4 thông báo lớn cần biết trong sự kiện ra mắt iPhone mới

Sau phiên bản iPhone X – kỷ niệm 10 năm ngày iPhone đầu tiên ra đời, Apple đã chuyển hướng sang một thiết kế hoàn toàn mới và hiện đại. Nút Home vật lý đã hoàn toàn biến mất, Touch ID được thay thế bằng Face ID bảo mật hơn. Ngoài ra, Apple Watch cũng được nâng cấp, thiết kế lại. 

4 thông báo lớn cần biết trong sự kiện ra mắt iPhone mới

iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ là những iPhone “ngàn đô” mới

Dường như Apple đã xác nhận hết các tin đồn trước đây. iPhone Xs có màn hình Super Retina OLED 5.8 inch, iPhone Xs Max có màn hình 6.5 inch. Cả 2 đều hỗ trợ chống nước IP68, chip Apple A12 Bionic mạnh mẽ, bản ROM cao nhất lên đến 512 GB.

Mặt trước là máy ảnh 7 MP, mặt sau là camera kép 12 MP, hỗ trợ Smart HDR giúp chụp ảnh tốt hơn với đối tượng động, tăng cường ánh sáng dựa trên bản đồ khuôn mặt và đối tượng. Bạn cũng có thể điều chỉnh lấy nét, xóa phông, độ sâu bức ảnh sau khi chụp.

So với iPhone X, thì iPhone Xs và Xs Max có thời lượng pin cao hơn tương ứng là 30 phút và 1 giờ. Các thiết bị mới cũng hỗ trợ SIM kép, người dùng cũng có thể thiết lập SIM chính, SIM phụ để biết SIM nào đang có cuộc gọi đến. Với thị trường Trung Quốc, các mẫu iPhone mới sẽ hỗ trợ 2 SIM vật lý (cả 2 đều có thể tháo rời và thay thế).

Với iPhone Xs, có các phiên bản gồm 64 GB, 256 GB và 512 GB. Giá bán khởi điểm sẽ từ 999 USD cho bản 64 GB. Trong khi iPhone Xs Max cũng có các phiên bản tương tự, nhưng giá khởi điểm từ 1.099 USD. Cả 2 sẽ cho đặt hàng từ ngày 14/9, bán ra từ 21/9.

iPhone Xr giá rẻ sẽ lên kệ trong tháng 10

Đúng như tin đồn trước đây, một phiên bản iPhone thứ 3 gọi là iPhone Xr cũng được ra mắt với nhiều màu sắc. So với iPhone X, nó có viền cạnh màn hình dày hơn, màn hình 6.1 inch LCD mà Apple gọi là Liquid Retina.

Mặc dù màn hình lớn hơn nhưng kích thước của iPhone Xr nhỏ gọn hơn so với iPhone 8 Plus. iPhone Xr sử dụng Haptic Touch trên màn hình, thay vì 3D Touch để mở camera mà không cần phải mở khóa máy.

iPhone Xr cũng trang bị chip Apple A12 cực mạnh, có camera đơn 12 MP mặt sau, máy ảnh 7 MP mặt trước.

Apple cho biết, iPhone Xr có thời lượng pin dài hơn 1.5 tiếng so với iPhone 8 Plus. iPhone Xr có 6 màu sắc và sẽ cho đặt hàng trước từ 19/10, lên kệ từ 26/10, giá bán khởi điểm là 749 USD cho bản 64 GB.

Apple Watch Series 4 đạt chứng nhận FDA

Apple Watch Series 4 cũng là cái tên đáng chú ý tại sự kiện lần này. Đồng hồ mới có màn hình lớn hơn, loa to hơn, thân máy mỏng hơn, mặt nút Digital Crown có 1 vòng tròn màu đỏ. Nút bấm này sẽ phản hồi xúc giác, tương tự như nút Home của iPhone 7/8. Phần cứng của Watch Series 4 cũng được làm mới và Apple nói rằng nó sẽ cải thiện kết nối di động.

Đặc biệt, Watch Series 4 dùng chip Apple S4, tăng gấp đôi tốc độ xử lý, cùng một cảm biến con quay hồi chuyển mới, có thể phát hiện bạn bị tai nạn và tự động gọi vào số SOS nếu 1 phút sau bạn không thể đứng dậy.

Watch Series 4 cũng cung cấp một cảm biến nhịp tim mới, hỗ trợ phát hiện nhịp tim bất thường, chụp và đo điện tâm đồ (ECG) bằng cách đưa ngón tay chạm vào núm Digital Crown trong 30 giây. Apple cho biết, Watch Series 4 đã được chứng nhận bởi FDA.

Được Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận, đồng nghĩa với việc sản phẩm này có thể được sử dụng như một thiết bị y tế, thay vì đơn thuần phục vụ cho rèn luyện thể lực.

Apple Watch Series 4 sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD cho bản GPS, 499 USD cho bản di động, có thể đặt hàng từ 14/9 tới.

Cập nhật tính năng cho HomePod và ngày cập nhật các hệ điều hành mới

Tim Cook cũng nói nhanh về việc cập nhật tính năng mới cho loa thông minh HomePod, nó sẽ cho phép bạn tìm kiếm theo lời bài hát, đặt nhiều bộ hẹn giờ cùng lúc.

Cuối cùng là thông tin về các bản cập nhật phần mềm mới: tvOS 12 với Dolby Atmos, watchOS 5 và iOS 12 sẽ được tung ra từ ngày 17/9, trong khi macOS Mojave sẽ được tung ra từ 24/9.

Nguồn: Theverge

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone trong năm 2018

Mẫu 5,8-inch OLED rõ ràng là thế hệ kế tiếp của chiếc iPhone X hiện tại, còn mẫu 6,5-inch OLED thì có vẻ như sẽ là phiền bản Plus với kiểu dáng tương tự nhưng kích thước lớn hơn, không biết là camera có hơn bản nhỏ không.

Cả 3 mẫu iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình OLED

Như đã đề cập trong nhiều báo cáo trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo từng cho rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone 9 màn hình 6.1 inch LCD có giá thấp hơn. Phiên bản này sẽ có camera đơn, không cảm ứng 3D Touch nhưng vẫn có màn hình với

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .