iOS 11 đã cho phép tắt cảm biến vân tay trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam

Người ta phát hiện ra ở bản beta mới nhất của iOS 11 đã có thể vô hiệu hóa tính năng mở khóa vân tay (Touch ID) của thiết bị trong trường hợp khẩn cấp, điều mà trước đây không thể thực hiện. 

Khi nhấn liên tiếp nút nguồn 5 lần sẽ đưa bạn tới màn hình gọi khẩn cấp tới 113, 114 và 115 đồng nghĩa vô hiệu hóa Touch ID và bắt buộc phải dùng mật khẩu (passcode) để mở khóa máy.

Tính năng này tỏ ra cần thiết ở một vài trường hợp đặc biệt, trường hợp khẩn cấp hoặc khi đang đối mặt với nguy hiểm. Chỉ với 5 lần bấm liên tiếp vào nút nguồn, Touch ID bị vô hiệu hóa và không một ai có thể bắt ép bạn dùng tay để mở khóa máy. Hoặc vui vẻ hơn, bạn gái cố lấy ngón tay để mở khóa thì cũng không được.

Khi bấm 5 lần nút nguồn sẽ đưa bạn tới màn hình khẩn cấp gồm tắt máy, gọi SOS (ở VN là gọi 113, 114 và 115) và nút Thoát (Cancel). Thậm chí khi bạn bấm Thoát để ra khỏi màn hình này thì Touch ID sẽ bị vô hiệu hóa và phải dùng passcode để mở máy. Trước đây trên iOS 10 trở về trước, để vô hiệu hóa Touch ID thì chỉ có cách khởi động lại máy hoặc cố tình nhập vân tay sai nhiều lần, nhưng những cách đó rườm rà và mất thời gian hơn, điều tối kỵ trong các trường hợp khẩn cấp.

Trên iPhone 8 đã có tin đồn cho rằng máy có thể mở khóa bằng khuôn mặt. Để một ai đó ép bạn mở khóa thì lại càng dễ hơn, chỉ việc đưa máy ra trước mặt là có thể mở khóa rồi. Với tính năng này thì bạn sẽ có thể hạn chế những trường hợp đó xảy ra.

TIN LIÊN QUAN

Đã xuất hiện phần mềm phá khoá thiết bị iOS bao gồm iPhone, iPad

Người dùng các thiết bị iOS thường sử dụng mật khẩu (Passcode) để bảo mật cho chiếc điện thoại của mình, không có Passcode thì bạn sẽ không thể mở khoá máy và xem nội dung bên trong. Tuy nhiên, một phần mềm có tên LockWiper mới ra mắt vào tháng 6

5 thay đổi mới cực hay trên iOS 11.1 sẽ khiến bạn bất ngờ

Bản beta iOS 11.1 mới được Apple tung ra có thể được coi là bản nâng cấp lớn đầu tiên của iOS 11, sửa nhiều lỗi còn tồn đọng và đặc biệt có thêm một số tính năng mới. Trong đó nhiều hiệu ứng chuyển cảnh đã được thiết kế lại và đặc biệt là sự thay

iOS 11 cho phép người dùng "restart" thiết bị mà không cần dùng phím cứng hay Jailbreak máy

Thông thường, để khởi động lại iPhone hoặc iPad chúng ta sẽ có hai phương pháp thực hiện là sử dụng tổ hợp phím vật lý (nguồn + home) hoặc nút chức năng khi đã Jailbreak máy.

Trên iOS 11, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch

Khi iOS 11 ra mắt chính thức, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch trên iPhone và iPad, giúp giảm bớt tình trạng chiếm dụng màn hình gây khó chịu bấy lâu nay.

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

Gihosoft Data Recovery - Phần mềm hỗ trợ khôi phục dữ liệu cực kỳ hiệu quả dành smartphone

Chuyển đổi thiết bị mới, cập nhật hệ điều hành, đặt lại cài đặt gốc, can thiệp vào hệ thống và còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác có thể khiến bạn bị mất dữ liệu cá nhân trong quá trình sử dụng smartphone. Tuy nhiên, các giải pháp hỗ trợ như

Hướng dẫn cách cài đặt iOS giúp bảo mật mật khẩu

Bảo mật mật khẩu là việc quan trọng. Một mật khẩu bị xâm phạm, đặc biệt nếu mật khẩu đó được sử dụng lại hoặc dễ đoán có thể gây rắc rối cho nhiều tài khoản.

Apple chính thức khóa sign iOS 10.3.2, ngừng cho phép hạ cấp nếu đã cập nhật lên 10.3.3

Chưa đầy một tháng sau khi tung ra bản cập nhật iOS 10.3.3, Apple đã chính thức khóa sign và ngừng cho phép người dùng hạ cấp hệ điều hành về phiên bản 10.3.2 trên tất cả các thiết bị

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.