Dự án gây sốc nối não người với máy tính đã nhận hơn 27 triệu USD


Ảnh minh họa. (Nguồn: PYMNTS.com)
Dự án khởi nghiệp gây tranh cãi của tỷ phú Elon Musk tạo ra một giao diện 'ma trận' kết nối não người trực tiếp với máy tính đã có số tiền ủng hộ tài trợ lên đến hơn 27 triệu USD.
Thông tin trên đã được công ty có tên gọi Neuralink do ông Musk lập ra nhằm điều hành dự án trên tiết lộ trong một hồ sơ nộp lên cơ quan quản lý giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC).
Cụ thể, Neuralink đã huy động được 26,96 triệu USD tài trợ kỹ thuật cho dự án có dự trù kinh phí thực hiện lên đến hơn 100 triệu USD.
Neuralink đang phát triển công nghệ liên kết não người với một giao diện máy bằng cách tạo ra các thiết bị có kích thước nhỏ tính bằng đơn vị micron.
[Elon Musk tuyên bố sẽ liên kết não người với máy tính trong 4 năm]
Ông Musk nói việc tạo ra một giao diện máy tính-não người sẽ là yếu tố quan trọng để giúp con người cạnh tranh với những robot 'giống như các vị thần' trong tương lai.
Neuralink đã được đăng ký thành lập doanh nghiệp ở California như là một công ty nghiên cứu y học hồi tháng 7 năm ngoái và ông Musk tự hoạch định chính nguồn tài chính cho công ty.
Công ty này sẽ làm việc trên những gì mà Musk gọi là công nghệ 'ren thần kinh,' cấy ghép các điện cực não nhỏ xíu mà một ngày nào đó người dùng có thể tải lên và tải xuống các ý tưởng.
'Nếu tôi truyền đạt một khái niệm cho bạn, bạn sẽ thực sự tham gia vào sự thần giao cách cảm,' Musk nói với trang tin Wait But Why.
Neuralink đang nhắm đến việc tung ra một sản phẩm sẽ giúp những người bị tổn thương não nghiêm trọng do các rối loạn như đột quỵ và ung thư chỉ trong vòng bốn năm.
Và trong 8 đến 10 năm, công nghệ kiểu ma trận sẽ có sẵn cho tất cả mọi người, ông Musk nói thêm.
Ông Musk nói: 'Có rất nhiều khái niệm trong đầu bạn, sau đó bộ não của bạn phải nén lại ở tốc độ dữ liệu cực kỳ thấp được gọi là nói hoặc gõ.'
Trong một cuộc hội thảo công nghệ diễn ra năm ngoái, ​Elon Musk cho biết trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) sẽ tạo ra những chiếc máy tính tinh vi và giống như thần thánh, con người cần phải cấy ghép 'dây thần kinh' trong não của họ để bắt kịp với sự phát triển của AI./.

TIN LIÊN QUAN

Neuralink của Elon Musk huấn luyện khỉ dùng ý nghĩ để chơi game

Elon Musk tin rằng con người cần phải hợp nhất với máy tính nếu chúng ta muốn có bất kỳ cơ hội nào để cạnh tranh với AI. Giống như các tầm nhìn của mình trong vận tải điện hay định cư trên sao Hỏa, Elon không chỉ suy đoán mà còn làm việc để biến ý

Elon Musk đồng ý từ chức chủ tịch Tesla

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đã gửi đơn kiện Elon Musk với cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư. Họ cũng yêu cầu Elon Musk phải rời khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng quản trị và bồi thường thiệc hại cho các nhà đầu tư.

Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể dùng não người kết nối không dây với máy tính

Các nhà khoa học đã kết nối không dây não người với máy tính lần đầu tiên trong lịch sử. Sự tiến bộ về công nghệ diễn ra vài tháng sau khi CEO Elon Musk tiết lộ nguyên mẫu hoạt động của chip não Neuralink, thay vì là người thì nó đã được cấy vào

Elon Musk ký thư kêu gọi LHQ loại trừ vũ khí robot giết người

Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học robot, bao gồm Elon Musk và Mustafa Suleyman của Google DeepMind, đã ký một lá thư kêu gọi Liên hợp quốc cấm các loại vũ khí tự hành giết người, còn được gọi là 'robot giết người.'

Elon Musk và Động Thái Bất Ngờ: "Khai Tử" Twitter Gây Sốc

Twitter từng là một công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán, cho đến khi tỷ phú Elon Musk mua lại và biến nó thành công ty tư nhân. Giờ đây, Elon Musk tiếp tục gây sốc khi quyết định 'khai tử' luôn công ty Twitter. Twitter sẽ không còn tồn

Elon Musk: Cạnh tranh về trí tuệ nhân tạo có thể gây ra Thế chiến 3

Tỷ phú Elon Musk đã cảnh báo rằng sự cạnh tranh giành ưu thế trong thế giới trí tuệ nhân tạo (AI) có thể gây ra Chiến tranh Thế giới thứ Ba.

AI sẽ trở thành mối đe dọa lớn đối với loài người?

Dưới góc nhìn của của Musk, cơ hội để con người được an toàn sẽ là rất nhỏ nếu một số ít công ty lớn toàn quyền kiểm soát AI, vì xác suất làm cho AI an toàn chỉ đạt từ 5 – 10 %. Thậm chí, ông e sợ rằng AI sẽ biến con người trở thành “vật nuôi trong

Elon Musk đã bán hết 20 ngàn khẩu súng phun lửa vừa ra mắt

Súng phun lửa của Musk không phải vũ khí phòng thân hay công cụ để làm gì mà nó đơn giản chỉ là một ống phun ra tia lửa tầm ngắn được gắn trên hình hài một chiếc súng báng ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...