Sony ra mắt cảm biến hình ảnh IMX586 với độ phân giải lên đến 48 MP

Sony vừa chính thức giới thiệu cảm biến hình ảnh IMX586 với độ phân giải lên đến 48 MP dành cho các thiết bị cầm tay, smartphone cao cấp trong tương lai. Đây được xem là cảm biến có số 'chấm' cao nhất đến thời điểm hiện tại. 

Sony ra mắt cảm biến hình ảnh IMX586 với độ phân giải lên đến 48 MP

Sony sử dụng công nghệ Ultra-compact Pixel Size giúp thu nhỏ kích thước điểm ảnh trên IMX586 xuống chỉ còn 0.8 μm, ngoài ra các điểm ảnh cũng được sắp xếp theo trật tự mới gồm khối 2x2 cùng màu và khối 4x4 với 3 màu cơ bản (đỏ, xanh lam, xanh cây).

Độ phân giải cao giúp chất lượng hiển thị tốt hơn

Có thể nói IMX586 là đối thủ đáng gờm và sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng máy ảnh SLR với hình ảnh có độ phân giải và chất lượng cao.

Do kích thước điểm ảnh nhỏ nên chất lượng chụp trong môi trường ánh sáng yếu sẽ suy giảm, Sony đã giải quyết vấn đề này bằng cách gộp 4 điểm ảnh gần nhau thành một và cho ra ảnh có độ phân giải 12MP.

Trái tim của IMX586 chính là bộ xử lý hình ảnh mới được tích hợp kèm có khả năng kiểm soát thời gian phơi sáng và cung cấp dải nhạy sáng cao gấp 4 lần so với các cảm biến thông thường.

IMX586 cũng được trang bị các công nghệ hình ảnh tiên tiến khác như chụp ảnh HDR, quay video 4K 90 fps, quay phim Full HD 240 fps. Dự kiến cảm biến hình ảnh mới này sẽ được Sony chính thức xuất xưởng vào tháng 9 tới.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony vừa ra mắt cảm biến camera mới nhất của mình với tên gọi IMX586

Để có độ phân giải 48MP trên cảm biến dành cho smartphone, vốn chỉ có kích thước đường chéo là 8mm, Sony dùng công nghệ Ultra-compact Pixel Size, giúp giảm kích thước điểm ảnh trên IMX568 xuống chỉ còn 0.8μm, đây cùng là kích thước nhỏ nhất từng

Xiaomi sẽ ra mắt một chiếc smartphone có camera 48MP vào tháng 1/2019

Cách đây vài giờ, CEO Lin Bin của Xiaomi đã bất ngờ đăng tải một hình ảnh teaser “nhá hàng” một chiếc smartphone mới của hãng, dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 1/2019. Điều thú vị là điện thoại này sẽ được trang bị camera sau có độ phân giải lên

Chiêm ngưỡng những hình ảnh chụp từ camera 48 MP của Honor V20

Cách đây không lâu, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc – Honor vừa tiết lộ thông tin cho biết smartphone flagship sắp tới của hãng sẽ có tên gọi là Honor V20, được trang bị bộ vi xử lý cao cấp Kirin 980 và sở hữu camera sau có độ phân giải

Huawei P30 Pro sẽ được trang bị cảm biến camera Sony IMX607 38 MP

Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết Huawei P30 Pro sẽ được trang bị cảm biến camera Sony IMX607 38 MP. Bên cạnh đó, hình ảnh về ốp lưng của model này cũng bị rò rỉ.

Xperia XZ3 sẽ có camera đơn với độ phân giải lên đến 47 MP?

Theo GMSarena, danh sách điểm chuẩn có xu hướng lệch một chút so với thông số cấu hình thực tế, có khả năng hãng sẽ tích hợp cảm biến IMX586 48MP đã được giới thiệu cách đây không lâu lên trên Xperia XZ3.

Flagship Xiaomi Mi 9 bất ngờ hé lộ rất nhiều thông số cấu hình

Gần đây, có các báo cáo cho biết Xiaomi Mi 9 sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau và hôm nay, nguồn tin từ Trung Quốc đã hé lộ rất nhiều thông số cấu hình của chiếc flagship này.

Sony Xperia XZ4 sẽ có thiết kế tuyệt đẹp, khá bóng bẩy với tỷ lệ màn hình 21:9

2019 sẽ là năm kỷ niệm 10 năm Sony ra mắt dòng Xperia của mình, điều đó có nghĩa là chiếc Sony Xperia XZ4 sắp tới chắc chắn sẽ gây sự chú ý lớn trong sự kiện ra mắt, có thể là MWC 2019.

Sony Xperia XZ3 sẽ chỉ được trang bị một ống kính ở mặt sau

Theo đó, bao da của Xperia XZ3 chỉ có 2 lỗ khoét ở mặt sau, nó dành cho 1 camera và 1 cảm biến vân tay. Mặc dù vậy, trước đây cũng đã xuất hiện hình ảnh bộ ốp lưng cho thấy Xperia XZ3 sẽ trang bị camera kép giống như Xperia XZ2 Premium (19 + 12

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.