Tim Cook sụt hạng thê thảm trong danh sách những CEO tốt nhất thế giới

Glassdoor là một trang web dành cho nhân viên các công ty trên thế giới “to nhỏ” về chuyện công việc, chuyện sếp và cũng là nơi các nhân viên có thể tự do đánh giá về môi trường làm việc cũng như cung cách quản lý của bất cứ công ty và tổ chức nào.

Ở danh sách những CEO tốt nhất của năm trong bảng xếp hạng của trang web này, dựa trên tỉ lệ bình chọn của nhân viên, Tim Cook đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống thứ 53. Tuy nhiên, theo Glassdoor, ông vẫn đạt tới 93% tỷ lệ bầu chọn. Năm 2016, Cook chiếm được “cảm tình” của 96% số người bầu chọn, giúp ông thăng hạng từ vị trí thứ 10 của năm 2015 và vị trí thứ 18 của năm 2013 và 2014.

Sáu vị giám đốc điều hành hàng đầu của năm nay đều đạt 99% lượng bầu chọn. Danh sách này bao gồm Benno Dorver của công ty Clorox, Jim Kavanaugh của World Wide Technology, Michael Mahoney của Boston Scientific, Craig Thompson của Memorial Sloan Kettering, Martin Rankin của Fast Enterprises và Jen-Hsun Huang của Nvidia.

Một số CEO của các công ty công nghệ nổi tiếng khác cũng nằm trong danh sách này bao gồm Elon Musk của SpaceX (vị trí thứ 8), Mark Zuckerberg của Facebook (vị trí thứ 10) và Satya Nadella (thứ 29).

Không rõ nguyên nhân nào đã khiến Tim Cook sụt hạng thê thảm như vậy, mặc dù chỉ cần nằm trong danh sách 100 thì vị CEO này vẫn còn cao hơn so với 67% số CEO trong danh sách các công ty của Glassdoor. Một vài lời phàn nàn chung chung về Apple đó là mất sự cân bằng giữa cuộc sống – công việc và khó thăng tiến, đặc biệt là khi làm trong chuỗi bán lẻ.

Bên ngoài công ty, đôi khi ông Cook bị buộc tội là không cải tiến nhiều như người tiền nhiệm Steve Jobs. Những thiết kế mang tính cách mạng của Mac, iPhone, và iPad hầu hết đều diễn ra dưới thời của vị CEO tiền nhiệm và mục sản phẩm mới duy nhất được Tim Cook đưa ra là Apple Watch và mới đây nhất là chiếc loa thông minh HomePod.

Theo GenK

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook: "Chúng tôi không đầu tư Apple Music vì tiền"

Phát biểu với Fast Company tại văn phòng C-suite của mình tại Apple Park, Cook bày tỏ lo ngại rằng ngành công nghiệp phát nội dung trực tuyến ngày càng phụ thuộc nhiều vào các thuật toán máy tính và đánh mất đi cái 'hồn' của âm nhạc.

15 công ty hàng đầu thế giới không cần ứng viên phải có bằng đại học

Gần đây, trang tìm kiếm việc làm Glassdoor đã biên soạn ra một danh sách gồm có 15 công ty hàng đầu thế giới không cần ứng viên phải nhất thiết có bằng đại học, những cái tên nổi bật trong số này là Google, Apple, IBM và EY.

Năm 2017, Tim Cook có 102 triệu USD tiền công và thưởng

Thậm chí với sự nổi tiếng khi là CEO của Apple và đảm bảo an toàn cá nhân thì Apple đề nghị Tim Cook sử dụng máy bay riêng mỗi khi cần đi công tác hay đi nghỉ.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Tim Cook gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X

Để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X tại Trung Quốc sắp tới, Tim Cook đã cùng nhà sáng lập Facebook Mark Zukernberg gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận...

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn