Trở thành tỷ phú sau khi rời ghế CEO Uber

Hiện tại, nhà sáng lập Uber đang nắm giữ khoảng 10% cổ phần Uber. Travis Kalanick đã đề nghị bán 50% số cổ phần mà ông đang nắm giữ tại Uber.

Tuy nhiên, theo quy định về số cổ phần tối đa mà thành viên hội đồng quản trị được phép đấu thầu, Travis Kalanick chỉ được phép bán tối đa 29% số cổ phần đang nắm giữ mà thôi.

Số cổ phần mà Travis Kalanick được phép bán ra trị giá 1,4 tỷ USD sẽ được SoftBank (Nhật Bản) mua lại. Không chỉ có SoftBank, một số nhà đầu tư khác cũng tham gia mua lại cổ phần Uber, song không tiết lộ danh tính. Thương vụ mua bán này sẽ được hoàn tất vào cuối tháng 1/2018.

Khi thương vụ hoàn tất, cựu CEO Travis Kalanick sẽ chính thức trở thành tỷ phú lần đầu tiên trong đời. Bởi trước đó, tài sản của ông chỉ nằm trên giấy tờ mà chưa được hiện thực hóa thành lợi nhuận. Song động thái này cũng khiến Travis Kalanick mất đi niềm tự hào bấy lâu rằng: Ông chưa bao giờ bán bất kỳ một cổ phần nào của Uber.

Trước đó, trong năm 2016, sau khi nhiều 'lùm xùm' liên quan đến Uber bị phanh phui, nhà đồng sáng lập Travis Kalanick đã bị buộc phải rời ghế CEO. Tuy nhiên, với tư cách là nhà sáng lập, ông vẫn giữ vị trí quan trọng trong hội đồng quản trị và có ảnh hưởng lớn đến Uber do nắm số lượng lớn cổ phần. Vì thế, với việc bán đi 29% số cổ phần đang nắm giữ tại Uber, quyền lực của Travis Kalanick sẽ suy giảm, kéo theo đó là một số thay đổi trong hoạt động và quản lý của Uber.

TIN LIÊN QUAN

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

SoftBank chứ không phải Uber mới là ông chủ ở lĩnh vực gọi xe công nghệ

Hợp đồng trên giúp nhóm nhà đầu tư chiếm 17.5% cổ phần của Uber, với SoftBank nắm giữ 15% để trở thành cổ đông lớn nhất.

Dara Khosrowshahi chính thức trở thành CEO mới của Uber

Sau khi được ban lãnh đạo Uber lựa chọn để làm CEO thì Dara Khosrowshahi vừa đồng ý với chức vụ mới này sau một khoảng thời gian dài gắn bó với Expedia.

Tập đoàn Uber công bố danh tính giám đốc điều hành mới

Sáng 30/9 (theo giờ Việt Nam), tập đoàn Uber của Mỹ thông báo chính thức lựa chọn ông Dara Khosrowshahi làm giám đốc điều hành mới (CEO) của tập đoàn này. Trước đó, doanh nhân này từng điều hành hãng lữ hành hàng đầu thế giới Expedia Inc.

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

UBER bị thâu tóm, khách hàng trung thành không đặt xe Grab

Giờ thì UBER đã được GRAB mua lại ở khu vực Đông Nam Á. Mình nhận được 3 lần email của GRAB nói về việc này. Trước đây mình thường xuyên nhận email của GRAB nhưng toàn là spam.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Có vẻ như Uber đã chọn CEO Expedia: Dara Khosrowshahi làm CEO mới

Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Expedia có vẻ như đã được ban quản trị Uber chọn làm CEO tiếp theo của công ty này. Expedia là công ty cung cấp các dịch vụ du lịch trực tuyến nổi tiếng, sở hữu các dịch vụ con Hotels.com, Orbitz, HotWire

THỦ THUẬT HAY

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn không còn bị khó chịu khi âm lượng báo thức của mình quá nhỏ hay quá lớn.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Cách ghép ảnh Liên Minh Huyền Thoại trên Designcold

Designcold là website ảnh trực tuyến với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó có chủ đề game Liên Minh Huyền Thoại. Bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều kiểu ghép game LOL khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất