Dùng bàn phím làm TouchPad trên máy đời cũ dễ dàng với iOS 12

Tính năng sử dụng bàn phím làm TouchPad trên những chiếc iPhone trang bị 3D Touch đã xuất hiện từ iOS 9 và được khá nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 12 thì những dòng máy đời cũ (bao gồm iPhone 5S, iPhone 6/6 Plus) cũng có thể thực hiện thao tác tương tự.
Dùng bàn phím làm TouchPad trên máy đời cũ dễ dàng với iOS 12

Kể từ iPhone 6s trở đi với màn hình được trang bị công nghệ 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ trên bàn phím và lướt ngón tay tùy thích như trái/phải - lên/ xuống là đã có thể di chuyển con trỏ đến một điểm bất kỳ. Trên iPad chế độ này được bật bằng cách giữ hai ngón tay trên bất cứ điểm nào trên bàn phím.

Những thiết bị cũ hơn như iPhone 5s, iPhone 6, 6+ hoặc iPod Touch điều không có màn hình cảm ứng lực lên không hỗ trợ chức năng 3D Touch.

Nắm bắt được nhu cầu đó của người dùng iPhone cũ, Apple đã thay đổi bàn phím của iOS 12 cho phép tính năng di chuyển con trỏ chuột hoạt động trên các thiết bị không có 3D Touch. Tính năng này cho phép người dùng dễ dàng chọn một từ, câu hoặc đoạn, người dùng cũng có thể chuyển đổi giữa chuyển động của con trỏ và lựa chọn văn bản bằng cách nhấn mạnh hơn.

Cách sử dụng hơi khác 3D Touch một chút khi bạn có thể chạm và giữ phím Dấu cách (Space Bar) trong khoảng 1 đến 2 giây và di chuyển ngón tay tuỳ thích. Bỏ ngón tay ra khi hoàn tất, sau đó nhấn vào lựa chọn: cắt, sao chép, dán hoặc chia sẻ,vv.

Thật tuyệt khi người dùng iPhone cũ nay cũng đã có thể tận hưởng sự tiện dụng từ tính năng này mà không cần nâng cấp lên những chiếc máy đời mới.

Theo: iDownloadblog

TIN LIÊN QUAN

iOS 12 giúp iPhone đời cũ có thể sử dụng tính năng bàn phím làm TouchPad

Tính năng sử dụng bàn phím làm TouchPad trên những chiếc iPhone trang bị 3D Touch đã xuất hiện từ iOS 9 và được khá nhiều người dùng yêu thích bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, với phiên bản iOS 12 thì những dòng máy đời cũ (bao gồm iPhone 5S,

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Apple khai tử Touch ID trên iPhone, iPad trong năm tới như thế nào?

Giữa “cơn bão” thông tin về iPhone X, nổi lên một dự đoán của nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI, theo đó, ông cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ khai tử Touch ID vào năm 2018.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 12

Trước khi cài đặt iOS 12 bạn cần xem thiết bị của mình có tương thích hay không, rồi tiến hành sao lưu dữ liệu, danh bạ đề phòng rủi ro trong quá trình nâng cấp iOS 12.

Tối nay sẽ có cả iPod Touch mới với chức năng nhận diện gương mặt Face ID?

Anh chàng Benjamin Geskin phát hiện ra trong app Setup của bản iOS 11 GM bị rò rỉ có dòng chữ ghi như sau: 'Mở khóa iPod bằng gương mặt của bạn'.

iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch.

Jailbreak iOS 10– 10.3.3 trên iPhone, iPad, iPod touch 64bit trực tiếp bằng Safari

Giống như cái tên lạ hoắc được nhà phát triển đặt cho nó, công cụ Jailbreak này sử dụng lỗi pwn_i8.js (dựa trên lỗ hổng CVE-2018-4233 được công bố trước đây) và lỗi v0rtex. Ngoài ra, nhà phát triển còn tích hợp thêm KPP-bypass để hỗ trợ những thiết

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...