Bộ vi xử lý 10 lõi như Skylake-X mới hoàn toàn đáp ứng mọi yêu cầu của các loại game

Phần quan trọng nhất của bất kỳ máy PC chơi game là card đồ họa. Kể từ sự xuất hiện của GPU vào cuối những năm 90, đây là một trong những game thủ PC có thể tin cậy, và với các CPU 8 lõi, 10 lõi, và thậm chí là 18 lõi ở đường chân trời (hoặc nếu bạn thích), nó Quan trọng để giữ điều này trong tâm trí. Một số người đã thử nghiệm (và kiểm tra lại) các CPU trong hầu hết hai tuần vừa qua, chuẩn bị sẵn cho sự ra mắt của Skylake-X và Kaby Lake-X của Intel. Họ vẫn chưa sẵn sàng với tất cả những con số mà họ muốn thể hiện, nhưng nếu bạn chủ yếu lo lắng về trò chơi

Hãy quên đi các CPU mới.

 

 

Và quên đi tính cốt lõi. Được rồi, đừng quá điên rồ và giả sử tất cả những gì bạn cần là một bộ xử lý lõi kép từ vài năm trước, nhưng đối với các trò chơi máy tính hiện đại, thậm chí với một card đồ hoạ GTX 1080 Ti, có một sự khác biệt rất nhỏ giữa một CPU 200 đến 250 USD Và một CPU từ 500 đến 1000 USD. Và khi có sự khác biệt, thường chỉ khi bạn cúi xuống lùi để tạo ra một kịch bản chơi game không bình thường, sử dụng các thiết lập mà bạn thường không chạy trên một GTX 1080 Ti.

Tất cả các bài kiểm tra hiệu suất trò chơi CPU của bạn đều được thực hiện ở tốc độ 1080p với cài đặt tối đa, như là một sự thỏa hiệp giữa việc nạp gần như hoàn toàn trên GPU (1440p trở lên) và đặt tải trên CPU và các yếu tố khác (1080p vừa). Tuy nhiên, loại người chơi game đi chơi và mua một chiếc GTX 1080 Ti chính là loại người có khả năng mua một màn hình 1440p hoặc 4K. Và nếu bạn có một màn hình đẹp, bạn không muốn làm hỏng nó bằng cách chạy ở độ phân giải 1080p.

 

 

Vậy bạn có thể nói gì về hiệu suất chơi game ngay bây giờ? Hãy thử điều này với kích thước: trong mười sáu trò chơi họ đã kiểm tra (các biểu đồ sẽ được phát hành vào cuối tuần này, cùng với bài đánh giá đầy đủ về Core i9-7900X và Core i7-7740X), chỉ có một trò chơi mà 10-core / 20 CPU nhúng CPU 4 lõi / 8-thread và không phải bởi một lề lớn. Mặt khác, có hai trò chơi mà phần 4-core / 8-thread cung cấp một chiến thắng đáng chú ý.

Nói cách khác, hai chip về cơ bản gắn liền với hiệu suất chơi game. Sự khác biệt? Một khoản chi phí là 325 đô la, và chi phí khác là 999 đô la.

Nhưng chúng ta có thể tiến thêm một bước nữa. Nhìn vào mainstream i5-7600K mà tiếp tục được giới thiệu là CPU chơi game tốt nhất, có ba trò chơi mà các lõi bổ sung mang lại lợi ích, và hai trò chơi mà phần 4-core vẫn duy trì vị trí dẫn đầu. Nhìn chung, tại thời điểm đồng hồ cổ phiếu, CPU 999 USD chỉ nhanh hơn 7 phần trăm trong khối lượng công việc trò chơi - và một lần nữa, đó là với một GTX 1080 Ti, trong đó hoàn toàn không có nút cổ chai GPU; Một GTX 1070 sẽ cho thấy hầu như không có sự khác biệt. Overclock cả chip và vật dụng thay đổi một chút trong lợi của i5-7600K, mặc dù i7-7700K ép xung vẫn cai trị như CPU ​​ép xung nhanh nhất cho các mục đích chơi game.

