Sa sút mảng di động, Lenovo sẽ tách riêng Motorola để phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai

Tại sự kiện ra mắt Moto Z2 Play vừa diễn ra, ngoài giới thiệu sản phẩm mới, đại diện nhà sản xuất còn tiết lộ định hướng phát triển trong tương lai, trong đó có việc có thể Lenovo Moto sẽ dần được thay thế bởi Motorola.

Theo Androidheadlines, Jan Huckfeldt - Giám đốc Marketing của Motorola Mobility đã tuyên bố rằng 'Chúng tôi muốn tập trung cho Motorola' và trong tương lai gần, có thể cái tên Lenovo Moto sẽ được thay thế một phần hoặc hoàn toàn bằng Motorola. 

Giải thích cho ý định này, Jan nói rằng thương hiệu Motorola hiện vẫn còn sức hút rất lớn và nó vẫn rất phổ biến ở các quốc gia Mỹ La tinh.

Trong buổi chia sẻ cách đây không lâu, Chủ tịch Bộ phận di động của Lenovo - Yang Yuanqing cũng cho biết chiến lược trên thị trường di động toàn cầu của hãng sẽ tập trung vào thương hiệu Motorola và muốn thử sức ở phân khúc cao cấp, bên cạnh đó, hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ các dòng sản phẩm khác.

Vào năm 2014, khi thâu tóm Motorola thì Lenovo vẫn nằm trong top những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, nhưng đến 2015 và sau đó là 2016, bộ phận di động của hãng này liên tục gặp khó khăn sau khi bị đe dọa bởi những người đồng hương như Xiaomi, Huawei và OPPO.

Mặc dù chưa rõ quyết định cuối cùng về hai thương hiệu Lenovo Moto và Motorola sẽ như thế nào, nhưng rõ ràng đã đến lúc, những người đứng đầu Lenovo cần điều chỉnh lại hướng đi của mình để có thể kịp thời 'cứu vãn' tình hình.

TIN LIÊN QUAN

Motorola gửi thư mời sự kiện ra mắt smartphone vào ngày 15 tháng 8 tới

Những người từ Motorola đang có một cái gì đó thú vị để công bố trong vài ngày tới. Điều này được đồn đoán sau khi thư mời báo chí của Lenovo gửi đi cho sự kiện ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 08 sắp tới. Motorola thông qua tài

Motorola thay đổi nhân sự cấp cao, Chủ tịch từ chức, Phó Chủ tịch lên thay

Motorola hôm nay thông báo chủ tịch công ty là ông Aymar de Lancquesaing đã chính thức từ chức. Sergio Buniac sẽ lên thay thế, lý do de Lancquesaing rời khỏi Motorola (đang thuộc sở hữu của Lenovo) là để dành thời gian cho gia đình.

Motorola sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 19/4/2018

Trong ảnh thư mời chỉ đề cập đến ngày, giờ tổ chức sự kiện, chứ không đề cập đến bất kỳ thông tin về sản phẩm mới. Tuy nhiên, phần nền của ảnh có màu xanh khá trùng khớp với hình nền trên dòng điện thoại Moto G6 rò rỉ gần đây, cho nên rất có khả

Bộ phận Smartphone vẫn chưa mang tới lợi nhuận cho Lenovo trong quý 1/2018

Trong thời gian 3 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp ghi nhận khoản lỗ trước thuế là 142 triệu USD, một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 222 triệu USD vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sự cải thiện trên không phải là do kết quả của hiệu suất kinh

Motorola sẽ phát hành nhiều mẫu smartphone mới trong năm 2018

Chi tiết hơn thì Motorola sẽ đẩy mạnh phát triển các phiên bản Play đến từ dòng điện thoại E và G series. Đây từng là chiến lược được công ty áp dụng hồi năm 2016, nhưng lại bị phớt lờ trong năm nay.

Motorola đã gửi thư mời sự kiện ngày 24/8, liệu có ra mắt Moto X4?

Theo thư mời mới được gửi từ Motorola tại Brazin, công ty này sẽ tổ chức một sự kiện tại Sao Paulo vào ngày 24 tháng 8 năm 2017. Thật không may, thư mời không đề cập cụ thể đến sản phẩm nào sẽ được giới thiệu vào ngày đó.

Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo

Như thông tin đăng tải trên Geekbench cho thấy, Moto Z Play đang được thử nghiệm Android 8.0 Oreo.

Lenovo đã cải thiện được doanh số trong quý 4 năm 2017 nhưng vẫn gặp khó khăn

Doanh thu của Tập đoàn Lenovo đạt 12.9 tỷ đô la, tăng 10% so với năm trước. Thu nhập trước thuế của họ trong giai đoạn này đạt mức 150 triệu đô, tăng 50% mỗi năm và gấp 4 lần so với quý trước của họ.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...