Một vòng trụ sở Google Singapore: văn phòng nhà người ta!

Vừa rồi mình mới được một số người bạn ở Google dẫn đi 1 vòng chơi trụ sở của họ ở Singapore. Đây là một trong những 'hub' chính của Singapore ở khu vực Châu Á và Đông Nam Á nên được làm rất rộng, chứa được tới cả hơn 1500 người, đặc biệt có cây xanh và rất nhiều khu vực ngoài trời để nhân viên làm việc thoải mái nhất có thể.
Một vòng trụ sở Google Singapore: văn phòng nhà người ta!

Ngoài những phòng ăn lớn lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn, các phòng họp rộng thênh thang mở cửa 24/24, trụ sở Google còn có những khu làm việc ấm cúng khi cần trao đổi với đồng nghiệp hay các khu riêng biệt cho bạn nào thích tránh xa loài người. Mời các bạn dạo 1 vòng qua trụ sở của Google Singapore nhé.

Trụ sở Google nằm ở một khu vực cách trung tâm cỡ 20 phút đi xe, và ở Singapore thì như vậy đã được xem là khá xa vì tốc độ chạy rất cao, nhưng Google có xe buýt đưa đón nhân viên nên không vấn đề gì. Nhiều người cũng chọn đi xe buýt, tàu điện ngầm. Nước này rất khuyến khích sử dụng các phương tiện công cộng nên giá vé cực kì rẻ cho những chặng đi xa.

Trước khi vào thang máy đi lên lầu, bạn sẽ thấy chữ Google khá to nằm ngoài sảnh. Chữ Google này được thiết kế đặc biệt nằm cạnh một cái thang cuốn để khi bạn nhìn góc này thì ra chữ Google...

Nhưng nhìn góc khác thì sẽ thành chữ Welcome. Ý tưởng của việc này xuất phát từ ý tưởng rằng Google là tập hợp của rất nhiều người, mỗi người có quan điểm và cách nhìn khác nhau, và Google khuyến khích điều đó vì nó sẽ mang lại lợi ích cho người dùng và cho công ty.

Mình qua đầu tháng 11, không khí Halloween và đồ trang trí vẫn còn đây. Ở các công ty dạng này, bạn hay thấy họ trang trí nhiều thứ như thế này để vừa làm cho đẹp, vừa giúp nhân viên vui vẻ hơn khi đến chỗ làm.


Đây là quầy tiếp tân, có anh bảo vệ nhìn rất ngầu. Nhìn màu sắc, sàn nhà... là đã thấy vui rồi.

Để được vào Google, bạn sẽ phải được người nào đó dắt vào, ở đây là một chị phụ trách khu vực Việt Nam. Tất cả khách phải đăng kí vào hệ thống, tên tuổi đầy đủ, kẹp miếng dán này lên rồi mới được đi vào bên trong.

Mới vô là đã thấy phòng họp. Trong Google có rất rất nhiều phòng họp nhỏ lớn và ai muốn sử dụng sẽ lên hệ thống của công ty đặt 1 phòng theo khung giờ mong muốn. Phòng cũng đẹp và nhìn xịn chứ không phải như các phòng họp truyền thống mà chúng ta thấy.

Đây là một khu làm việc mở nằm ở tầng 3 của tòa nhà số 70 (văn phòng Google còn trải ra thêm 2 tòa nhà khác nữa). Ở Google, mọi người có thể thoải mái ngồi ở bất kì chỗ nào mà họ thích chứ không nhất thiết là phải vào đúng bàn. MIễn thấy thoải mái, mát mẻ, làm việc hiệu quả là ok. Trên mỗi bàn đều có ổ cắm điện, còn Wi-Fi thì đương nhiên phủ khắp nơi kể cả trong toilet.

Có một cái logo Google ở đây, khá to. Logo này hay được người ta đến chụp hình lắm. Mấy cái khăn giấy quấn ở đây là vì Halloween chứ bình thường không có.


Lại là một khu bàn để ngồi làm việc.

Gooogle muốn làm văn phòng theo kiểu campus của trường đại học, nơi bạn có thể ngồi nghe ai đó nói nếu cần hoặc nằm hoặc ngồi làm việc đều được. Mấy cái bục này được làm ra với cùng mục đích như vậy. Kế bên là cầu thang dẫn lên lầu trên.

Trên một số chiếc bàn có gắn hệ thống thanh trượt với cục đầu cắm sáng đèn như thế này. Cục này tiện, xách đi đâu cũng được, vị trí cũng linh hoạt do trượt tới lui được.

