Cuộc khảo sát của Sterne Agee được thực hiện trên 750 người sử dụng Facebook nhằm đánh giá về những ý tưởng mới nhất của mạng xã hội này về việc kiếm tiền. Cụ thể hơn là phát triển quảng cáo trong các hình thức như câu chuyện tài trợ ( Sponsored Stories ), Facebook Gifts , quảng bá bài viết, và có thể là công cụ tìm kiếm.
Trong các dịch vụ kiếm tiền tiềm năng nói trên, việc quảng bá bài viết hiện được đánh giá là có ít khả năng thành công. Chỉ có 16% người dùng được hỏi cho biết sẽ trả tiền để quảng bá bài viết của họ và chỉ có 1,2% người dùng sẽ trả nhiều hơn 5 USD để làm điều đó. Trong khi mức giá được Facebook đưa ra cho dịch vụ hồi đầu tháng này là 7 USD.
Hãng nghiên cứu cũng nhận định chiến dịch quảng cáo qua di động của hãng thực sự khá hiệu quả. Mặc dù Facebook đã tăng cường những quảng cáo này thông qua việc đặt 'sponsored stories' vào trang News Feed , song 77% người dùng di động cho hay họ không 'màng' tới những quảng cáo này. Hãng cũng lưu ý Facebook đưa những quảng cáo tới gần hơn với nhu cầu và sở thích của người dùng.
Một công cụ tìm kiếm của Facebook sẽ có cơ hội phát triển nếu được tung ra trong thời gian tới. Gần một nửa số người được khảo sát hỏi nói rằng họ sẽ sử dụng một sản phẩm như vậy.
Với dịch vụ tặng quà, có thể coi đây là 'cỗ máy in tiền' tiềm năng cho hãng tại thời điểm này. 45% người được khảo sát, chủ yếu trong độ tuổi từ 30-44 cho biết họ luôn sẵn sàng sử dụng dịch vụ đầy tiện ích này của hãng. Thành công của Facebook Gifts có thể giúp Facebook ít phụ thuộc hơn vào quảng cáo, và do đó, áp lực từ việc kiếm tiền trên các quảng cáo di động sẽ giảm bớt được phần nào.
Nhờ cuộc khảo sát nói trên, chắc chắn Facebook sẽ cân nhắc lại để phát triển công cụ kiếm tiền phù hợp nhất với mình trong thời gian tới.
Theo Genk