Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple gần đây đã bày tỏ quan điểm của mình về Apple Music và vị trí của nó trong thế giới âm nhạc đang phát triển. Một lần nữa, Tim Cook chào mời Apple Music như là một dịch vụ với lợi ích chính hướng vào con người, khác hẳn với các dịch vụ đối thủ (ví dụ như Spotify).
Phát biểu với Fast Company tại văn phòng C-suite của mình tại Apple Park, Cook bày tỏ lo ngại rằng ngành công nghiệp phát nội dung trực tuyến ngày càng phụ thuộc nhiều vào các thuật toán máy tính và đánh mất đi cái 'hồn' của âm nhạc.
Cook nói: 'Chúng tôi lo lắng con người sẽ bị thoát ly khỏi âm nhạc chân chính và biến nó trở thành một thế giới của những bit-và-byte thay vì nghệ thuật'.
Với hàng chục tỷ USD thu về mỗi quý và hàng loạt thuê bao trực tuyến đăng ký Apple Music, Apple đủ tầm để có cái nhìn sâu sắc hơn về âm nhạc.
Cook nói: 'Chúng tôi không đầu tư Apple Music vì tiền'.
Giám đốc điều hành của Apple đã rất khôn khéo khi không đề cập trực tiếp tên của một dịch vụ đối thủ nào trong phần bình luận của mình. Cách tiếp cận hướng vào con người của Apple Music được cho là tương phản với hệ thống mà Spotify sử dụng.
Eddy Cue, người đứng đầu mảng Phần mềm và Dịch vụ Internet cùng đồng sáng lập Beats Jimmy Iovine đã luôn ca ngợi những quản lý nhân sự của Apple Music. Vào tháng 7, các báo cáo cho thấy số lượng người đăng ký Apple Music đã vượt qua Spotify ở Mỹ, một kỳ tích đáng kể nếu chúng ta nhớ rằng Apple tham gia thị trường nhạc trực tuyến khá muộn.
Người dùng Apple Music được phép tùy chỉnh danh sách phát được đề xuất, cũng như một số danh sách phát dựa trên thể loại được cập nhật thường xuyên. Apple Music còn nổi bậc ở các lựa chọn album mới, các cuộc phỏng vấn với nghệ sĩ và nhiều yếu tố nhân bản khác.
Tim Cook rõ ràng là một tín đồ đối với các dịch vụ của Apple. Ông nói với Fast Company rằng âm nhạc là một thành phần quan trọng trong cuộc đời mình. Giám đốc điều hành của Apple đã thể hiện sự yêu thích âm nhạc trong nhiều cuộc phỏng vấn trước đây và bây giờ ông lại một lần nữa lặp lại quan điểm này.
Cook chia sẻ: 'Tôi không thể làm việc mà thiếu âm nhạc. Âm nhạc truyền cảm hứng, nó là động lực thúc đẩy. Nó cũng mang đến sự tĩnh tâm vào ban đêm. Tôi nghĩ nó còn tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào'.
Spotify, dịch vụ đối thủ của Apple Music lại đang tuyển dụng con người để tạo ra sự khác biệt. Thậm chí, họ còn lôi kéo cựu giám tuyển R&B của Apple Music Carl Chery vào tháng Tư. Bên cạnh đó, Spotify cũng tạo ra một số danh sách phát nhạc được lập trình (trước đây gói miễn phí của dịch vụ chỉ cho phát ngẫu nhiên) với các thương hiệu như Rap Caviar để duy trì số lượng người đăng ký.
Tham khảo: Appleinsider