Samsung tiếp tục nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến ISOCELL mới

Smartphone đa ống kính camera đang trở thành xu hướng hiện nay và với 2 bộ cảm biến hình ảnh mới ra mắt trong hôm nay, Samsung sẽ tiếp tục nâng cao khả năng cho camera trên smartphone. 

Samsung tiếp tục nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến ISOCELL mới

Camera đang trở thành một thành phần quan trọng trên smartphone, việc làm sao để tăng chất lượng camera nhưng vẫn giữ được thiết kế mỏng trên smartphone là rất quan trọng. Các cảm biến mới của Samsung được cho là có thể giải quyết vấn đề này, nó nhỏ gọn nhưng có độ phân giải cao hơn.

Hai bộ cảm biến mới của Samsung là 48 MP ISOCELL Bright GM1 và 32 MP ISOCELL Bright GD1. Chúng là những cảm biến với độ lớn pixel chỉ 0.8 um. Samsung lần đầu giới thiệu cảm biến camera vào năm 2015 với độ lớn pixel hơn 1 um, nhưng vào năm 2017, độ lớn pixel trên các cảm biến đã được Samsung giảm xuống còn 0.9 um.

Kích thước pixel giảm cho phép các cảm biến này có tính linh hoạt hơn, các nhà sản xuất có thể tạo ra các module máy ảnh nhỏ gọn hơn hoặc tích hợp nhiều pixel hơn trên cùng một diện tích. Điều này cũng cho phép các nhà sản xuất tối ưu hóa không gian bên trong smartphone, làm cho kiểu dáng của máy gọn hơn.

Cả 2 cảm biến mới đều được trang bị công nghệ ISOCELL Plus mới nhất của Samsung, nó tối ưu hóa hiệu suất cho các pixel kích thước nhỏ. Nó cũng đi kèm công nghệ Tetracell với khả năng kết hợp 4 điểm ảnh thành một để cải thiện độ sáng. Những cảm biến mới này hỗ trợ ổn định hình ảnh điện tử, có thể cung cấp độ nhạy sáng tương đương với cảm biến 12 MP có pixel lớn 1.6 um (48 MP ISOCELL Bright GM1), hoặc 8 MP với pixel 1.6 um (32 MP ISOCELL Bright GD1).

Cuối cùng, cảm biến 32 MP ISOCELL Bright GD1 còn hỗ trợ dải màu cao hơn trong thời gian thực, giúp cho màu sắc phong phú hơn.

Được biết, các cảm biến hình ảnh mới này sẽ được sản xuất hàng loạt vào quý 4/2018. Theo bạn thì nó sẽ được tích hợp trên smartphone nào đầu tiên?

Nguồn: Sammobile

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/samsung-ra-mat-cam-bien-camera-isocell-moi-do-phan-giai-cao-1127911

TIN LIÊN QUAN

Samsung nâng cao khả năng cho camera trên smartphone với cảm biến camera ISOCELL mới

Theo đó, 2 bộ cảm biến mới của Samsung có tên gọi là 48 MP ISOCELL Bright GM1 và 32 MP ISOCELL Bright GD1. Chúng là những cảm biến với độ lớn pixel chỉ 0.8 um. Samsung lần đầu giới thiệu cảm biến camera vào năm 2015 và vào năm 2017, độ lớn pixel

Samsung giới thiệu cảm biến ISOCELL Slim 3P9, độ phân giải 16 MP

Tên gọi đầy đủ của cảm biến là ISOCELL Slim 3P9, độ phân giải 16 MP. Kích thước của mỗi pixel (điểm ảnh) trên 3P9 sẽ rơi vào khoảng 1um, nhưng có thể cho ra các ảnh với chất lượng tương đương cảm biến 2um nhờ vào công nghệ Tetracell. Thuật toán mới

Bộ cảm biến ISOCELL sẽ được Samsung bán cho các nhà sản xuất Trung Quốc

Bộ đôi flagship của Samsung được trang bị hệ thống camera vô cùng chất lượng với công nghệ SuperSpeed Dual Pixel, độ phân giải 12MP cho khả năng lấy nét cực nhanh. Bên cạnh đó, sẽ có hai camera chính có khẩu độ lần lượt f/1.5 / f/2.4, camera selfie

Vi xử lý Exynos và cảm biến camera ISOCELL sẽ được tích hợp trên xe hơi trong tương lai

Theo Gizchina, Samsung mới đây đã tuyên bố rằng, vi xử lý Exynos và cảm biến camera ISOCELL sẽ được tích hợp trên những chiếc xe hơi trong tương lai.

Samsung công bố cảm biến ảnh ISOCELL mới có thể sẽ được trang bị trên Galaxy S9

Dựa trên thông số mà Samsung công bố, cảm biến này có thể quay video FullHD với tốc độ 480 khung hình/giây. Để làm được điều này, Samsung đã phát triển công nghệ chồng lớp cảm biến (stacking) để tăng khả năng đọc dữ liệu từ cảm biến.

Chip Exynos và cảm biến ISOCELL sẽ được tích hợp trên xe hơi trong tương lai

Ô tô đang ngày càng trở nên thông minh hơn, ở đây, chúng ta không nói tới các mẫu xe cao cấp của Tesla, hay những chiếc xe hơi hạng sang đắt tiền khác. Mà là những chiếc xe được nhiều người sử dụng. Đó là thị trường mà Samsung đang nhắm tới. Những

Vị trí dẫn đầu của Sony về sản xuất cảm biến máy ảnh đang bị lung lay

Mặc dù đang ở vị trí dẫn đầu thị trường bộ nhớ flash DRAM và NAND tuy nhiên Samsung đã chuyển sự quan tâm của mình sang cảm biến máy ảnh. Một báo cáo mới đây từ Hàn Quốc tuyên bố rằng công ty đang có kế hoạch tăng năng lực sản xuất cảm biến camera

Sự kiện Galaxy Unpacked có gì đáng để mong đợi?

Sự kiện này diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia vào lúc 4h chiều theo giờ Việt Nam, TECHRUM sẽ có mặt để tường thuật và làm clip trên tay các sản phẩm ra mắt tại đây. Vậy thì chúng ta có thể mong đợi gì ở Galaxy Unpacked?

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

7 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn nhanh tay tải về 7 ứng dụng trả phí dành cho smartphone Android đang được miễn phí và giảm giá từ cửa hàng Google Play. Trong đó có khá nhiều gói icon đẹp mắt và một số tựa game đơn giản phù hợp để giải trí

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.