Nhân viên Apple bị đuổi việc vì con gái quay video iPhone X trong trụ sở công ty

Apple vừa cho một nhân viên làm việc trong nhóm phát triển iPhone X nghỉ việc vì con gái của ông đã gián tiếp khoe iPhone X trên mạng trước khi chiếc máy này chính thức được bán ra.

Con gái của nhân viên này là Brooke Amelia Peterson trong một lần tới thăm Apple Campus đã lấy chiếc iPhone X bản thử nghiệm, quay video lại và post lên Youtube hôm thứ ba 24/10 vừa rồi. Video này nhanh chóng được viral mạnh mẽ, Apple đã yêu cầu cô gái gỡ video xuống nhưng nhiều người khác đã kịp download nó về và up lên các kênh khác. Quyết định cuối cùng mới đây là Apple sa thải ba của cô gái.


Toàn bộ video 'trải nghiệm' iPhone X của cô gái

Trong video trần tình của mình, Brooke Amelia Peterson cho biết ba của cô, một kĩ sư của Apple, đã bị Apple đuổi việc vì để con gái mình quay phim iPhone X và đăng lên Youtube trước khi chiếc máy này được bán ra. Việc quay phim một sản phẩm chưa được thương mại đã vi phạm nghiêm trọng qui định của Apple và hình phạt cao nhất là sa thải người nhân viên đó.


Video trần tình của Brooke Amelia Peterson

Cô gái tên Brooke cho biết cô có sở thích quay video để lưu giữ những khoảnh khắc cuộc sống xung quanh mình, rất nhiều video của cô có ít views hoặc thậm chí không có views nào, bởi vì cô không phải là một hot Youtuber, tuy nhiên video quay chiếc iPhone X hôm 24/10 lại đạt hàng triệu views chỉ trong chốc lát, và Brooke không hiểu tại sao người ta lại hứng thú với video của cô như vậy, trong khi trên mạng cũng có rất nhiều video về iPhone X.

Nhưng nói gì thì nói, việc vi phạm qui định của Apple đã khiến ông Peterson bị đuổi việc. Hai cha con đều cho biết họ nhận thức được việc mình làm và không có ý trách móc Apple về quyết định của họ. Cũng cần nói rõ là không phải chỉ có mỗi Apple sa thải nhân viên vì để lộ sản phẩm chưa bán ra, hồi trước Microsoft cũng từng đuổi việc một nhân viên vì để cậu con trai post hình chiếc console Xbox 360 trước khi máy bán ra.

Theo Theverge

TIN LIÊN QUAN

Sẽ ra sao khi iPad, iMac, MacBook và Apple Watch sẽ có phần lõm đen như iPhone X

Câu hỏi trên là nguồn cảm hứng cho một nhà thiết kế từ trang Curved.de, khi anh (cô) này thử tạo nên bản dựng của các dòng sản phẩm của Apple có thêm phần lõm đen như iPhone X. Phần lõm đen này có hệ thống cảm biến TrueDepth Camera System (bổ trợ

Apple dăng tải video về khả năng chụp ảnh chân dung và selfie của iPhone X

Theo Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích của Apple làm việc cho KGI Securitiest cho hay: Apple sẽ tạm ngưng sản xuất iPhone X hoặc giới hạn số lượng cung ứng do doanh số sản phẩm bán ra khá thấp.

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Nghệ sĩ người Anh giành giải Turner uy tín về nghệ thuật với video quay trên iPhone

Một loạt các đoạn video ngắn được quay trên iPhone đã được trao giải thưởng nghệ thuật Turner 2018, một giải thưởng uy tín được trao hằng năm tại Anh.

Apple tung video hướng dẫn tận dụng hết khả năng của camera trên iPhone

Chúng ta đều có thể học hỏi, tiếp thu những điều mới mỗi ngày, và Apple đã cho chúng ta một cơ hội để có thêm chút hiểu biết về cách làm thế nào để tận dụng tốt nhất những lợi ích từ chiếc camera trên iPhone.

Phim ngắn mới về chủ đề bóng đá và được quay bằng iPhone

Phim ngắn đầu tiên có tên là 'The Heart of Australia' (Trái Tim của Úc) và kể về việc các cô gái người Aborigine sử dụng bóng đá để tạo ra những cơ hội mới cho bản thân. Từ đó, người dùng sẽ có được cái nhìn về các văn hóa cũng những cách mà những

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp