Nhãn hiệu Trung Quốc TCL đang nỗ lực thẳng tiến tới vị trí dẫn đầu thị trường TV tại Mỹ bằng cách tung ra những sản phẩm nhiều tính năng nhưng giá mềm. TCL C-Series 75C807 Roku 75 inch là một sản phẩm theo xu hướng này.
Chiến thuật tính năng nhiều và giá rẻ luôn mang đến thành công cho các thương hiệu Trung Quốc ngay cả tại Mỹ. 75C807 sẽ trở thành mẫu TV lớn nhất mà TCL đã từng sản xuất đồng thời cũng là chiếc TV Roku lớn nhất hiện nay trên thị trường.
TV C-Series cao cấp 75 inch này được trang bị cùng một bộ loa âm thanh XL Theater trong 55 “65” C-Series của họ, với bốn loa mặt trước ở thanh âm thanh cung cấp 5W + 15W năng lượng và xử lý Dolby Digital đối với một số âm thanh có nguồn gốc rất tốt.
TCL 75C807 sử dụng công nghệ màn hình backlight cho phép thiết kế cực mỏng. Màn hình này hỗ trợ các chuẩn 4K Ultra HD, HDR10 và Dolby Vision với dải màu rộng, tái tạo màu sống động.
TV sử dụng Roku OS 8 thay vì Android TV cũng như các mô hình TCL khác. Việc sử dụng Roku OS 8 làm hệ điều hành của mẫu TV này mang đến một số ưu việt: người dùng nhanh chóng và dễ dàng truy cập những dịch vụ video phổ biến tại Mỹ như Netflix, Amazon Video và Hulu, cũng như nhiều chức năng hữu ích khác. Ngoài ra, Roku OS 8 còn cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói để thay đổi nguồn phát đầu vào, chuyển kênh, mở ứng dụng…
Đi kèm với nó một loạt đầy đủ 5000 kênh “giải trí” nền tảng thông minh Roku (ứng dụng) chứa lên đến khoảng 500.000 chương trình, phim và tài liệu.
Đỉnh cao của mẫu TV 75 inch này là bộ xử lý hình động mà TCL gọi là Natural Motion 480. Nó cho phép xử lý hình ảnh chuyển động nhanh một cách xuất sắc. Hệ thống loa của 75C807 cũng được đầu tư để mang đến âm thanh như có thêm một loa soundbar tích hợp.
Ngoài ra đối với kết nối C807 sử dụng mạng không dây tốc độ cao 802.11ac và mạng Ethernet, nó có 3 cổng HDMI 2.0a với HDCP 2.2.
Mẫu 75C807 mới của TCL sẽ lần đầu tiên tiếp cận thị trường Hoa Kỳ trong những ngày nghỉ sắp tới với giá 2.000 USD (tương đương 45 triệu đồng).
TCL kỳ vọng rằng với việc ra mắt đúng mùa mua sắm, công ty sẽ tiếp tục nâng doanh số bán TV và thẳng tiến tới vị trí dẫn đầu thị trường, mặc dù nhãn hiệu Trung Quốc vẫn một khoảng cách khá lớn để bắt kịp Samsung và LG. Nhưng cuộc đua về giá sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách này một cách nhanh chóng. Các mẫu TV C-Series mới xuất hiện trên kệ của tất cả các nhà bán lẻ lớn của Mỹ trong đó có Amazon.