9 Tính năng mới cực chất của Android O bạn nên biết

Android O sẽ là phiên bản nâng cấp tiếp theo của hệ điều hành Android. Dù chưa được ra mắt tuy nhiên những nâng cấp mạnh mẽ về tính năng trên hệ điều hành này đã lộ diện.

Không còn những biểu tượng bị hỏng 

9 Tính năng mới cực chất của Android O bạn nên biết

Android O sẽ giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ những emoji mới nhất. Nền tảng mới này sẽ cho phép các nhà pháp triển tích hợp thư viện emoji mới, người dùng sẽ được cập nhật ngay lập tức những biểu tượng mới nhất.

Chia sẻ thông minh

Android O có thể hiểu những gì có trong ảnh và đề nghị những tính năng chia sẻ phù hợp với thói quen sử dụng của bạn. Ví dụ: Khi chụp ảnh hóa đơn, Android O sẽ gợi ý đến ứng dụng theo dõi chi phí, nếu người dùng chụp ảnh selfie thì hệ điều hành này sẽ gợi ý cho bạn các ứng dụng liên quan tới mạng xã hội.

Ngoài hình ảnh, chức năng này cũng áp dụng cho cả video, URL, văn bản và nhiều nội dung khác nữa.

Biểu tượng rõ ràng hơn 

Google có thể tạo ra hàng loạt biểu tượng để phù hợp với phong cách của nhiều thiết bị Android khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sử dụng một chiếc smartphone có mặc định là biểu tượng tròn. Những ứng dụng có biểu tượng vuông có thể sẽ đổi sang biểu tượng tròn trong thời gian tới.

Đóng băng thông báo

Google khá chú trọng về việc cải thiện các thông báo trên Android O. Một trong những thay đổi đáng chú ý là khả năng đóng bắn một thông báo của ứng dụng nào đó để có thể xem lại sau.

Thông báo bằng dạng pop up 

Thông báo bằng dạng pop up là một trong những thay đổi lớn về tính năng thông báo trên Android O. Khi có thông báo, các chấm tròn nhỏ nằm kế bên biểu tượng ứng dụng sẽ hiện liên ám chỉ có thông báo mới từ ứng dụng đó. Ngoài ra, người dùng còn có thể kiểm tra nội dung thông báo một cách dễ dàng bằng cách nhấn giữ vào ứng dụng đó.

Thay đổi màu nền cho thông báo

Một tinh chỉnh nhỏ khác trên thanh thông báo đó chính là việc Google đã thiết kế lại kiểu dáng của nó. Các lập trình viên giờ đây có thể kích hoạt màu nền cho thông báo từ ứng dụng của họ. Tuy vậy, Google đã khuyến nghị những nhà phát triển rằng chỉ nên sử dụng tính năng này cho những thông báo thực sự quan trọng.

Kênh thông báo 

Để giúp người dùng quản lý chiếc smartphone của mình một cách tốt hơn. Google đã cho phép người dùng truy cập vào kênh thông báo. Kênh thông báo này quyết định loại thông báo nào bạn muốn xem từ ứng dụng.

Laucher Android TV mới

Một cải tiến nữa của Google trên Android O đó chính là Laucher Android TV. Menu Laucher trên Android TV đã được Google thiết kế lại, nhấn mạnh đến khám phá dữ liệu.

Ảnh trong ảnh

Android O sẽ hỗ trợ một tính năng khá độc đáo mang tên ảnh trong ảnh (Picture in Picture) , tính năng này hoạt động với rất nhiều ứng dụng. Nó sẽ mất thời gian trước khi nhiều lập trình viên bắt đầu ứng dụng tính năng nay, dù vậy chắc chắn sẽ nâng cao khả năng đa nhiệm.

Nguyễn Hoàng

Theo: Mashable

TIN LIÊN QUAN

Có gì khác nhau về giao diện giữa Android 8 Oreo và Android 7 Nougat?

Android Oreo đã chính thức xuất hiện và đang được cập nhật trên một số thiết bị đủ điều kiện. Với rất nhiều tính năng mới và những cải tiến hữu ích so với Android Nougat.

Samsung ra mắt ứng dụng hỗ trợ người bị rối loạn ngôn ngữ

Ứng dụng này mang tên Wemogee, chúng sử dụng cái biểu tượng cảm xúc, các emoji để giao tiếp. Những người rối loạn ngôn ngữ thường không thể hiện được suy nghĩ của mình bằng các thông thường.

Trải nghiệm Moment - Ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp trên iOS và Android

Hãng Momement trước đây chuyên sản xuất phụ kiện dành cho camera của smartphone như các loại ống kính tele, góc rộng,.... vừa qua, hãng này đã phát hành một ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp dành cho iOS và Android.

Trải nghiệm giao diện và tính năng mới của Android 8 Oreo với ứng dụng Lawnchair Launcher

Mặc dù vẫn chưa được phát hành rộng rãi cho tất cả thiết bị Android, nhưng nếu bạn cảm thấy quá hứng thú với phiên bản này thì có thể sử dụng Lawnchair Launcher để trải nghiệm trước giao diện và một số tính năng mới trên phiên bản này nhé.

5 trình duyệt web hỗ trợ chế độ Dark Mode hoặc Night Mode dành cho smartphone Android

Việc sử dụng những ứng dụng có hỗ trợ nền tối sẽ giúp chúng ta giảm bớt các ảnh hưởng xấu tới đôi mắt, đặc biệt là lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ danh sách 5 trình duyệt web có

[Google I/O] Những tính năng độc đáo của Android O vừa được Google giới thiệu

Các tính năng mới của Android O mà Google đã công bố tại hội nghị I/O 2017 có hai loại chủ yếu: trải nghiệm sự linh động và hiệu năng. Hãy bắt đầu với trải nghiệm độ linh động.

2P NES Emulator: Trình giả lập game NES dành cho Android, có thể chơi cùng lúc hai thiết bị

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ giả lập máy NES dành cho smartphone để chơi các tựa game cổ điển như Contra hay Bombman v.v... Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một trình giả lập khá thú vị, cho phép kết nối hai thiết bị

Những lý do cho thấy iOS 11 thua thiệt hẳn so với Android O

Nếu Android Lollipop là một mớ hỗn độn thì từ Marshmallow, mọi thứ trở nên yên bình hơn và hiệu suất cũng như tuổi thọ pin trên thiết bị đã được cải thiện đáng kể.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.