Số tiền mà Lenovo phải trả gồm 156,7 triệu USD tiền mặt, và thêm từ 22 triệu đến 112 triệu USD tuỳ theo mức độ hiệu quả cho đến năm 2020. Theo Bloomberg, CEO Yang Yuanqing của Lenovo đã lấy chi phí từ mảng di động để tập trung cho mảng PC. Lenovo vốn nổi tiếng nhờ mảng PC, và họ từng giữ vị trí số 1 trong một thời gian dài. Vào năm 2014 thì Lenovo đã mua lại Motorola để thúc đẩy mảng smartphone, tuy nhiên hiệu quả của thương vụ này vẫn chưa thuyết phục.
Đầu năm nay thì HP đã soán ngôi vị số 1 trong mảng PC của Lenovo, chủ yếu nhờ thành công lớn ở thị trường Bắc Mỹ. Với thương hiệu Fujitsu trong tay, Lenovo hứa hẹn sẽ tìm mọi cách để lấy lại vị trí dẫn đầu của họ. Riêng trong mảng PC, Lenovo được xem là khá mát tay trong việc tận dụng thương hiệu, điển hình họ tiếp tục giúp ThinkPad phát triển mạnh mẽ sau khi mua lại từ IBM.
Trong Quý 3/2017 vừa qua thì Lenovo đã công bố doanh thu 11,8 tỷ USD, tăng 600 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua dự kiến 11,3 tỷ USD của các nhà phân tích. Tuy vậy lợi nhuận lại giảm từ 157 triệu USD xuống còn 139 triệu USD.
Tham khảo Engadget, Reuters