Trên iOS 11, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch

Khi iOS 11 ra mắt chính thức, người dùng sẽ có thể điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch trên iPhone và iPad, giúp giảm bớt tình trạng chiếm dụng màn hình gây khó chịu bấy lâu nay.

Tại Việt Nam, đa phần người dùng không còn lạ lẫm với công cụ phím ảo trợ năng, thậm chí đây là cách khá hiệu quả để không phải sử dụng phím Home vật lý, giúp hạn chế 'chai'. Do luôn hiển thị, phím ảo buộc phải che một phần của màn hình, kể cả khi xem video hay chơi game, và đôi lúc điều này mang lại cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, trên iOS 11 Beta 2 hiện tại, Apple đã mang thêm một tùy chọn mới trong phần cài đặt phím ảo, cho phép iPhone điều chỉnh độ mờ của Assistive Touch. Người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh mức mờ từ 15% đến 100% (như hiện nay). Khi ở lựa chọn thấp nhất, phím ảo trợ năng sẽ gần như vô hình, không gây khó chịu và hạn chế cảm giác 'ức chế' trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi chơi game.

Kể từ khi iPhone 7 ra mắt cùng với phím Home cảm ứng lực (không thể bị 'chai như trước đây), tùy chỉnh mới có vẻ không quá cần thiết với người dùng. Sắp tới khi iOS 11 chính thức ra mắt, tính năng điều chỉnh độ mở sẽ thật sự hữu dụng với người dùng đang sở hữu iPhone 5s, iPad đời cũ và có thói quen sử dụng phím ảo trợ năng hằng ngày.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iOS 11 cho phép người dùng "restart" thiết bị mà không cần dùng phím cứng hay Jailbreak máy

Thông thường, để khởi động lại iPhone hoặc iPad chúng ta sẽ có hai phương pháp thực hiện là sử dụng tổ hợp phím vật lý (nguồn + home) hoặc nút chức năng khi đã Jailbreak máy.

5 thay đổi mới cực hay trên iOS 11.1 sẽ khiến bạn bất ngờ

Bản beta iOS 11.1 mới được Apple tung ra có thể được coi là bản nâng cấp lớn đầu tiên của iOS 11, sửa nhiều lỗi còn tồn đọng và đặc biệt có thêm một số tính năng mới. Trong đó nhiều hiệu ứng chuyển cảnh đã được thiết kế lại và đặc biệt là sự thay

Danh sách các máy lên được iOS 11 và macOS High Sierra

Giữa và cuối tháng 9 này Apple chính thức cho tải iOS 11 và macOS Sierra. iOS thì được tải sớm, vào 19/09 sắp tới, sau đây là danh sách các thiết bị lên được hệ điều hành này.

iOS 11 đã cho phép tắt cảm biến vân tay trong trường hợp khẩn cấp tại Việt Nam

Khi nhấn liên tiếp nút nguồn 5 lần sẽ đưa bạn tới màn hình gọi khẩn cấp tới 113, 114 và 115 đồng nghĩa vô hiệu hóa Touch ID và bắt buộc phải dùng mật khẩu (passcode) để mở khóa máy.

Những ứng dụng bàn phím cho điện thoại Android tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn danh sách những ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho Android trong thời gian qua được tổng hợp lại.

Đã có iOS 11 chính thức, mời anh em cập nhật, có cả link ipsw direct để cài mới

iOS 11 đã chính thức phát hành, anh em vào Cài đặt Cài đặt chung Cập nhật phần mềm để tiến hành cập nhật OTA nhé, nếu muốn cập nhật qua iTunes thì anh em có thể tải bản cài từ link mình kèm bên dưới.

2P NES Emulator: Trình giả lập game NES dành cho Android, có thể chơi cùng lúc hai thiết bị

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ giả lập máy NES dành cho smartphone để chơi các tựa game cổ điển như Contra hay Bombman v.v... Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một trình giả lập khá thú vị, cho phép kết nối hai thiết bị

Apple phát hành iOS 11 Developer Beta 9 và Public Beta 8

Chỉ một vài ngày sau khi Apple phát hành phiên bản iOS 11 Beta mới thì hôm nay hãng lại tiếp tục đã giới thiệu phiên bản iOS 11 Developer Beta 9. iOS 11 mang lại các tính năng mới mẻ như đa nhiệm cửa sổ trên iPad, control center với giao diện mới

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video

Cách cập nhật iOS 15.1 chính thức để sở hữu nhiều tính năng mới xịn sò

iOS 15.1 chính thức của Apple phát hành cho iPhone với tính năng mới như SharePlay trong FaceTime, ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trong Ví (Apple Wallet). Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 chính thức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử