Người hâm mộ chi 6 tỷ đồng khôi phục lại địa danh trong tựa game Ghost of Tsushima

Các fan nhiệt thành của Ghost of Tsushima đã biến lòng yêu mến của mình thành những hành động thiết thực. Ngôi đền Watatsumi, một địa danh thuộc đảo Tsushima bị tàn phá bởi cơn bão xảy ra tháng 9 năm ngoái chuẩn bị được trùng tu nhờ kế hoạch của cộng đồng fan Ghost of Tsushima. Họ muốn sửa chữa Heisei Otorii, cánh cổng mang tính biểu tượng của Nhật Bản tại ngôi đền. 


Đợt gây quỹ kỳ vọng thu về 48.000 USD (~1,1 tỷ VNĐ), nhưng số tiền các fan Ghost of Tsushima quyên góp là 260.000 USD (~6 tỷ VNĐ), nhiều gấp gần 6 lần so với mục tiêu ban đầu.


Yuichi Hirayama, thầy tu đền Watatsumi cảm thấy bất ngờ trước tình cảm của cộng đồng game, ông cũng là người khởi động chiến dịch quyên góp lần này.


Số tiền ủng hộ sẽ được đầu tư vào một dự án tôn tạo bắt đầu ​​từ tháng 4 đến tháng 8 năm nay. Người quyên góp trên 10.000 Yên Nhật (khoảng 95 USD ~2,1 triệu VNĐ) sẽ được ghi công trên thành cổng Heisei Otorii.


Người hâm mộ chi 6 tỷ đồng khôi phục lại địa danh trong tựa game Ghost of Tsushima
Credit: Watatsumi Shrine/Yuichi Hirayama

Ghost of Tsushima là trò chơi độc quyền trên PlayStation 4 nhận được nhiều lời khen của giới phê bình và cộng đồng sau khi ra mắt. Tựa game hành động thế giới mở lấy bối cảnh Nhật Bản thế kỷ 13 bán được hơn 2,4 triệu bản trong vòng ba ngày kể từ khi phát hành.


Tuy ngôi đền Watatsumi không xuất hiện trong Ghost of Tsushima nhưng địa danh đảo Tsushima vẫn để lại dấu ấn trong lòng game thủ. Khoản hỗ trợ của cộng đồng sẽ giúp di tích nổi tiếng lấy lại vẻ đẹp vốn có, bảo vệ những giá trị tốt đẹp cho thế hệ sau.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

Ghost Of Tsushima – Những phỏng đoán về sự đa dạng trong gameplay

Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân

Ghost of Tsushima – Hội tụ những tinh hoa mà game thủ mong muốn nhất

Các tựa game khai thác đề tài về văn hóa Nhật Bản xuất hiện tương đối nhiều, tuy nhiên trong những năm trở lại đây thì lại tỏ ra khá hạn chế mà dù cho nếu có thì cũng chưa được thực hiện đến nơi đến chốn. Game thủ chắc hẳn sẽ không thể nào quên

Crossfire Legends: Các bạn đã sẵn sàng để “quẩy” chế độ Ghost chưa?

Theo thông tin từ NPH VNG thì ngay trong tuần này, chế độ chơi được nhiều game thủ Crossfire Legends yêu thích và trông ngóng nhất – GHOST, sẽ chính thức ra mắt.

Sự kiện E3 2018 – Họp báo Sony hé lộ Nioh 2 cùng gameplay The Last of Us 2, Ghost of Tsushima

Không úp mở, Sony “táng” ngay cú đầu show sự kiện E3 2018 với một căn lều thiết kế y hệt như căn phòng thể hiện trong trailer gameplay The Last of Us part II. Trong đó, Emily ngày nào nay đã trở thành thiếu nữ và được cả đống anh theo nhưng với cái

Siêu phẩm game bắn súng Ghost Recon Wildlands sẽ mở cửa miễn phí vào cuối tuần này

Được biết, Ghost Recon Wildlands là phiên bản thứ 10 của series game đình đám Tom lancy’s. Trò chơi được sản xuất và phát hảnh bởi Ubisoft. Trong phần này, game được lấy bối cảnh ở quốc gia Nam Mỹ Bolivia, nơi mà xã hội đang bị ảnh hưởng lớn bởi

Sniper Ghost Warrior – game bắn tỉa đình đám bất ngờ cập bến di động

Sniper Ghost Warrior lấy bối cảnh hiện đại ở khu vực đang trong thời kì xung đột căng thẳng sắp dẫn đến chiến tranh. Bạn sắm vai một xạ thủ bắn tỉa phục vụ cho quân đội Mỹ – lực lượng được điều động đến đây đẻ thực hiện những nhiệm vụ tuyệt mật

Stickman Ghost 2: Galaxy Wars – khi người que đánh chiếm vũ trụ

Stickman Ghost 2: Galaxy Wars là trò chơi nhập vai về siêu anh hùng về người que trong trận chiến ngoài không gian với những kẻ thù là những robot hiện đại hay là những người que khác.

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong

Tắt chức năng bảo mật của IE trong Windows Server

Nếu bạn chạy IE trên Windows Server 2008, khi mở một trang web, thường máy chủ sẽ hiện lên cảnh báo. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và nghĩ cách tắt cảnh báo bảo mật quá đáng của IE.

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

8 lệnh chết người nhất định không bao giờ được chạy trên Linux

Việc tìm hiểu các lệnh không nên chạy trên Linux giúp bảo vệ hệ thống của bạn khi làm việc trên Linux. Dưới đây là 8 lệnh chết người nhất định bạn không bao giờ được chạy trên Linux

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.