Các hãng smartphone vẫn ưa chuộng sử dụng cảm biến ảnh đến từ Sony

Bạn có biết: Số 'chấm' Megapixel không phải là yếu tố giúp ảnh chụp sắc nét. Một chiếc smartphone muốn chụp ảnh đẹp cần có nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bộ phận cảm biến ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
Các hãng smartphone vẫn ưa chuộng sử dụng cảm biến ảnh đến từ Sony

Và hiện tại, nói riêng về mảng cảm biến ảnh trên smartphone, từ những chiếc flagship cho đến tầm trung phần lớn đều đang tin dùng cảm biến đến từ Sony.

Điểm sơ trên thị trường, có thể thấy ở phân khúc cao cấp các hãng smartphone vẫn ưa chuộng sử dụng cảm biến ảnh đến từ Sony. Điển hình là Galaxy S8 với cảm biến Sony IMX333 hay iPhone 7 Plus với bộ cảm biến Exmor RS.

Chuyển sang phân khúc trung cấp, các hãng điện thoại cũng ưu tiên sử dụng cảm biến ảnh đến từ tập đoàn Nhật Bản này. Gần đây nhất là chiếc Prime X Max 2018 sử dụng cảm biến Sony IMX376 với khẩu độ F/2.0.

Vì sao các hãng lại thích dùng cảm biến ảnh của Sony?

Họ luôn muốn chọn đối tác chất lượng nhất

Và trong trường hợp này, với mảng cảm biến ảnh cho smartphone, khó có hãng nào vượt qua được Sony. Tính đến tháng 8/2017, Sony đã nắm trong tay 45% thị phần cảm biến ảnh cho smartphone, qua đó trở thành nhà cung ứng cảm biến ảnh lớn nhất.

Hiện tại, khả năng chụp ảnh là một trong những điểm nhấn mà các hãng muốn đề cập tới nhiều nhất, kể cả những chiếc smartphone ở phân khúc trung cấp như Prime X Max 2018 cũng được chú trọng điều này.

Chính vì thế việc hợp tác với một nhà cung ứng lớn nhất như Sony sẽ giúp các hãng có được nhiều dòng cảm biến ảnh để lựa chọn, qua đó đáp ứng đúng nhu cầu người dùng. Đồng thời cũng yên tâm hơn về mặt chất lượng, tránh những sự cố không đáng có.

Sony từ lâu đã nổi tiếng trong lĩnh vực chụp ảnh và ghi hình

Nhắc đến Sony nói chung là nhắc đến cả một thế giới thu nhỏ với các thiết bị kĩ thuật số của họ. Không chỉ có smartphone, Sony còn rất mạnh về mảng chụp ảnh và ghi hình với các thiết bị hàng đầu như máy ảnh không gương lật full frame cao cấp A9.

Chính vì đã nổi tiếng trong mảng chụp ảnh với nhiều dòng máy khác nhau, từ máy ảnh Cybershot cho đến dòng A hay thế hệ smartphone Xperia XZs với khả năng quay video siêu chậm.

Từ đó khi người dùng nghe đến một chiếc smartphone sử dụng cảm biến ảnh từ Sony. Khoan biết chất lượng ra sao, nó cũng đã để lại cho họ một ấn tượng nhất định. Điều này sẽ giúp các hãng smartphone dễ dàng tạo điểm nhấn hơn khi muốn quảng bá sản phẩm. 

Không ngừng giới thiệu các mẫu cảm biến mới, nâng cao khả năng chụp ảnh

[media=https://www.youtube.com/watch?v=z-MQ6UKVYlU]

Với khả năng quay phim siêu chậm trên smartphone, Sony cho thấy họ không chỉ giỏi cung ứng linh kiện mà còn biết sáng tạo

Bạn không thể giữ chân được các đối tác của mình, hay làm họ có thêm lí do để kí hợp đồng nếu chỉ biết cung ứng theo yêu cầu của họ và quên mất đi sự sáng tạo.

Sony rất chủ động trong việc áp dụng các công nghệ mới cho bộ cảm biến ảnh, chẳng hạn như cụm camera Motion Eye của Sony Xperia XZs cho phép quay chậm lên tới 960 fps, điều mà chưa một cảm biến ảnh nào dành cho smartphone đến từ các hãng khác làm được.

Hay như bộ cảm biến RGBC-IR, bộ cảm biến này theo như Sony thì nó sẽ mang tới màu sắc chính xác cao, cho dù bạn đang đứng dưới ánh mặt trời chói chang hay đang ở trong nhà.

Hiện tại các bộ cảm biến này đã có mặt trên những chiếc flagship của Sony, và trong thời gian tới nhiều khả năng chúng sẽ đươc cung cấp cho các dòng smartphone đỉnh bảng tới từ các hãng khác.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony báo lỗ trong phân khúc kinh doanh di động quý 3

Trong quý tài chính thứ ba vừa qua, doanh thu của tập đoàn công nghệ Sony đã có bước triển vọng ở bộ phận chip bán dẫn.

Smartphone Sony 2018 sẽ có cấu hình gần như tương đồng với XZ Premium

Tuy nhiên, dựa vào một slide trình chiếu bị rò rỉ về chiếc smartphone mới của Sony thì có lẽ điều này sẽ mau chóng được giải quyết.

Smartphone Sony tiếp theo sẽ có camera kép với ISO tương đương DSLR

Xperia XZ2 và XZ2 Compact đều sở hữu camera Motion Eye 19MP, có thể quay cảnh siêu chậm với 960fps, không khác gì Galaxy S9, nhưng lại chỉ có một cảm biến camera ở mặt lưng, trong khi Samsung lại vừa tân trang cho chiếc S9+ bằng bộ dual-cam đầu

Sony sẽ sử dụng màn hình OLED cho các sản phẩm của mình

Trong mục thông tin tuyển dụng cho thấy gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đang tuyển dụng các kỹ sư chuyên về màn hình OLED.

Sony vừa ra mắt cảm biến camera mới nhất của mình với tên gọi IMX586

Để có độ phân giải 48MP trên cảm biến dành cho smartphone, vốn chỉ có kích thước đường chéo là 8mm, Sony dùng công nghệ Ultra-compact Pixel Size, giúp giảm kích thước điểm ảnh trên IMX568 xuống chỉ còn 0.8μm, đây cùng là kích thước nhỏ nhất từng

Sony có thể sẽ dừng sản xuất smartphone

Tất nhiên nhiều người không mong muốn điều đó xảy ra, nhưng hôm qua CEO mới của Sony - Kenichiro Yoshida đã công bố một kế hoạch ba năm mới cho công ty, và trọng tâm của kế hoạch đó là về dịch vụ và các lĩnh vực cốt lõi khác của Sony. Và bản kế

Sony ra mắt cảm biến hình ảnh IMX586 với độ phân giải lên đến 48 MP

Sony sử dụng công nghệ Ultra-compact Pixel Size giúp thu nhỏ kích thước điểm ảnh trên IMX586 xuống chỉ còn 0.8 μm, ngoài ra các điểm ảnh cũng được sắp xếp theo trật tự mới gồm khối 2x2 cùng màu và khối 4x4 với 3 màu cơ bản (đỏ, xanh lam, xanh cây).

Sony chỉ xuất xưởng được 1.6 triệu smartphone trong quý 3/2018

Cụ thể, doanh số quý 3/2018 (trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30/9), Sony cho biết công ty chỉ xuất xưởng được 1.6 triệu smartphone. Điều này thể hiện sự suy giảm rất lớn so với mức 1.8 triệu máy của cùng kỳ năm ngoái, và giảm 0.4

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on