Không biết bao nhiêu lần Joker hành hạ Harley, nhưng bất chấp tất cả cô nàng vẫn một mực yêu “Pudding” của mình. Bao nhiêu lần Harley bất giác nhận ra những điều mà Joker đã gây ra cho mình để rồi cố gắng rời xa gã điên này, nhưng bấy nhiêu lần cô lại quay lại điểm xuất phát. Gã có thể giữ Harley quanh quẩn bên mình để rồi phẩy tay bỏ đi khi thấy cứu cô nàng là quá phức tạp. Harley có thể không phải là kryptonite của Joker, nhưng Joker là kryptonite của cô nàng. Để rồi cuối cùng kẻ si tình này vẫn mù quáng mà không nhận ra giữa cô và Joker chẳng là gì của nhau. Đấy, bản chất của thứ tình trên truyện tranh nó tăm tối như thế.

Một phiên bản điện ảnh tươi sáng hơn

Mặc dù có thể giết người trong tích tắc, nhưng nàng Harley của Maggot Robbie quyết định ngồi đợi chàng Hoàng tử tội phạm đến cứu để sà vào chàng nũng nịu “Pudding của em à”. Jared Leto nói: “Bạn có hai con người điên hết thuốc chữa, và khi chúng tới với nhau thậm chí chúng còn khùng hơn gấp bội. Ở cặp đôi này có điều gì đó không thể chối cãi tuồng như một thứ phép màu vậy.” Còn Maggot Robbie thì cho rằng: “Bộ phim thực sự đã đi sâu vào phân độ cảm giác của Harley về Joker, rằng cô ta gần gũi với gã như thế nào và cũng mù quáng vì gã đến thế nào.”

Suicide Squad đã đem lại cho người xem một chuyện tình tươi sáng hơn phiên bản truyện tranh gốc, nổi bật trong đó là sự thay đổi trong cách xây dựng nhân vật Harley Quinn. Trong khi vừa được định hình bởi Joker, Harley Quinn đồng thời vẫn là một phụ nữ có tự chủ. Không giống như việc bạn gào thét với thế giới bạn độc thân (thực ra là ế sưng) và bản lĩnh, Harley Quyên của Suicide Squad là tuýp nữ chính mạnh mẽ theo kiểu: “Em thích ngủ ở đâu thì ngủ, lúc nào tùy em và với ai em thích”. Đạo diễn Ayer đã đúng khi đưa nhân vật này thêm nhiều lựa chọn và để Joker đối xử trân trọng hơn, vì những người phụ nữ mạnh mẽ vẫn đưa ra những quyết định ngốc nghếch suốt đó thôi. Harley Quinn trong phim được xây dựng như một cô bạn gái thứ thiệt của Joker, biết yêu và được yêu, luôn vui vẻ tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm