Dara Khosrowshahi chính thức trở thành CEO mới của Uber

Sau khi được ban lãnh đạo Uber lựa chọn để làm CEO thì Dara Khosrowshahi vừa đồng ý với chức vụ mới này sau một khoảng thời gian dài gắn bó với Expedia.

Ông gọi công việc mới là 'cơ hội của cả cuộc đời' và là một trong những 'quyết định khó khăn nhất trong đời'. Dara Khosrowshahi đến với Uber khi hãng gọi xe này hoạt động không CEO trong ít nhất 3 tháng gần nhất, quan trọng hơn là tình hình rối ren ở bên trong công ty.

Uber bắt đầu gặp nhiều rắc rối liên quan tới nội bộ và văn hóa bên trong công ty, dẫn tới người sáng lập Travis Kalanick buộc phải thôi giữ chức CEO vào tháng 6. Sau đó, Uber hoạt động không CEO và ban lãnh đạo buộc phải tìm các ứng cử viên trong vài tháng trở lại đây. Dara Khosrowshahi cùng với CEO HP Meg Whitman và chủ tịch GE Jeffrey Immelt được cho là những ứng cử viên lọt vào tầm ngắm ban lãnh đạo Uber nhưng cuối cùng, người được chọn là Dara Khosrowshahi.

Với kinh nghiệm và kỹ năng đã giúp đưa Expedia trở thành một trong những công ty du lịch lớn nhất và thành công nhất trên thế giới, Dara Khosrowshahi được kỳ vọng có thể hóa giải những vấn đề đang tồn tại bên trong Uber.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Có vẻ như Uber đã chọn CEO Expedia: Dara Khosrowshahi làm CEO mới

Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Expedia có vẻ như đã được ban quản trị Uber chọn làm CEO tiếp theo của công ty này. Expedia là công ty cung cấp các dịch vụ du lịch trực tuyến nổi tiếng, sở hữu các dịch vụ con Hotels.com, Orbitz, HotWire

Tập đoàn Uber công bố danh tính giám đốc điều hành mới

Sáng 30/9 (theo giờ Việt Nam), tập đoàn Uber của Mỹ thông báo chính thức lựa chọn ông Dara Khosrowshahi làm giám đốc điều hành mới (CEO) của tập đoàn này. Trước đó, doanh nhân này từng điều hành hãng lữ hành hàng đầu thế giới Expedia Inc.

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

Trở thành tỷ phú sau khi rời ghế CEO Uber

Tuy nhiên, theo quy định về số cổ phần tối đa mà thành viên hội đồng quản trị được phép đấu thầu, Travis Kalanick chỉ được phép bán tối đa 29% số cổ phần đang nắm giữ mà thôi.

UBER bị thâu tóm, khách hàng trung thành không đặt xe Grab

Giờ thì UBER đã được GRAB mua lại ở khu vực Đông Nam Á. Mình nhận được 3 lần email của GRAB nói về việc này. Trước đây mình thường xuyên nhận email của GRAB nhưng toàn là spam.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

SoftBank chứ không phải Uber mới là ông chủ ở lĩnh vực gọi xe công nghệ

Hợp đồng trên giúp nhóm nhà đầu tư chiếm 17.5% cổ phần của Uber, với SoftBank nắm giữ 15% để trở thành cổ đông lớn nhất.

THỦ THUẬT HAY

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc

Thủ thuật tùy chỉnh độ trong suốt của Start Menu trong Windows 10

Windows 10 chắc chắn sẽ chạy 'ngon' hơn so với Windows 8, tuy nhiên, có thể bạn vẫn muốn thay đổi giao diện cho màn hình desktop theo ý mình. Đơn giản thôi! Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh và thậm chí có thể thay đổi

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

4 cách xóa McAfee cứng đầu khỏi Windows 11 vĩnh viễn

McAfee là một trong những giải pháp bảo vệ hệ thống tốt nhất. Nhưng nó cũng gây không ít rắc rối khi cần gỡ bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống. Dưới đây là các giải pháp khác nhau để gỡ cài đặt hoàn toàn McAfee khỏi Windows 11

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá