Khoảng trống bên dưới bàn phím của iPhone X vô cùng thừa thãi

Sau khi sử dụng iPhone X được vài ngày, một số người dùng đã bắt đầu phàn nàn về khoảng trống bên dưới bàn phím của chiếc smartphone này, mà theo họ là vô cùng thừa thãi. 

Khoảng trống bên dưới bàn phím của iPhone X vô cùng thừa thãi

Theo MacRumors, trong khi một vài người dùng cho rằng thiết kế khoảng trống bên dưới bàn phím trên phiên bản hệ điều hành iOS 11 của iPhone X có tác dụng giúp người dùng dễ dàng vuốt lên để về màn hình chủ mà không lo cấn phím, đồng thời giúp cho thao tác cầm nắm điện thoại khi gõ phím thuận tiện hơn, thì một vài người dùng 'khó tính' khác vẫn đang miễn cưỡng làm quen với khoảng trống 'đáng ghét' này khi gõ trên các ứng dụng của iPhone X.

Bàn phím của iPhone X có đặc điểm là biểu tượng quả địa cầu (dùng để chuyển đổi ngôn ngữ) hoặc Emoji và biểu tượng nhập liệu bằng giọng nói được đặt xuống dưới cùng của bàn phím. Giữa hai biểu tượng này là một khoảng trống màu xám đơn điệu...không có tác dụng gì cả.

Trang tin BuzzFeed thắc mắc rằng tại sao Apple không đặt thứ gì đó vào khoảng trống này, ví dụ như các dấu câu (chấm, phẩy, dấu hỏi, chấm than...) chẳng hạn, hoặc các biểu tượng emoji thường dùng, hay bất kỳ thứ gì mà họ thấy hay ho để lấp đầy khoảng trống này cũng được?

Alex Muench, một nhà thiết kế UI/UX cho các ứng dụng nổi tiếng như Todoist và Twist thậm chí còn 'đón đầu' Apple bằng cách tự tạo ra một thiết kế mockup trong đó miêu tả cách mà Apple nên sử dụng khoảng trống này. Theo anh, khoảng trống này nên được tận dụng để chứa các emoji thường sử dụng nhất, tương tự như Touch bar trên Macbook mới. 

Một người dùng Twitter với nickname Yespur thì hỏi công ty phát triển phần mềm bàn phím SwiftKey rằng liệu họ có dự định sẽ 'lấp khoảng trống' này trong bản cập nhật SwiftKey mới hay không, và nhận được câu trả lời rằng: 'Chúng tôi sẽ phải xem xét một chút, hiện tại thì chưa thể khẳng định điều gì'.

Hiện chưa rõ các hãng phát triển phần mềm bên thứ 3 có được phép sử dụng khoảng trống trên iPhone X này hay không, bởi trong tài liệu hướng dẫn về thiết kế giao diện người dùng của Apple dành cho iPhone X chỉ đề cập đến việc các nhà phát triển không nên lặp lại các nút 'quả địa cầu/emoji' và 'nhập liệu giọng nói' như đã đề cập ở trên: 'Đừng nên lặp lại các tính năng mặc định của bàn phím hệ thống. Trên iPhone X, phím Emoji/Quả địa cầu và Nhập liệu giọng nói sẽ tự động xuất hiện bên dưới bàn phím, ngay cả đối với các bàn phím bên thứ 3. Ứng dụng của bạn sẽ không thể thay đổi chúng được, do đó bạn nên tránh lặp lại các phím đó để không gây nhầm lẫn cho người dùng'.

Tấn Minh

TIN LIÊN QUAN

Tiềm năng ứng dụng của Animoji với phim ảnh đang dần trở nên rõ ràng

Animoji là một trong những tính năng độc quyền trên iPhone X và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Nhưng thay vì chỉ xuất hiện trong ứng dụng iMessage dưới dạng các tin nhắn, Animoji đã bước ra bên ngoài, thậm chí tham gia vào phim ảnh.

Dùng bàn phím làm TouchPad trên máy đời cũ dễ dàng với iOS 12

Kể từ iPhone 6s trở đi với màn hình được trang bị công nghệ 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ trên bàn phím và lướt ngón tay tùy thích như trái/phải - lên/ xuống là đã có thể di chuyển con trỏ đến một điểm bất kỳ. Trên iPad chế độ

iOS 12 giúp iPhone đời cũ có thể sử dụng tính năng bàn phím làm TouchPad

Tính năng sử dụng bàn phím làm TouchPad trên những chiếc iPhone trang bị 3D Touch đã xuất hiện từ iOS 9 và được khá nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 12 thì những dòng máy đời cũ (bao gồm iPhone 5S,

Emoji trên iPhone đã xuất hiện được 10 năm

Cuối tháng 11 năm 2018, Apple cho ra mắt hệ điều hành iPhone OS 2.2 cho phép người dùng chuyển sang bàn phím Emoji (biểu tượng cảm xúc) mà không cần phải sử dụng emoji của bên thứ ba nữa.

Một số thay đổi trong thanh điều hướng của hệ điều hành Android P

Theo đó, thanh điều hướng bây giờ chỉ còn biểu tượng là Home và Back, có thể thấy, phím Home trên Android 9 có hình dạng khá lạ và dễ khiến người dùng liên tưởng đến thanh 'navigation bar' của iPhone X. Như vậy, phím đa nhiệm đã bị loại bỏ và có

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Samsung đã thay đổi giao diện camera trên One UI

Trên One UI, Samsung đã thay đổi giao diện camera và có thể bạn sẽ không thích điều này, khi mà giờ đây, giao diện camera của Samsung đã gần giống với iPhone, phức tạp hơn khi quay phim.

Apple cập nhật iOS 12.0.1 để sửa lỗi sạc pin trên một số máy iPhone XS

Bao gồm lỗi kết nối Wifi chậm và lỗi sạc pin trên một số máy iPhone XS và XS Max (khi cắm cáp lightning nhưng máy vẫn không thể sạc trong khi sạc không dây vẫn có thể sạc pin bình thường). Một số máy khác chạy iOS 12 vẫn có khả năng bị ảnh hưởng,

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

Lời xin lỗi người yêu, bạn gái hay

Nếu như, trong cuộc sống, bạn gây ra những chuyện khiến người mà mình yêu thương phải buồn, phải suy nghĩ, các bạn có thể gửi đến họ một lời xin lỗi để họ có thể nhận ra là bản thân cô ấy quan trọng với bạn như thế

3 cách để kiểm tra xem một email là thật hay giả

Nếu bạn nhận được một email có vẻ hơi khó hiểu, tốt nhất nên kiểm tra tính xác thực của nó. Dưới đây là ba cách để biết một email có phải là thật hay không.

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