Sony vừa ra mắt cảm biến camera mới nhất của mình với tên gọi IMX586

Hôm nay, nhà sản cuất Sony vừa cho ra mắt cảm biến camera mới nhất của mình với tên gọi IMX586 dành cho các thiết bị cầm tay. Ở thời điểm hiện tại, đây cũng chính là cảm biến có 'số chấm' lớn nhất trong thế giới smartphone, lên đến 48MP.
Sony vừa ra mắt cảm biến camera mới nhất của mình với tên gọi IMX586

Để có độ phân giải 48MP trên cảm biến dành cho smartphone, vốn chỉ có kích thước đường chéo là 8mm, Sony dùng công nghệ Ultra-compact Pixel Size, giúp giảm kích thước điểm ảnh trên IMX568 xuống chỉ còn 0.8μm, đây cùng là kích thước nhỏ nhất từng xuất hiện trên một cảm biến camera.

Xét về hiệu năng, cảm biến hình ảnh IMX586 có thể cạnh tranh với các máy ảnh SLR và sẽ cho phép người dùng lưu lại những hình ảnh có độ phân giải cao.

Do kích thước điểm ảnh nhỏ sẽ không tốt trong điều kiện thiếu sáng, nên để khắc phục điều này cảm biến IMX586 sẽ có khả năng kết hợp 4 điểm ảnh lại với nhau (độ phân giải lúc này là 12MP) để tạo có được độ sáng tốt hơn, chất lượng tốt hơn và ít noise hơn.

Ngoài ra, Sony cũng tích hợp một bộ xử lý hình ảnh riêng vào trong cảm biến mới, cho phép kiểm soát thời gian phơi sáng tốt hơn cùng dải nhạy sáng (dynamic range) rộng gấp 4 lần các cảm biến thông thường.

Cảm biến IMX586 có kích thước đường chéo là 8mm

Cuối cùng, cảm biến IMX586 sẽ cung cấp cho thiết bị khả năng chụp ảnh HDR, quay video 4K ở 90fps, quay film FullHD ở 240fps và phát hiện lệch pha cho phép tự động lấy nét nhanh chóng. Dự kiến, cảm biến này sẽ được xuất xưởng vào đầu tháng 9 tới.

Công Minh/ Theo: PhoneArena, gizguide

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt cảm biến hình ảnh IMX586 với độ phân giải lên đến 48 MP

Sony sử dụng công nghệ Ultra-compact Pixel Size giúp thu nhỏ kích thước điểm ảnh trên IMX586 xuống chỉ còn 0.8 μm, ngoài ra các điểm ảnh cũng được sắp xếp theo trật tự mới gồm khối 2x2 cùng màu và khối 4x4 với 3 màu cơ bản (đỏ, xanh lam, xanh cây).

Samsung nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến camera ISOCELL mới

Theo đó, 2 bộ cảm biến mới của Samsung có tên gọi là 48 MP ISOCELL Bright GM1 và 32 MP ISOCELL Bright GD1. Chúng là những cảm biến với độ lớn pixel chỉ 0.8 um. Samsung lần đầu giới thiệu cảm biến camera vào năm 2015 và vào năm 2017, độ lớn pixel

Smartphone Sony tiếp theo sẽ có camera kép với ISO tương đương DSLR

Xperia XZ2 và XZ2 Compact đều sở hữu camera Motion Eye 19MP, có thể quay cảnh siêu chậm với 960fps, không khác gì Galaxy S9, nhưng lại chỉ có một cảm biến camera ở mặt lưng, trong khi Samsung lại vừa tân trang cho chiếc S9+ bằng bộ dual-cam đầu

Sony cần làm gì để cải thiện doanh thu mảng smartphone

Sony chỉ bán được 2 triệu smartphone trong quý gần nhất, kết thúc vào tháng 7/2017, giảm 1,4 triệu máy so với một năm trước đó. Bạn không nhìn nhầm, trong một năm, mảng di động của Sony giảm gần một nửa doanh số.

Sony chuẩn bị ra mắt mẫu phablet 6.2 inch, RAM 4 GB, Android 8.0

Sony chuẩn bị cho ra mắt mẫu smartphone mới có màn hình kích thước lớn lên tới 6.2 inch và chạy Android 8.0 Oreo.

Samsung tiếp tục nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến ISOCELL mới

Camera đang trở thành một thành phần quan trọng trên smartphone, việc làm sao để tăng chất lượng camera nhưng vẫn giữ được thiết kế mỏng trên smartphone là rất quan trọng. Các cảm biến mới của Samsung được cho là có thể giải quyết vấn đề này, nó

Ngược dòng thời gian: Độ phân giải của camera đã thay đổi như thế nào qua các năm?

Hiện tại, cuộc chạy đua độ phân giải của camera trên những flagship gần như đã kết thúc và thay vào đó là khẩu độ cùng một số chi tiết khác. Tuy nhiên đối với những thiết bị tầm trung thì điểm số megapixel lại được đẩy cao hơn để đuổi kịp các model

Xperia XA2 Ultra xuất hiện trên cơ sở dữ liệu SIRIM tại Malaysia, hứa hẹn sớm ra mắt

Theo trang Androidheadlines vừa đưa tin, phiên bản kế nhiệm của mẫu Xperia XA1 Ultra được Sony ra mắt hồi đầu năm nay vừa đạt chứng chỉ SIRIM tại Malaysia với tên mã Sony H4233.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.