Tất cả văn phòng Google trên thế giới đều thiết kế thông suốt giữa các tầng như thế này, và các phòng họp cũng lộ ra như trên hình. Ý của Google là cả công ty thực chất chỉ là một, mọi người cần làm việc với nhau như là một nhóm thống nhất và xuyên suốt.

Một căn phòng họp, ghế đã được xếp lại gọn gàng ở cuối phòng. Các căn phòng này không có công tắt bật điện, nó sử dụng cảm ứng chuyển động để biết khi nào có người và tắt bật đèn.


Ở Google có nhiều phòng họp đến mức Google cho các đối tác bên ngoài thuê hoặc những ai có nhu cầu đều có thể thuê, miễn là đặt trước.

Bước vào bên trong sẽ thấy một nhà bếp nhỏ, gọi là micro kitchen. Ở Google có một quy luật là đồ ăn không được cách nhân viên quá 3m nên những nhà bếp như thế này xuất hiện khắp mọi nơi, có người chăm sóc riêng, có đồ ăn thức uống ê hề.


Lại là kiểu chữ nhìn mỗi góc ra mỗi chữ khác nhau, góc này là chữ Search vì team làm tìm kiếm đang ngồi gần đây.

Nước uống thanh lọc cơ thể, có đủ hết nhé. Uống cho khỏe, cho ngon chứ không phải là uống bình thường.

Trong Google, nhân viên luôn được chú trọng và sức khỏe không nằm ngoài những thứ Google quan tâm. Trong này có cả một phòng gym với đầy đủ đồ chơi dụng cụ.

Google thậm chí còn có một chuyên viên riêng tư vấn, kèm cặp cho từng người để có những bài tập hay động tác phù hợp nhất với thể trạng của họ.

Đi lên lầu, nhìn xuống sẽ thấy một số bạn đang ngồi làm việc trong không gian mở. Không có ngăn thành phòng giám đốc, phòng hành chính, phòng cho sếp.... gì hết. Tất cả mọi người đều ngồi như nhau. Chỉ có các phòng họp mới làm kín vì sợ ồn ảnh hưởng tới người bên ngoài thôi.

Lại là một quầy ăn khác, quầy này có nhiều món phức tạp hơn, chủ yếu theo phong cách Hy Lạp nhìn khá ngon. Ở đây ăn trưa luôn cũng ổn lắm. Giống như tiệc buffet vậy.


Còn có cả quầy kem nữa

Bạn sẽ thấy nhiều cầu thang ở Google vì muốn khuyến khích các bạn nhân viên đi bộ cho khỏe. Thang máy tất nhiên vẫn có đầy đủ. Leo đống thang này cũng mỏi giò lắm chứ không thường đâu.

Quầy ăn này lớn hơn nên có người pha chế cà phê chuyên nghiệp được Google thuê vào. Ở đây có gần như đủ loại cà phê cho bạn chọn, xin lỗi vì không rành nên mình không kể hết tên được

Bạn thấy cái hũ trên bàn không? Ai đoán đúng số trái banh bên trong sẽ được bếp trưởng của bếp này mời ăn 1 bữa riêng.

Khu nhà ăn, kiêm chỗ làm việc rất rộng rãi, sáng sủa và mọi người khi cần gặp nhau trao đổi có thể lên đây ngồi chứ không cần book phòng họp nên tâm trạng sẽ nhẹ nhàng, cởi mở hơn.


Một hàng lang dẫn vào phòng làm việc

Ở đâu có căn phòng tên Sapa, ngoài ra còn có phòng Hạ Long nữa nhưng không biết ở đâu

Rất đẹp, rất nhiều màu sắc, vì Google quan niệm cuộc sống phải nhiều màu sắc mới vui nên trong văn phòng họ cũng làm y chang như vậy.

Ở giữa các khu làm việc thường có một cái phòng khác nhỏ nhỏ thế này, nơi ai có bánh kẹo gì muốn mời người khác thì cứ để ra đây. Bạn cũng có thể xách cà phê vào uống, ngồi nghỉ chơi đọc sách sau những giờ làm việc mệt mỏi hay ngồi tán dóc với đồng nghiệp.


Thêm cái phòng họp vui vẻ khác.

Bi lắc không anh em? Lắc cho cổ tay đỡ mỏi

Ở tầng trên là chỗ làm việc của team YouTube. Nhìn vô là biết liền với tổng màu đỏ làm chủ đạo.

