Microsoft đang phát triển chip AI mới, không chỉ dùng cho HoloLens

Hồi tháng 7, Microsoft thông báo rằng họ đang nghiên cứu để tùy biến silicon cho các phiên bản tương lai của bộ kính thực tế ảo HoloLens Mixed Reality. Và bây giờ, trang On MSFT đã có bài viết bàn về vấn đề này. Hãy cùng tìm hiểu với mình nhé!
Microsoft đang phát triển chip AI mới, không chỉ dùng cho HoloLens

Microsoft sẵn sàng chia sẻ công nghệ

Còn nhớ khi phát đi thông báo về Hololens, Harry Shum - Phó Chủ tịch điều hành nhóm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo của Microsoft đã giới thiệu:

Phiên bản thứ hai của bộ phận xử lý hình ảnh 3 chiều (HPU) sẽ kết hợp với một bộ xử lý AI chuyên dụng để tự thiết lập mạng lưới thần kinh chuyên sâu, qua đó nâng cao khả năng xử lý của thiết bị.

Bằng cách tạo ra chip AI của riêng mình, Microsoft có thể xử lý tất cả các thông tin đến từ bộ cảm biến ngay trên bảng mạch với độ trễ thấp.

Điều đó chứng minh rằng Microsoft rất quan tâm đến việc phát triển chip AI tùy biến cho các thiết bị khác ngoài tai nghe HoloLens. Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNBC, Phó Chủ tịch Panos Panay giải thích rằng:

'Đây là điều Microsoft cần làm để phần cứng của mình trở nên thông minh hơn. Chúng tôi phải tiếp tục tìm kiếm và phát triển những bộ vi xử lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cảm biến để kết nối mọi người với nhau và với sản phẩm của họ'.

Panay tiết lộ rằng nhóm nghiên cứu của Microsoft đang phát triển loạt chip AI trong nội bộ công ty nhưng đồng thời, họ cũng làm việc với các đối tác khác nhau để tạo ra những sản phẩm mới. Thú vị hơn, vị quan chức này thừa nhận Microsoft sẵn sàng cấp giấy phép công nghệ của mình cho những công ty khác.

'Một trong những việc quan trọng nhất mà chúng tôi làm ở mảng máy tính Surface cũng như quá trình phát triển chip là hoàn thiện những công nghệ tích hợp trên Surface và phát triển đến các đối tác để mọi người đều có cơ hội được sử dụng', Panay chia sẻ.

AI là con bài quan trọng để tạo lợi thế cạnh tranh

Chip AI tùy biến hiện đang là vấn đề mà các nhà sản xuất khác như Apple hay Huawei cũng đang khám phá, mà đáng chú ý có thể kể đến vi xử lý “Kirin AI” tích hợp trên Huawei Mate10 mới ra mắt với khả năng cung cấp bản dịch hoàn chỉnh ngoại tuyến thông qua ứng dụng Translator dành cho Android của Microsoft.

Chip AI sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai

Từ những động thái của các hãng trong việc phát triển chip AI, có thể thấy rằng Microsoft sẽ tích hợp chip AI vào một số thiết bị di động mang thương hiệu Surface trong tương lai và tất nhiên là cả phiên bản tiếp theo của HoloLens.

Tuy nhiên, với sự phức tạp của công nghệ, HoloLens thế hệ mới dự kiến sẽ không được phát hành trước năm 2019. Thay vào đó, theo nhiều đồn đoán thì một thiết bị di động của Microsoft có tên mã 'Andromeda' với bộ phận 'thực tế hỗn hợp tăng cường' đi kèm sẽ sớm được giới thiệu.

Nếu Microsoft thực sự đang có kế hoạch làm một sản phẩm như vậy, AI sẽ là điểm mấu chốt để tạo ra sự khác biệt trong cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường hiện nay. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Nguồn: On MSFT

TIN LIÊN QUAN

HoloLens 2.0 sẽ được trang bị chip của ARM, nói không với Intel

Mới đây, Windows Central đã bất ngờ tiết lộ thông tin cho rằng chiếc kính thực tế ao HoloLens phiên bản 2.0 sẽ được Microsoft ra mắt trong thời gian cuối năm 2018 – đầu năm 2019 với nhiều sự thay đổi cả về phần cứng lẫn phần mềm, và điểm đáng chú ý

Samsung hợp tác Microsoft phát triển kính AR HoloLens 3 vào năm 2024

Samsung hiện đang hợp tác với Microsoft trong một dự án liên quan đến mắt kính HoloLens phiên bản mới. HoloLens là mắt kính thông minh AR do Microsoft phát triển dành cho doanh nghiệp. Dự đoán phiên bản tiếp theo này sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Microsoft ra chiến dịch kiếm người hỗ trợ nghiên cứu HoloLens

Microsoft đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển nội dung trên tai nghe tăng cường thực tế ảo HoloLens mà hãng vừa mở đơn đặt hàng trước với giá 3.000 USD.

Kính AR HoloLens 2 sẽ dùng chip ARM, trang bị LTE, pin tốt hơn và nhanh hơn

Theo Windows Central, thế hệ thứ 2 của kính HoloLens sẽ có tên mã Sydney và được trang bị bộ xử lý Holographic Processing Unit (HPU) tùy biến với một lõi riêng cho các tác vụ liên quan tới AI. HPU chính là thành phần để xử lý các tác vụ, thông tin

Microsoft có sự kiện về mixed-reality(AR) vào ngày 3/10, sẽ là một nguồn doanh thu lớn?

Theo trang ZDNet, ít có khả năng Microsoft sẽ ra mắt phần cứng mới tại đây, chủ yếu hãng sẽ nói về kế hoạch và tầm nhìn của mình cho mixed-reality, cách công ty kiếm tiền từ nó ra sao, làm thế nào có thể khuyến khích cộng đồng phát triển nội dung

Kính thực tế ảo Microsoft HoloLens có giá hơn 60 triệu đồng

Sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Microsoft với tên gọi HoloLens được giới thiệu và ra mắt từ năm 2015, tuy nhiên cho tới sự kiện Build 2016 ngày hôm qua mới chính thức tới tay các nhà phát triển tại Mỹ và Canada.

Ford sử dụng kính hologram để thiết kế xe ô tô

Vào ngày 21/9, Ford thông báo sẽ hợp tác với hãng Microsoft HoloLens để sử dụng kính hologram trong quá trình thiết kế ô tô.

Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Mới đây Microsoft đã ra mắt kính thực tế ảo nhằm cạnh tranh với Facebook. Cụ thể, Microsoft vừa trình làng một thiết bị phần cứng thực tế ảo (VR) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm kính VR Oculus của Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master Masterkeys Pro M: Bàn phím cơ với layout lạ

Cooler Master đã mang đến một thiết kế lạ cho Masterkeys Pro M khi hợp nhất cụm Numpad cùng các phím điều hướng và chỉnh trang, khiến sản phẩm này trông khá lạ.

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý