Qualcomm hợp tác với Naver để phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo Clova

Đầu tuần này, Tổng công ty Naver của Hàn Quốc đã tuyên bố hợp tác với công ty Qualcomm của Mỹ nhằm tạo điều kiện phát triển và phân phối nền tảng trí tuệ nhân tạo Clova.

Sự hợp tác giữa 2 gã khổng lồ công nghệ này sẽ cho phép Naver và Line công ty con của Naver ở Nhật Bản đẩy nền tảng Clova AI vào tất cả các thiết bị được cung cấp bởi chip IoT (Internet of Things) của Qualcomm.

Qualcomm là một trong những nhà cung cấp chip IoT lớn nhất thế giới, với hơn một tỷ thiết bị có mặt trên thị trường đang phụ thuộc vào tính năng này. Theo đó, Naver hợp tác với Qualcomm sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị sử dụng các giải pháp IoT của Qualcomm chọn Clova làm nền tảng AI chính của họ nếu họ muốn.

Theo một quan chức Naver trích dẫn trên tờ BusinessKorea, công ty hy vọng rằng sự kết hợp giữa nền tảng AI và hệ thống IoT của Qualcomm sẽ trở thành một 'mô hình tham khảo cho việc phát triển thiết bị AI',

Về Clova AI, nền tảng này dường như được thiết kế để loại bỏ các thao tác trên thiết bị, nó có thể được kiểm soát chỉ thông qua các lệnh thoại. Như hầu hết các nền tảng khác, Clova có thể phát nhạc, tìm kiếm tin tức, cung cấp cho người dùng thông tin về thời tiết, kết quả thể thao...và có thể hoạt động như một trợ lý ảo để cập nhật lịch của người dùng và thực hiện các tác vụ khác. Clova có thể hỗ trợ nhiều thiết bị AI, bao gồm cả loa thông minh.

Theo báo cáo trước đó, Clova cũng được thiết kế để hiểu các câu hỏi khó và có thể sử dụng các công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên một số phần cứng nhất định, mặc dù các tính năng này vẫn chưa được thương mại hoá.

Nguồn: androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam hợp tác với "Google của Hàn Quốc" là Naver nhằm thúc đẩy tham vọng về AI

Việt Nam đã hợp tác với công ty internet lớn nhất Hàn Quốc như một phần của chiến lược quốc gia nhằm biến quốc gia Đông Nam Á thành một quốc gia toàn cầu về trí tuệ nhân tạo vào đầu thập kỉ tới. Theo đó, Naver Group đã hợp tác với Đại học Khoa học

Viettel ra gói cước 3G xem không giới hạn

Tập đoàn Naver Hàn Quốc và Viettel vừa cho ra mắt gói cước V Live với mức phí 10.000 đồng/tuần, cho phép người dùng xem không giới hạn ứng dụng...

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

Qualcomm chính thức công bố chip Wi-Fi 60GHz thế hệ 2

Qualcomm thậm chí còn cho biết chuẩn Wi-Fi mới sẽ nâng cao tốc độ cho mạng 5G khi kết hợp với mạng LAN Wi-Fi, nó mang lại lợi ích cho việc kết nối các thiết bị Internet of Things (IoT), truyền tải video 4K, máy chiếu không dây, thực tế ảo…

Cuộc tranh giành các tài năng AI giữa các ông lớn công nghệ bắt đầu nóng lên

Hội nghị thường niên lần thứ 31 về các hệ thống xử lý thông tin thần kinh (gọi tắt là NIPS) diễn ra tại Los Angeles hồi đầu tháng này là một chiến trường mà các công ty đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc tìm cách thu hút được càng nhiều nhân tài trên

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

Hướng dẫn cách tắt “biểu tượng số màu đỏ” trên các ứng dụng của iPhone!

Biểu tượng số màu đỏ hiển thị trên các ứng dụng, Settings hoặc App Store trên iPhone, iPad để thông báo cho người dùng biết còn một số lượng các thông báo, tiến trình chưa được thực hiện. Những biểu tượng này được gọi

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.