Tại Việt Nam, hiện có khoảng 35 triệu người đang sử dụng Facebook, nghĩa là hơn 1/3 dân số có tài khoản của mạng xã hội này. Đây là một nền tảng tiềm năng trong ngành thương mại điện tử và cần có giải pháp để thúc đẩy thị trường này phát triển hiệu quả hơn nữa.
Nếu như trước đây người sử dụng chỉ quay hình ảnh và phát trực tiếp ở một nơi, hiện nay, các nhà công nghệ đã nghiên cứu để cùng lúc người bán hàng có thể quay hình ảnh và phát trực tiếp trên nhiều nền tảng như trên trang cá nhân, fanpage, YouTube… nên tiếp cận được lượng khách hàng đông hơn.
Ông Tuấn Hà, Ủy viên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho biết: 'Cách mạng 4.0 là cách mạng số và bán hàng livestream, sắp tới sẽ là thực tế ảo livestream. Nhà nước cần hỗ trợ cho các nhà phát triên công nghệ 4.0 để họ có thể phát triển nhiêu hơn những ứng dụng thực tế ảo để giúp cho người dân có thể sử dụng dễ dàng, nhanh hơn'.
Ngoài ra, để thị trường bán hàng trực tuyến phát triển, nhà nước cần có chính sách ưu đãi khi giới thiệu công nghệ 4.0 tới các doanh nghiệp bán hàng online.
Đặc biệt, với các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử quy mô lớn, việc thuê những người nổi tiếng để quay hình ảnh trực tiếp cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu thúc đẩy thị trường này phát triển.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online !