Apple xây dựng data center mới 1,3 tỉ USD dành cho App Store, Siri, iMessage

Apple cho hay họ sẽ dùng 1,3 tỉ USD xây dựng data center mới tại thành phố Waukee thuộc bang Iowa, kèm theo đó là một quỹ tối đa 100 triệu USD dành cho việc phát triển cộng đồng ở nơi này.

Trung tâm dữ liệu mới của Apple rộng 3,7 hecta và sẽ chịu trách nhiệm xử lý các dịch vụ Siri, iMessage, App Store. Nguồn điện vận hành sẽ được lấy từ những nguồn sạch như 'gió và các loại khác'. Trung tâm cũng tạo ra hơn 550 việc làm liên quan đến khâu xây dựng và vận hành, trong đó 50% nhân sự sẽ tiếp tục làm việc cho Apple dự án sau này. Apple nhận được khoảng 213 triệu USD tiền miễn giảm từ chính quyền liên bang cũng như địa phương. Data center sẽ khởi công vào năm 2018 và đi vào hoạt động trong năm 2020.

Riêng phần quỹ phát triển cộng đồng sẽ được Apple giao cho thành phố Waukee quản lý để xây dựng những công viên, thư viện, nơi giải trí và các hạ tầng cần thiết khác. Nơi đầu tiên được xây bằng nguồn tiền này là một trung tâm thể thao. Mỗi năm Apple cam kết xuất 1 triệu USD cho quỹ, kéo dài cho tới khi nào đạt mốc 100 triệu USD.

Nguồn: Apple Insider

TIN LIÊN QUAN

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

Lập trình viên iOS khiếu nại Apple vì sẽ cho phép người dùng tải miễn phí ứng dụng trên App Store

Càng ngày càng có nhiều lập trình viên iOS gửi đơn khiếu nại tới Apple bởi quyết định cho phép người dùng down về miễn phí ứng dụng trên App Store vào tháng 7 năm sau.

Dịch vụ nhắn tin và gọi thoại iMessage của Apple là đối thủ mạnh nhất của Facebook Messenger

CEO Facebook, Mark Zuckerberg cho biết: 'Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi tính đến thời điểm này là iMessage của Apple. Ở các quốc gia quan trọng như Mỹ, nơi iPhone chiếm phần lớn thị phần, Apple đã biến iMessage thành ứng dụng nhắn tin

Apple phát hành ứng dụng App Store Connect cho các nhà phát triển

Về cơ bản, ứng dụng App Store Connect cho phép nhà phát triển quản lý ứng dụng của mình trên App Store. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xem, thống kê và phân tích xu hướng của người dùng cũng như khả năng phản hồi / các bài đánh giá.

Siri ngày càng sa sút kể từ khi Steve Jobs qua đời

Cuối tuần qua, nhà đồng sáng lập Siri Norman Winarsky đã đổ lỗi cho Apple vì cho rằng Táo Khuyết đã đặt ra mục tiêu quá nhiều tham vọng. Nói cách khác, Apple lại muốn Siri làm quá nhiều thứ cho quá nhiều người thay vì tập trung vào các tính năng

Apple đang xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

Apple TestFlight mở rộng hỗ trợ lên đến 10.000 người dùng thử nghiệm ứng dụng

TestFlight là công cụ của Apple được cung cấp cho các lập trình viên, nhằm hỗ trợ họ phân phối phần mềm của mình xuống các thiết bị thử nghiệm dùng iOS, watchOS, tvOS và iMessage app, vì thông thường những phần mềm này sẽ ở dạng beta (đang phát

Apple đang tiến hành xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...