 

 

Quyết định là đơn giản. Nếu bạn chỉ muốn chơi trò chơi và bạn muốn có được tiếng tăm tốt nhất, hãy mua i5-7600K và ép xung nó lên 4.8GHz nếu bạn muốn làm một cái gì đó. Dù bằng cách nào, đối với tất cả mọi thứ từ GTX 1050 thông qua một GTX 1080 Ti, bạn sẽ có được trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Nhưng nếu bạn làm nhiều hơn là chỉ chơi game, như chạy nhiều tab trình duyệt, một số dịch vụ chơi game, và thậm chí làm một Twitch mã hóa (trên GPU) trong nền? Được rồi, hãy mua một chiếc Ryzen 5 1600 hoặc một chiếc i7-7700K, hoặc thậm chí là chiếc Ryzen 7 1700 hoặc chiếc i7-7800X mới. Bất cứ điều gì hơn thế nữa và bạn chỉ đang theo đuổi các quyền khoe khoang.

TIN LIÊN QUAN

Intel sẽ ra mắt NUC Skull Canyon dành cho giải trí dùng CPU Coffee Lake vào Quý 2/2018

Không giống như những phiên bản NUC khác hướng đến đối tượng văn phòng, Skull Canyon là phiên bản đặc biệt hướng đến mục tiêu giải trí đa phương tiện và thậm chí là có thể chơi được một số game bom tấn ở thiết lập cấu hình vừa phải.

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Tại sao RTX lại đang không được quan tâm? (Phần 1)

Nguyên nhân đến từ việc hầu hết thị trường 'nổi' sử dụng card là để chơi game, khi mà game đang phát triển mạnh. Ai dùng đồ hoạ thì họ cứ mua dùng thôi, không mua rồi chém gió chém bão như thị trường Game. Muốn RTX nổi thì phải được Game thủ quan

[CES18] Ryzen APU 2000 series mạnh tới đâu? Đủ sức chơi game không cần card rời?

Năm 2018, AMD nhìn nhận sẽ có nhiều thị trường mới dành cho Ryzen APU bởi theo ước tính của hãng này, tỉ lệ chọn mua giữa CPU + VGA rời và CPU tích hợp nhân đồ họa sẽ cân bằng 50-50.

Intel thuê kỹ sư thiết kế GPU của AMD dẫn đầu dự án quay lại thị trường vi xử lý đồ họa cao cấp

Được biết Raja Koduri sẽ giữ chức vụ phó chủ tịch kỳ cựu và sẽ chịu trách nhiệm quản lý nhóm phát triển công nghệ xử lý đồ họa và nhân xử lý (Core & Visual Computing) vừa mới được Intel thành lập.

Intel đã chính thức phát triển nguyên mẫu GPU đầu tiên của mình

Trong hội nghị ISSCC, Intel đã ra mắt nguyên mẫu GPU đầu tiên của mình, được sản xuất trên tiến trình 14nm. Theo PC Watch, GPU nguyên mẫu của Intel có 1,5 tỷ bóng bán dẫn phân chia giữa hai con chip chính. Trong đó, một chip là bộ vi xử lý đồ họa

5 lý do vì sao nên cân nhắc nền tảng Coffee Lake cho hệ thống máy tính tiếp theo

GIGABYTE AORUS Z370 Ultra Gaming là một trong số loạt bo mạch chủ thế hệ mới, hỗ trợ nền tảng Intel Coffee Lake. Và trong bài viết này thì mình sẽ dùng nó để giúp bạn tìm hiểu 5 lý do vì sao mà chúng ta nên cân nhắc nền tảng Coffee Lake cho hệ

So sánh cấu hình, tổng quan nâng cấp, dự đoán hiệu năng giữa Surface Pro và Pro 4

Microsoft đã âm thầm ra mắt chiếc Surface Pro mới, lần này thì không còn gọi là Surface Pro 5 như mọi khi với một số thay đổi về cấu hình, tính năng, ngoại hình gần như không đổi. Chúng ta hãy cùng xem qua những thay đổi về cấu hình và dự đoán xem

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

5 mẹo hay hấp dẫn trên Android và iOS tuần qua

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.