Hãng sản xuất GPU Power VR quyết định rao bán khi Apple tự làm chip đồ họa

Imagination Technologies - hãng sản xuất chip đồ họa của Anh, sống nhờ vào doanh thu đến từ Apple (chiếm khoảng 60%) đã mất 70% giá trị thị trường sau khi Apple ngừng hợp tác với hãng.

Trên thực tế, nếu không có đơn đặt hàng từ Apple, Imagination Technologies không thể nào cạnh tranh nổi với Qualcomm và ARM. Theo đó, quyết định rao bán mình được xem là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này thay vì phải cố gắng vượt qua khó khăn.

Được biết nguyên nhân mà Apple ngừng hợp tác với Imagination Technologies (sử dụng công nghệ đồ họa PowerVR) là vì hãng sẽ tự phát triển và sản xuất chip đồ họa tích hợp cho iPhone và iPad.

Giới thạo tin cho biết Apple không có ý định mua lại Imagination Technologies. Tuy nhiên, Apple đã tuyển dụng một số nhân viên cũ của Imagination Technologies để tự xây dựng đội ngũ phát triển chip đồ họa của riêng mình.

Theo: GSMarena

TIN LIÊN QUAN

Nhìn lại chặng đường phát triển vi xử lý di động

Có rất nhiều câu chuyện để kể ở đây, ví dụ: GPU Adreno của Qualcomm đến từ bộ phận di động ATI Radeon (Adreno là đảo chữ cái) của AMD. Nhưng AMD đã quyết định không nghiên cứu sản xuất chip di động và sau đó bán bộ phận này. Bạn có nghĩ rằng AMD

Điểm hiệu năng của Apple A12 hứa hẹn bước nhảy vọt trong hiệu suất đa lõi

Nhiều thiết bị di động của Apple đã đạt được hiệu suất tuyệt vời với vi xử lí Apple A11. Bây giờ, có lẽ công ty này đã sẵn sàng để vượt qua chính mình với người kế nhiệm Apple A12.

Rất thân thiết với Apple nhưng đây là công ty không bị ảnh hưởng vì cắt giảm iPhone

Có vẻ như việc cắt giảm sản lượng iPhone XS, XS Max và XR đang ảnh hưởng rất nhiêu công ty khác, nhưng có 1 công ty sẽ không bị ảnh hưởng, đó là TSMC.

Apple tuyển phó chủ tịch kĩ thuật Qualcomm, sẽ tự làm chip mạng riêng?

Apple vừa tuyển Esin Terzioglu, phó chủ tịch kĩ thuật của Qualcomm, về lãnh đạo mảng phát triển SoC dành cho mạng không dây. Có khả năng dự án này là để Apple tự làm chip 3G / 4G của riêng mình thay vì phải đi mua của Qualcomm, Broadcom, Intel như

SonKim Land, Qualcomm Technologies và Infinite hợp tác triển khai Giải pháp Thành phố thông minh IoT tại Việt Nam

Sự hợp tác này nhằm mang đến các giải pháp Vạn vật kết nối (IoT) toàn diện cho Dự án 9 Stellars, tạo nên một thành phố thông minh, sang trọng với 'dấu ấn SonKim Land' tại thành phố Thủ Đức mới. Infinite, nhà cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu,

Apple lựa chọn Mediatek thay thế cho Qualcomm cho iPhone, iPad thế hệ tiếp theo

Vì cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang với Qualcomm, Apple dự định thiết kế những thế hệ iPhone, iPad kế tiếp mà không cần sử dụng chip LTE của...

Apple trả 2 tỷ đô la Mỹ cho Nokia để dàn xếp vụ kiện bản quyền

Lợi nhuận của Nokia Technologies tăng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ vào việc Apple đã trả 2 tỷ đô la Mỹ tiền bản quyền. Về phia Nokia Network, mảng kinh doanh cốt lõi thì doanh thu tăng 5%.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,