Fake News được liệt vào danh sách "từ của năm"

Fake News (Tin giả) đã chính thức trở thành cụm từ nổi bật nhất của năm 2017. Cụm từ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong năm nay và được liệt vào 'từ của năm' do từ điển Collins Dictionary của Anh lựa chọn. Thú vị hơn, chính Tổng thống Mỹ Donal Trump là người đã góp phần đưa cụm từ này trở nên phổ biến đến vậy. 

Fake News được liệt vào danh sách "từ của năm"

Từ Fake News sẽ được in trong ấn bản tiếp theo của từ điển Collins Dictionary. Đây là cụm từ đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng nhiều nhất kể từ khi ông lên giữ chức vụ cao nhất điều hành nước Mỹ.

Theo Indepedent, việc sử dụng từ 'Fake News' đã tăng 365% kể từ năm 2016 đặc biệt sau khi ông này lên nhậm chức vào hồi tháng 1/2017. Donald Trump sử dụng từ Fake News để chỉ trích truyền thông và hàng loạt cáo buộc tin giả mạo có sự nhúng tay của Nga hồi năm 2016. 

Theo định nghĩa từ Fake News của Collins Dictionary, đó là các thông tin giả mạo, sai lệch và giật gân được phát đi dưới hình thức tin tức. 

Xếp sau Fake News trong danh sách là các từ 'gig economy', 'fidget spinner' và 'echo chamber'. Ngoài ra còn một số từ khác như 'Antifa', 'gender-fluid'. Một trong số đó là từ 'Corbynmania', tạm dịch là 'hội chứng cuồng Corbyn' đã quay trở lại danh sách vào 2017 nhờ cuộc vận động bầu cử của ông Jeremy Corbyn, thủ lĩnh Đảng Lao động Anh. Từ này từng xuất hiện vào năm 2015.

Helen Newstead, người đứng đầu nhóm phát triển nội dung ngôn ngữ của Collins Dictionary chia sẻ: 'Phần lớn danh sách từ năm nay đều có liên quan tới chính trị. Một năm với sự xuất hiện của vị Tổng thống Mỹ mới và cuộc bầu cử vừa diễn ra tại V.Q Anh, do đó sẽ không có gì ngạc nhiên khi chính trị tiếp tục gây ảnh hưởng tới ngôn ngữ'.

Tất cả những từ mới sẽ được thêm vào từ điển Collins Dictionary trên website và ấn phẩm lưu hành trong thời gian tới.

Nhóm phát triển Collins Dictionary đã cùng hợp tác với Hiệp hội The Free Association, V.Q Anh để tạo ra một bản tin Fake News nhằm đánh dấu từ của năm 2017. 

Tiến Thanh

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump: Apple sẽ xây 3 nhà máy lớn ở Mỹ

Apple mang việc sản xuất về lại Mỹ có vẻ như sẽ thành sự thật. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết trong một bài phỏng vấn là Apple sẽ mở 3 nhà máy lớn ở Mỹ để phục vụ việc sản xuất của họ. Và tin này được chính CEO Apple Tim Cook chia sẻ với

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

Ứng dụng YouTube nhận hàng loạt đánh giá 1 sao từ fan "quá khích" của nhóm nhạc Hàn

Các thành viên yêu thích nhóm nhạc đó cho rằng Youtube đã xóa đi lượt View của MV ' Fake Love ' từ 63 triệu view xuống còn khoảng 55 triêu view. MV ' Fake Love ' được biết đến là một cơn sốt cực nóng những ngày vừa qua ngay từ khi ra mắt. Hàng loạt

Xuất hiện ảnh trên tay iPhone 8, nhưng nhiều khả năng đây chỉ là "hàng fake"

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với các bản concept từng xuất hiện trong thời gian qua, nhưng có nhiều khả năng đây chỉ là 'hàng fake' mà thôi!

Tổng thống Mỹ Trump quyết định nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng

Trong một động thái nhằm phát triển các vũ khí mạng để ngăn ngừa và đối phó với vụ tấn công mạng, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nâng cấp đơn vị Chỉ huy Mạng thành Bộ Tư lệnh an ninh mạng thuộc Bộ Quốc phòng.

Thẩm phán Mỹ xóa Xiaomi tạm thời khỏi danh sách đen dưới thời cựu Tổng thống Donald J.Trump

Như chúng tôi đưa tin hôm 15/1, Xiaomi bị Mỹ liệt vào danh sách đen các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc và chính công ty đã phản đối về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ đã có động thái mới về câu chuyện này. Theo đó, tờ France 24 trích dẫn từ tờ

Facebook sẽ hiện cả những page bạn không hề like trên News Feed

Facebook đang chuẩn bị cho ra mắt những mục mới trong News Feed. Một chức năng mới được gọi là Posts From Across Facebook (Các bài viết từ khắp nơi trên Facebook) có nhiệm vụ hiển thị các bài đăng hay nhất dựa trên sở thích của người dùng.

Facebook thử nghiệm trò chơi thực tế ảo ngay trên News Feed

Theo ubergizmo, thử nghiệm thực tế ảo ngay trên News Feed có nghĩa là người dùng không phải chuyển qua các ứng dụng, họ có thể trải nghiệm ngay trên giao diện Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay