Samsung ra mắt thẻ tránh thất lạc đồ vật thông qua mạng di động

Samsung vừa trình làng thiết bị theo dõi chống thất lạc Connect Tag. Nó sử dụng một kết nối di động để có được thông tin GPS của đồ vật, vật nuôi và thậm chí cả trẻ em thất lạc ở bất cứ nơi nào miễn là có sóng điện thoại.

ó rất nhiều thẻ định vị như Tiles, hay Tracker để đính vào những đồ vật có thể bị bỏ quên, hay bị lạc mất xung quanh ngôi nhà. Nếu đồ vật bị thất lạc có tính năng như Bluetooth, WiFi hay GPS, nhờ các thẻ định vị kể trên người dùng sẽ dễ dàng tìm lại được đồ vật. Tuy nhiên với những đồ vật không có các tính năng Bluetooth, hoặc nếu có nhưng nơi đồ vật thất lạc khá đặc thù, làm các tính năng đó hoạt động không tốt như trên xe buýt, trên tàu… sẽ rất khó có cơ hội tìm lại đồ vật của mình.

Samsung ra mắt thẻ tránh thất lạc đồ vật thông qua mạng di động

Chính vì vâỵ Samsung đã nghiên cứu và thiết kế Connect Tag. Sử dụng mạng di động để theo dõi các vật bị mất nằm ngoài phạm vi kết nối Bluetooth, Connect Tag của Samsung cũng là một loại thẻ kết nối định vị có chức năng theo dõi, vẫn cần chạy qua một ứng dụng, nhưng sẽ hữu ích hơn nhiều nhờ kết nối di động của nó.

Theo Samsung,  Connect Tag được kết nối vào một mạng băng rộng được thiết kế cho thiết bị Internet of Things (IoT), kết hợp GPS, Cell ID và Wi-Fi cùng bộ cảm biến gia tốc và đèn LED 3 màu. Thiết bị có thể gắn lên balo của trẻ nhỏ, cổ của vật nuôi hoặc đồ dùng cá nhân như chìa khóa, ví,… Connect Tag có thể báo cho người dùng khi trẻ, thú nuôi, đồ vật vượt khỏi giới hạn kiểm soát đã định.

Để kiểm tra vị trí của Connect Tag và các đồ vật gắn kèm, người dùng có thể nhấn nút trong ứng dụng hoặc thiết bị để chạy ứng dụng tự động cập nhật vị trí của nó theo định kỳ. Nhấn nút trên chính thẻ cũng sẽ có thông tin cảnh báo gửi tới ứng dụng, do đó, một đứa trẻ mất tích có thể liên hệ với người nhà mà không cần có điện thoại.

Ngoài ra việc có tích hợp IoT, Connect Tag có thể tương tác với hệ thống SmartThings của Samsung. Theo đó Connect Tag còn cho phép người dùng bật đèn hoặc TV khi người dùng bắt đầu mở cửa bước vào căn nhà.

Connect Tag nhỏ gọn, kích thước 42 x 42 x 12 mm và chỉ nặng 25g. Nó chịu nước ở cấp độ IP68, nghĩa là có thể hoạt động tốt ở độ sâu 1 m trong 30 phút. Khối pin dung lượng 300 mAh cho phép Connect Tag chạy liên tục trong một tuần.

Samsung đang trưng bày Connect Tag tại Hội nghị các nhà phát triển Samsung tuần này. Không có thông tin về giá, nhưng Samsung cho biết họ sẽ bán thiết bị tại Hàn Quốc, tiếp theo là các nước khác trong vài tháng tới.

Thông số kỹ thuật của Samsung Connect
Phần cứng:

  • Kích thước / Trọng lượng: 42,1 x 42,1 x 11,9 mm / 25g
  • Cellular IoT: NB-IoT, Cat.M1
  • GPS: GPS, Glonass
  • Cảm biến: Máy gia tốc
  • SIM: eSIM
  • Kết nối: BLE, Wi-Fi (WPS & FOTA), mUSB 2.0
  • Ắc quy: 300mAhLED 3 màu trạng thái LED
  • Chống nước / bụi: IP68

Phần mềm:

  • Hệ điều hành: Tizen IoT
  • Bảo vệ: TrustZone
  • OCF: OCF 1.1
  • Hỗ trợ: hệ điều hành Android M trở lên, iOS 10 trở lên (cuối năm 2017)
  • Ứng dụng điều khiển: Samsung Connect

Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang tạo ra đối thủ của AirPod - Tai nghe bluetooth hỗ trợ bởi Bixby

Dựa theo báo cáo của trang Etnews, Samsung sẽ sản xuất chiếc tai nghe tương tự AirPod, hỗ trợ bởi Bixby kèm theo tính năng giảm tiếng ồn. Cùng với việc công bố Galaxy Note 8 vào tháng tới, theo báo cáo của trang Etnews, Samsung sẽ phát hành tai

Samsung tung bản cập nhật cải thiện độ ổn định Bluetooth cho Galaxy S8 và S8 Plus

Hiện tại, bản cập nhật mới này đã có ở thị trường Việt Nam và các thiết bị Galaxy S8 và S8 Plus của người dùng đã bắt đầu nhận được thông báo nâng cấp phần mềm qua đường OTA.

92% yêu cầu trợ giúp trên Zalo Connect là về lương thực

Theo thống kê trên Zalo Connect, thời gian qua có khoảng 92 yêu cầu trợ giúp về lương thực gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,..., 24 nhu yếu phẩm bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,..., 8 cần vật dụng y tế, thuốc men cồn, nhiệt kế, nước

Apple phát hành ứng dụng App Store Connect cho các nhà phát triển

Về cơ bản, ứng dụng App Store Connect cho phép nhà phát triển quản lý ứng dụng của mình trên App Store. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xem, thống kê và phân tích xu hướng của người dùng cũng như khả năng phản hồi / các bài đánh giá.

50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu, thuốc men gần nhà trên Zalo Connect

Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn đã được ghi nhận trên Zalo Connect, tính năng Đi chợ gần nhà cũng đã thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, góp phần giải quyết nhu cầu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc

Tính năng Spotify Connect chính là "mảnh ghép" hoàn hảo cho hệ sinh thái thiết bị của Samsung

Trong sự kiện Samsung Unpacked 2018 vừa diễn ra, Samsung đã công bố về mối hợp tác lâu dài với Spotify nhằm cung cấp giải pháp kết nối giữa tất cả các thiết bị của hãng, từ smartphone, TV cho đến loa thông minh cùng nhiều thiết bị khác. Như vậy,

Hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh qua Zalo Connect

Với tính năng này, cộng đồng có thể trao/ tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

Garmin Connect là gì? Đây là tất cả những gì bạn cần biết

Bạn đã từng nghe đến Garmin Connect nhưng vẫn băn khoăn không biết Garmin Connect là gì? Nó có lợi ích gì? Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những gì bạn cần biết về Garmin Connect. Garmin Connect là gì? Garmin Connect chính là một ứng dụng được phát

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.