Linh kiện cho iPhone 8 & 8 Plus đã về nhiều: Giá cao hơn iPhone đời cũ

Bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus vừa được mở bán cách đây chỉ mới vài tuần. Và với sự nhanh nhạy của Trung Quốc, các loại linh kiện thay thế, sửa chữa đã được nhập về Việt Nam, khi mà hàng chính hãng vẫn chưa kịp bán ra. Nguồn gốc linh kiện thì dĩ nhiên cũng là từ... Trung Quốc.
Linh kiện cho iPhone 8 & 8 Plus đã về nhiều: Giá cao hơn iPhone đời cũ

Linh kiện bên ngoài

iPhone 8 vừa được mở bán trên toàn thế giới vào ngày 22/9 vừa qua, thị trường của Việt Nam cũng chỉ có hàng xách tay, hàng chính hãng có thể đến tháng 11 mới có. Nhưng nhiều mặt hàng linh kiện sửa chữa, thay thế đã được bày bán khắp nơi từ các thương lái nhập hàng từ Trung Quốc.

Đa phần hàng này được sản xuất từ bên thứ 3 chứ không phải hàng tuồn từ hãng ra. Chủ yếu các sản phẩm này là linh kiện thay thế, như: Kính lưng của iPhone 8, iPhone 8 Plus, kính ép mặt trước khi máy bị bể màn hình và cả vỏ độ của iPhone 8 cho các đời iPhone cũ hơn như iPhone 6 hay 6s.

Nắp lưng của iPhone mới năm nay được làm từ kính vì thế khi rơi hay cấn rất dễ bị bể mặt kính sau. Đã có rất nhiều trường hợp bị bể kính lưng sau khi sử dụng vài ngày. Nhưng vì là máy mới nên linh kiện thay thế loại zin sẽ không có.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hàng linh kiện đã về nhiều và giá cả cũng không quá cao so với giá trị của máy. Mặc dù là hàng Trung Quốc nhưng chất lượng gia công cũng khá vì công nghệ sản xuất của nước này bây giờ đã đạt mức tốt.

Ngoài nắp lưng thay thế, các loại vỏ độ iPhone 8 từ các đời iPhone cũ cũng được bán rộng rãi với mức giá hợp lý hơn. Chỉ khoảng 600 - 800 nghìn cho cả tiền vỏ lẫn công thợ.

Với tất cả các màu như iPhone 8, sau khi 'độ' lên giống gần như y hệt so với máy chuẩn. Khi độ lên iPhone 8 thì cực kì dễ, chỉ như thay vỏ qua lại cho nhau, nhưng với độ iPhone 8 Plus người thợ cần phải câu dây đồng để kéo đèn flash ra xa cho giống nên mức giá độ cao hơn so với iPhone 8. 

Nói về những loại vỏ độ này, chất lượng gia công cũng như vật liệu gia công sẽ không được như của Apple nên có thể sẽ gây ảnh hưởng một phần nào đó tới máy.

Vì là hàng đợt đầu tiên, gia công để bán 'ăn theo' phong trào nên chất lượng là thứ không được đặt lên hàng đầu. Nếu người dùng muốn độ vỏ nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao phó máy cho thợ.

Mặt khác, với những dòng iPhone 6s hay 6s Plus sẽ có 1 lớp keo kháng nước nhẹ, khi thay vỏ sẽ mất đi tính năng này của máy.

Nắp lưng thay thế dành cho iPhone 8 Plus

Linh kiện bên trong, chuyên cho giới thợ sửa máy

Hiện tại, các loại linh kiện như iC các loại, khuôn đổ chân CPU, cụm camera hay cụm sạc,... vẫn có nhưng rất ít nên giá cao. Kính màn hình để ép kính khi màn vỡ cũng đã có mặt ở Việt Nam.

Và giá ép kính hiện tại lên tới 1 triệu đồng cho iPhone 8, giá có thể khá chát vì đây là hàng mới. Theo mình, giá cả sẽ bình ổn trở lại vào thời gian không xa khi hàng được nhập về nhiều và chất lượng cũng sẽ cao hơn hiện tại.

IC các loại sửa chữa iPhone

Kết

Dù mới ra mắt, nhưng đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để mua iPhone 8 nếu chúng ta bỏ qua sự chờ đợi iPhone X. Bởi vì giá đang cực kì 'ngon' và hiện chưa có hàng dựng cùng với sự hỗ trợ cao về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Song, chúng ta cũng không nên chủ quan vì đồ điện tử cũng 'hên xui', chứ không phải cứ mới đều là tốt. Khi linh phụ kiện về nhiều như vậy thì việc 'tút' lại máy cho mới để bán vẫn sẽ có, cần cẩn thận khi mua sắm!

Biên tập bởi Tech Funny

 Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/linh-kien-iphone-8-8-plus-da-ve-viet-nam-1029950 

TIN LIÊN QUAN

Giá thành sản xuất của iPhone X khoảng 358$, cao hơn khoảng 115$ so với iPhone 8

Chỉ riêng phần màn hình đã làm Apple tiêu tốn khoảng 110$ trong khi bộ khung mới cứng hơn, xịn hơn và hỗ trợ sạc không dây có giá 61$. Cụm caemra kép phía sau làm họ tiêu tốn thêm 35$ nữa trong khi chip điều khiển là 27.5$.

Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

LG sẽ sản xuất bảng mạch in linh hoạt cho iPhone 9 vào năm sau

Theo Phonearena, báo cáo từ Hàn Quốc mới đây cho biết LG sẽ chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà máy vào cuối năm nay để sản xuất bảng mạch in linh hoạt (Flexible Printed Circuit Board - FPCB) cho iPhone 9.

1/3 lượng linh kiện trong iPhone X có xuất xứ từ các công ty Nhật Bản

iPhone X được tạo nên bởi khoảng 1300 linh kiện, với các linh kiện nổi bật như CPU được sản xuất bởi TSMC Đài Loan hay màn hình OLED được cung cấp bởi Samsung.

iPhone X đã mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với iPhone 8

Theo TechInsights - một công ty chuyên kinh doanh các thiết bị công nghệ và phân tích linh kiện bên trong smartphone thì iPhone X mất 356.5 USD...

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và