Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 hoạt động từ tháng 12 tới

Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 hoạt động từ tháng 12 tới

Các em học sinh tìm hiểu về quyền trẻ em. (Ảnh minh họa: Nguyễn Thủy/TTXVN)
Số điện thoại 111 đã được lựa chọn là Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em. Dự kiến, tổng đài sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12. Trong thời gian trước khi tổng đài hoạt động, 18001567 vẫn là đường dây nóng bảo vệ trẻ em.
Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội 9 tháng do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 20/9 tại Hà Nội.
Theo đó, đường dây nóng quốc gia bảo vệ trẻ em 18001567 sẽ được nâng cấp thành Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111.
Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan cho biết, 111 là 3 số ngắn, dễ nhớ nhất được ưu tiên lựa chọn dành cho việc bảo vệ trẻ em. 111 là tổng đài quốc gia đầu tiên liên quan đến trẻ em. Các cuộc gọi đến tổng đài là hoàn toàn miễn phí cước gọi và cước tư vấn.
Nghị định quy định chi tiết một số điều của luật Trẻ em đã nêu rõ việc thành lập Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em nhằm hỗ trợ, can thiệp đối với các trường hợp trẻ em bị xâm hại có nguy cơ bạo lực, bóc lột, bỏ rơi, đặc biệt trẻ em bị xâm hại tình dục.
Tổng đài sẽ tiếp nhận, khai thác thông tin, thông báo, tố giác từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức... về nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em; đồng thời liên hệ các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền để xác minh thông tin, thông báo, tố giác.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản công bố số dịch vụ 111 sẽ trở thành Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em. Đây là số dùng chung, dịch vụ toàn quốc.
Cục trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) sẽ có trách nhiệm quản lý, khai thác các tổng đài điện thoại sử dụng số dịch vụ gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em theo đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em. Cục Trẻ em có trách nhiệm quy hoạch kho số viễn thông, quy định về quản lý và sử dụng kho số viễn thông.
Cục Trẻ em được giao chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông có liên quan để đưa số dịch vụ này vào sử dụng, đồng thời thông báo, hướng dẫn cho người sử dụng dịch vụ viễn thông về việc sử dụng số dịch vụ này.
Các doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm phối hợp với Cục Trẻ em trong việc thực hiện kết nối, khai báo, định tuyến cuộc gọi đến số dịch vụ 111 về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em theo đúng quy định của pháp luật về viễn thông./.
Xâm hại tình dục trẻ em tội ác cần nghiêm trị. (Nguồn: VNEWS)

TIN LIÊN QUAN

Bà Vũ Việt Trang được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc TTXVN

Thủ tướng quyết định bổ nhiệm có thời hạn bà Vũ Việt Trang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, giữ chức Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam quyết định có hiệu lực từ ngày 10/9/2021.

Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Quyết định số 1527/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Những chiếc đầu “lạnh” đằng sau đường dây “nóng” 1022

Mỗi ngày phải lắng nghe hàng trăm cuộc gọi, với ngần ấy mảnh đời, số phận khó khăn đằng sau đường dây nóng, nếu không có sự vững vàng, không có một cái đầu lạnh và một trái tim nhiệt huyết thì các tổng đài viên TĐV 1022 không thể hoàn thành tốt

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

Tập đoàn VNPT lập đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế, số điện thoại 1800 1119

Việc khai báo y tế điện tử còn phức tạp đối với nhiều người không quen sử dụng smartphone. Không ít người đã khai báo y tế trên giấy khi đến nơi khác vẫn phải khai báo lại hoặc khai báo rồi mà không có người hỏi đến. Vì thế, dẫn đến tình trạng một

Mỹ ra đòn "liên tiếp" với các công ty công nghệ Trung Quốc, Trung Quốc kêu gọi tuân theo "nguyên tắc kinh tế thị trường"

Cuộc chiến về công nghệ giữa Mỹ - Trung vẫn tiếp tục căng thẳng dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi mới đây Bộ Thương mại ra tống đạt trát hầu tòa còn Ủy ban Truyền thông Liên bang thì rút giấy phép hai nhà mạng ở nước này. Theo đó,

Mã độc tống tiền Petrwap lan rộng toàn cầu

Cuộc tấn công tống tiền bằng mã độc quy mô lớn tại châu Âu đang có nguy cơ lan rộng toàn cầu. Trước đó, nó khiến công ty dầu mỏ lớn nhất nước Nga, ngân hàng tại Ukraine và nhiều tập đoàn đa quốc gia tại châu Âu ngừng hoạt động.

Tin tặc tấn công 21 bang của Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống

Ngày 22/9, Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cho biết tin tặc đã tấn công hệ thống bầu cử của 21 bang trong cuộc bầu cử tổng thống 2016, mặc dù phần lớn các bang này đều vẫn được an toàn.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Cách bẻ khóa iPjhone không lo mất dữ liệu hay thiết bị bị vô hiệu hóa

Người tìm ra phương thức bẻ khóa chính là Matthew Hickey, một chuyên gia nghiên cứu bảo mật tại Hacker House. Hickey đã tìm ra mẹo để có thể tấn công brute force cho phép mở khóa mọi chiếc iPhone hay iPad trên mọi hệ

Hướng dẫn biến ảnh nền thành đen trắng dễ dàng, nhanh chóng

Xóa phông xưa rồi, bây giờ là đưa phông thành đen trắng để làm nổi bật người hay vật thể trong bức hình lên. Nếu bạn không biết Photoshop để làm điều đó thì khỏi cần lo, mình sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4