Apple mua lại công ty chuyên làm sạc không dây với tham vọng to lớn

Apple đã mua lại công ty sạc không dây PowerbyProxi giúp họ tự mở ra một tương lai với những thiết bị không dây, đây là sự khẳng định của ông Dan Riccio - Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple.
Apple mua lại công ty chuyên làm sạc không dây với tham vọng to lớn

Một động thái hiếm hoi gần đây của nhà sản xuất iPhone, được trang tin Stuff.co.nz thông báo đã làm nhiều người bất ngờ. Liệu PowerbyProxi sẽ kết hợp với đội ngũ phần cứng của Apple như thế nào, và kế hoạch khi kết hợp hai công ty nhằm mục đích gì?

Được biết, PowerbyProxi là công ty được thành lập năm 2007 bởi doanh nhân Fady Mishriki như là một thành quả thực thụ từ việc nghiên cứu ở Đại học Auckland về điện không dây.

Mishriki chia sẻ: Tôi và nhóm nghiên cứu của mình rất vui khi được gia nhập vào tập đoàn Apple. Ngoài việc đóng góp các thiết bị sạc không dây ở Auckland, chúng tôi còn có cơ hội phát triển và mang nó ra ngoài thế giới như New Zealand.

Hơn nữa, sau một loạt bước tiến lớn trong lĩnh vực sạc không dây của Apple từ đầu năm nay. Trong tháng 9 vừa rồi, táo khuyết đã chính thức công bố sạc không dây đa chức năng của mình, công nghệ này dựa trên tiêu chuẩn Qi.

Đây dường như là tham vọng của Apple, với kế hoạch phát triển thiết bị phần cứng có sạc không dây của riêng mình sử dụng trong tương lai. Cũng chính là lý do công ty đã lọai bỏ jack cắm tai nghe và đầu tư vào phụ kiện Bluetooth.

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone X là 3 mô hình đầu tiên được hỗ trợ tính năng sạc không dây này. Ngoài ra, Apple cũng có phụ kiện AirPower của riêng mình đang được sản xuất giúp sạc cùng lúc nhiều thiết bị.

Chưa rõ PowerbyProxi sẽ giúp Apple trong thúc đẩy việc phát triển sạc không dây ra sao, nhưng công ty chuyên về sạc này hiện đang tiến hành sản xuất một loạt các hệ thống có công suất lớn 100 watt. Nhiều khả năng điều này sẽ hướng tới các thiết bị lớn hơn như Macbook.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple mua lại công ty sạc không dây của New Zealand

Apple vừa mua lại công ty chuyên phát triển các giải pháp sạc không dây chuẩn Qi của New Zealand mang tên PowerbyProxi với giá chưa tiết lộ. Đây là một công ty địa phương và không mấy tên tuổi và cũng chưa rõ Apple sẽ làm gì với PowerbyProxi, chỉ

Apple mua lại công ty làm sạc không dây, rất có thể sẽ lại mang tiền về cho Samsung

Thương vụ mua lại công ty chuyên làm sạc không dây PowerbyProxi của Apple rất có thể sẽ lại tiếp tục mang tiền về cho... Samsung như những lần...

Ban đầu, iPhone X được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2018

Việc ra mắt cả iPhone 8 và iPhone X cùng lúc dường như có vẻ hơi kỳ lạ nhưng giờ đây Apple đã tiết lộ lý do tại sao. Theo một cuộc phỏng vấn gần đây, ban đầu hãng đã dự định tung ra chiếc iPhone với thiết kế mới vào năm 2018.

Rò rỉ thời gian Apple AR và Apple Car ra mắt

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào thời gian 2023 - 2025, nó được tin là “ngôi sao tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Apple Watch ghi nhận thông tin người dùng cho mục đích nghiên cứu

Người dùng Apple Watch sẽ được hỏi liệu họ có muốn thiết bị này thu thập các thông tin về sức khoẻ để giúp hãng thực hiện một công trình nghiên cứu về tim mạch cùng với trường đại học Standford.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

THỦ THUẬT HAY

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

Ứng dụng SUPERMOJI: mang tính năng Animoji độc lên các máy Android

Hiện nay, Animoji là một những tính năng rất độc đáo trên iPhone X nhờ có camera TrueDepth, tính năng này trước đây đã từng được mang xuống các máy iPhone cũng thông qua ứng dụng SUPERMOJI.

4 tùy chỉnh Android nâng cao không cần root

Bạn có thể thực hiện một số tùy chỉnh trên Android mà không cần root thiết bị. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những tùy chỉnh đó là gì nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.