Chiếc ghế sô pha sáng tạo được làm từ những cái thúng đựng đồ chợ

Ở Google, sự sáng tạo là không giới hạn và điều đó đã giúp họ làm ra được nhiều sản phẩm thú vị, hữu ích với cuộc sống.

Bước ra ngoài sân thượng là một khu vườn rooftop. Khu vườn được này sinh ra là do một số nhân viên Google thích ngồi làm việc ngoài trời, không thích ngồi trong nhà do họ nghĩ rằng về lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần của họ. Nghe thì hơi mắc cười, nhưng thật sự mình cũng rất thích làm ngoài trời vì thoáng mát, nhìn cây xanh rất đã và cảm thấy nhẹ nhàng. Chỉ có lúc mưa là hết vui!


Muốn họp ngoài nào cũng được.

Hay thích xách đồ ăn, đồ uống ra ngồi tán dóc cũng ổn.

View rất đẹp, nhìn ra là thích rồi, không muốn đi về luôn.

Bắn bi da không anh em?

Mình còn được đi thêm một tòa nhà khác nữa mang số 80 nằm kế bên, nhưng về cơ bản không khác nhiều so với tòa nhà này nên mình không đưa vào, sợ dài quá anh em đọc chán. Anh em nào thích hãy nộp đơn vào Google làm việc và cho tụi mình biết thêm cảm nhận nhé.

TIN LIÊN QUAN

Tính năng Google Lens sắp sửa được ra mắt chính thức

Hiện nay, một số người dùng Pixel đã có thể sử dụng thử tính năng này, trong đó có những người sử dụng điện thoại Google Pixel tại thị trường Mỹ, Anh, Úc, Canada, Ấn Độ và Singapore. Và chỉ người dùng sử dụng ngôn ngữ tiếng anh mới có thể sử dụng

Google Maps sắp nhận được bản cập nhật với những thay đổi gì?

Ứng dụng này sẽ hiển thị cho bạn các cập nhật trạng thái thời gian thực của các lần chuyển tuyến công cộng, như xe buýt và xe lửa của bạn và kiểm tra xem họ có chạy muộn hay sớm, Google cho biết.

Singapore thông báo thành lập Học viện An ninh Mạng

Ngày 19/9, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền thông báo nước này sẽ thành lập Học viện An ninh Mạng để đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ phục vụ chiến lược xây dựng quốc gia thông minh, cũng như đối phó với

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

Chuyển đổi số là một trong những cơ hội đại dịch COVID-19 mang lại cho Singapore

Đại dịch COVID-19 đã mang lại nhiều thay đổi. Những thay đổi này đặt ra thách thức đáng kể cho nền kinh tế Singapore nhưng cũng mang đến những cơ hội mới. Chuyển đổi số CĐS là một trong những cơ hội Singapore sẽ tận dụng để phát triển đất nước.

Mất bao lâu để tải một bộ phim HD tại Việt Nam?

Theo dữ liệu mới nhất từ M-Lab, thời gian để tải một bộ phim HD dung lượng 7,5GB ở Việt Nam xếp thứ 74 thế giới.

Google đau đầu trước “vấn nạn”… mất xe đạp mỗi tháng

Có thể bạn chưa biết xe đạp là một trong những cách khá thú vị để nhân viên di chuyển vòng quanh trụ sở Google.

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google

Đà Nẵng: Một người kiếm hơn 281 tỷ đồng từ Google Đây là thu nhập của một cá nhân, liên quan thương mại điện tử lớn nhất tại TP.Đà Nẵng từ trước đến nay. Người này bị truy thu thuế 25,3 tỷ đồng. Ngày 25/1, đại diện cục Thuế TP.Đà Nẵng cho biết,

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh máy tính, thiết bị, smartphone có dính lỗ hổng Spectre, Meltdown

Spectre và Meltdown hiện diện hầu hết trên các nền tảng phổ biến như Windows, Mac,Chromebook, Android, iOS. Lỗ hổng này nằm trên cấu trúc vi xử lý và nếu bị tấn công thành công thì vi xử lý sẽ bị chiếm quyền kiểm soát

Hướng dẫn bật bộ lọc 18+ khi sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Internet

Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chức năng này cực kỳ hữu ích khi cha mẹ, anh chị có thể ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm 'độc hại' khi chúng vô tình sử dụng công cụ

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay của iOS 15

Trên iOS 15, Apple đã bổ sung iCloud Private Relay, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn. Sau đây là cách ẩn địa chỉ IP trên iPhone với Private Relay trên iOS 15...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...