Làn sóng chống lại sự quấy rối tình dục ở Thung lũng Silicon

Một vụ scandal quấy rối tình dục trấn động thế giới khởi động của thung lũng Silicon đã tăng lên hôm thứ hai khi nhà đầu tư có tiếng tăm Dave McClure từ chức, 500 Startups trong khi một đối tác khác cũng đã từ bỏ để phản đối ngay sau khi có một một nữ doanh nhân đưa ra cáo buộc Hành vi sai trái. Vấn đề về bình đẳng giới cũng như liên quan đến tình dục luôn được xã hội lên án và quan tâm.

 

Việc McClure từ chức diễn ra sau khi doanh nhân Sarah Kunst cáo buộc chủ đầu tư quấy rối tình dục trong một câu chuyện của tờ New York Times được công bố vào thứ sáu. 500 công ty khởi nghiệp ban đầu đã phản ứng bằng cách nói rằng nó đã hạ cấp McClure sau một cuộc điều tra về vấn đề trên và công ty đã xác nhận sự thật này.

  

Elizabeth Yin, người đã từng là đối tác của 500 Startups kể từ tháng 10 năm 2014, đã nói trong một thông báo cho các đồng nghiệp rằng cô đã từ chức từ công ty vào ngày thứ bảy sau khi các thành viên của nhóm quản lý tiếp tục phủ nhận hành vi sai trái thay mặt McClure.

Sự hỗn loạn ở '500 Khởi Nghiệp' lần khởi động được đưa ra sau một loạt các phát hiện về quấy rối tình dục và phân biệt đối xử với phụ nữ và các nhóm thiểu số trong ngành công nghệ. Giám đốc điều hành của Uber, Travis Kalanick, đã buộc phải từ chức sau khi một cuộc điều tra được nhắc đến bởi bài viết trên trang blog của một kỹ sư nữ, Susan Fowler, đã tìm ra một nền văn hoá chủ nghĩa phân biệt chủng tộc tại công ty. Hơn 20 nhân viên Uber cũng bị sa thải.

Công ty liên doanh Binary Capital phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn sau khi các cáo buộc về quấy rối tình dục kéo dài bởi đối tác Justin Caldbeck buộc ông phải từ chức và đối tác của mình.

Sự từ chức của McClure từ 500 Startups chỉ diễn ra vài giờ trước khi một doanh nhân thứ hai liên kết với 500 Startups đã công bố chi tiết về những kinh nghiệm của cô với McClure.

Cheryl Sew Hoy, người bán khởi nghiệp cho Walmart Labs và là Giám đốc điều hành sáng lập của Trung tâm sáng tạo và đổi mới toàn cầu của Malaysia, cáo buộc McClure đã đề xuất cô nhiều lần và sau đó tự ép mình và hôn cô mà không có sự đồng ý vào năm 2014.

'Nó không chỉ là không phù hợp, nó là tấn công,' Sew Hoy đã viết trên trang web của cô.

McClure đã không trả lời yêu cầu bình luận về cáo buộc của Sew Hoy.

 

500 Startups cho biết trong một tuyên bố: 'Chúng tôi đánh giá cao Cheryl lên và nhận ra làm thế nào nó khó chịu và đau đớn là cho cô ấy đã trải qua những kinh nghiệm và có can đảm để nói chuyện lên. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng những nỗ lực của chúng tôi trong việc thay đổi 500 Startups có thể giúp tạo ra một nền tảng an toàn và hiệu quả cho những người sáng lập nữ trên toàn thế giới. '

Trong một blog được xuất bản vào thứ Sáu, giám đốc điều hành 500 Startups, Christine Tsai, nói rằng quyết định thay đổi sự lãnh đạo của công ty đã xảy ra 'cách đây vài tháng' và vai trò của McClure 'bị hạn chế' về quyền hạn cũng như sự ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Yin, trong lưu ý, đã tranh luận về tài khoản của Tsai. Yin cho biết: 'Điều này đã trở nên rõ ràng đối với tôi trong tháng vừa qua và tôi không còn là thành viên của tổ chức này', Yin cho biết trong bản tin của Reuters. 'Những hành động mà 500 Startups đã thực hiện đã lệch khỏi nhiệm vụ của nó, và tôi không thể tiếp tục đại diện cho tổ chức này nữa'. Yin đã xác nhận thông báo trong email nhưng không đưa ra bình luận gì thêm. Để đáp lại lời lưu ý của Yin, 500 Khởi động cho biết vào tháng Tư, quản lý đã 'học được những cáo buộc liên quan đến hành vi không thích hợp của' McClure. Công ty điều tra vụ việc và thông báo cho nhân viên trong một cuộc họp toàn thể tay rằng McClure sẽ từ chức.

'Do sự nhạy cảm của các vấn đề nhân sự và sự riêng tư của tất cả các bên liên quan, cuộc điều tra đã được giữ kín,' tuyên bố của công ty cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Từ hôm nay, 18/8, đến 26/8, bốn sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất tại Mỹ. Đây là phần thưởng cho nhà vô địch cuộc thi Công nghệ xe tự hành – Cuộc đua số 2016 -2017 do FPT tổ

Asus lập quỹ đầu tư 50 triệu USD để mang doanh nghiệp Thung lũng Silion vào Châu Á

Asus vừa hợp tác với công ty Fenox để lập ra một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 50 triệu USD dùng để hỗ trợ cho những doanh nghiệp khởi nghiệp có ý định vào thị trường Châu Á.

Google trên toàn cầu tổ chức đình công, phản đối các vụ bê bối quấy rối tình dục

Chia sẻ với The New York Times , nhóm lãnh đạo cuộc đình công tên gọi 'Google walkout for real change' cho hay rất nhiều nhân viên, phần lớn là nữ giới đã tổ chức đình công vào lúc 11h ở các văn phòng của Google và các nhân viên Google tại Tokyo,

Nỗ lực huy động vốn của Slack tại thung lũng Silicon Hoa Kỳ

Slack, một công ty truyền thông kinh doanh phổ biến, đang trong giai đoạn huy động 500 triệu đô la tại một cuộc định giá trị tiền sau khi thanh toán trị giá 5 tỷ đô la, một nỗ lực đã thu hút được một số khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc đưa

Facebook cũng như thuốc lá là một thứ gây nghiện và không tốt cho sức khỏe.

Giám đốc điều hành Salesforce, ông Marc Benioff, một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon cho rằng đã đến lúc chính phủ phải can thiệp vào mạng xã hội.

"Thành công và lòng tự mãn đã làm chậm bước tiến của FPT"

Đó là thừa nhận của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình trong sinh nhật 33 năm của FPT. Chủ tịch FPT cũng khẳng định, cuộc CMCN lần thứ 4 đã thổi vào FPT luồng sinh khí mới và FPT lại quyết tâm chinh phục đỉnh cao chuyển đổi số CĐS của thế giới.

10 dự án được đầu tư hàng triệu đô nhưng phải đóng cửa trong năm nay

Beepi là một chợ xe trực tuyến cho phép người dùng mua, bán và cho thuê xe đã qua sử dụng. Hoạt động giao dịch sẽ được thực hiện trực tiếp trên điện thoại hay máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

Liệu có cách nào để xem người xem mục đáng chú ý của bạn trên Facebook?

Mục đáng chú ý hay ảnh nổi bật là một tính năng khá thú vị của Facebook, giúp cho người dùng có thể thêm những bức ảnh hoặc video nổi bật nhất của mình để người khác truy cập vào trang cá nhân có thể thấy được. Bạn

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.