Samsung Galaxy Note 8 ra mắt sớm: Apple có gì để đối chọi?

Trong khi hiện tại, người dùng Samsung đang phải “đau đầu” về việc có nên nâng cấp điện thoại lên Galaxy S8 hay chờ đến khi Note 8 ra mắt, thì các fan trung thành của Apple vẫn còn khá mập mờ về tương lai của smartphone 'Quả táo cắn dở' thế hệ tiếp theo.

Galaxy Note 8: Một S8 hoàn hảo hơn

Nếu như bạn là một fan cuồng Samsung, hẳn bạn sẽ biết những smartphone dòng Note là lựa chọn tiêu biểu để phô diễn các công nghệ mới nhất của hãng. Cụ thể, Snapdragon 836 đã chính thức trở thành chip xử lí của Galaxy Note 8, và nhiều tin đồn cho thấy, chiếc điện thoại sẽ có RAM lên đến 6GB, cùng với việc Samsung sẽ lần đầu tiên hiện thực hóa camera kép trên chiếc flagship mới nhất của mình.

Bên cạnh đó, trợ lí ảo Bixby cũng là một yếu tố quan trọng, bởi lần đầu xuất hiện trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, chắc hẳn Samsung vẫn còn nhiều việc phải làm với ứng dụng này. Và dĩ nhiên, một Bixby hoàn hảo hơn sẽ đi cùng với Note 8 trong ngày ra mắt. 

Samsung Galaxy Note 8 ra mắt sớm: Apple có gì để đối chọi?

Galaxy S8 vốn đã là một chiếc điện thoại tuyệt vời, nó phá vỡ những giới hạn bấy lâu của điện thoại thông minh và tự đặt ra cho thế giới này một chuẩn mực mới. Thế nhưng, Galaxy Note 8 hứa hẹn sẽ còn làm được nhiều hơn thế. Tích lũy kinh nghiệm quý giá từ Note 7, sẽ khó có thể có một sai sót nào nữa trên con át chủ bài tiếp theo của gã khổng lồ xứ Hàn. 

Thay vào đó, Note 8 sẽ là một Galaxy S8 hoàn hảo hơn. Điểm trừ duy nhất của nó có lẽ là việc không được trang bị cảm biến vân tay trên màn hình, và theo những rò rỉ gần đây, nó có ngoại hình quá giống với người anh em đi trước. 

Vậy, Apple đang có những gì?

Tất cả những câu trả lời cho câu hỏi trên đều không hề rõ ràng, ít nhất là cho đến lúc này. Người ta vẫn không thể biết liệu Apple có ra mắt iPhone 7S và 7S Plus hay không, hay sẽ chỉ có iPhone 8, hay sẽ là cả ba, hay là… Vâng, chúng ta không đoán trước Apple sẽ làm những gì, và một sự hoài nghi ngày càng tăng cao, rằng đại diện Hoa Kì đang hụt hơi trong cuộc đua công nghệ với đối thủ lớn nhất từ phương Đông. 

Nếu như iPhone 7s và 7s Plus ra mắt?

Đây sẽ là một lẽ thường tình, nhưng vô cùng hụt hẫng. Ai cũng biết iPhone S của Apple là những kì phùng địch thủ xứng tầm nhất của Galaxy Note từ Samsung, bởi chúng đều là những bản nâng cấp cho iPhone thông thường hay Galaxy S ra mắt trước đó. 

Thế nhưng, việc rò rỉ thông tin về iPhone 8 đang tràn ngập khắp các mặt báo gần đây và đùng một cái, Apple chỉ đưa ra bản nâng cấp cho iPhone 7 sẽ khiến không ít người hâm mộ phải quay lưng với sản phẩm mới, bởi thứ mà mọi người mong đợi là một chiếc iPhone trang bị màn hình vô cực, chứ không phải một chiếc iPhone 7 vẽ thêm chữ S ở mặt sau.

iPhone 8 liệu có đủ tầm?

Ra mắt iPhone 8 có lẽ là khả năng cao nhất mà Apple sẽ thực hiện vào mùa thu năm nay, bởi cũng như Galaxy Note 8, mọi thông tin xung quanh siêu phẩm mới nhất của nhà Táo đã và đang được tường thuật ngày đêm, tạo cho những người theo dõi cảm giác nó gần như đang xuất hiện ở đâu đó và chỉ chờ ngày công bố. 

Thế nhưng, liệu con bài cuối cùng trong năm có đủ tầm để trở thành con át chủ chống lại “quyển sổ ghi chép” của người Hàn, đó sẽ còn là một câu chuyện dài. Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo này chắc chắn sẽ sở hữu những gì tốt nhất từ Apple, nhất là hệ điều hành iOS 11 vừa được giới thiệu, vấn đề còn lại là, ngoại hình của nó sẽ ra sao. 

Nếu như trước đây, mọi người chưa kịp ngất ngây với một video giới thiệu iPhone 8 không chính thức, trong đó là chiếc smartphone đúng nghĩa vô cực khi nó gần như là một miếng pha lê trong suốt, thì một hình ảnh rò rỉ trông có vẻ chân thực hơn khiến không ít người phải ngao ngán lắc đầu. Chiếc điện thoại được cho là smartphone mới nhất của Apple có màn hình rất rộng, tuy nhiên dường như cái chất riêng của iPhone đã không còn nữa, thay vào đó nó khá giống với… LG G6. 

Nhiều người cho rằng Apple sẽ không tệ hại đến mức cho ra mắt một chiếc điện thoại như vậy, bởi iPhone luôn là một phần tự hào của tập đoàn Hoa Kì. Thế nhưng cho đến nay, chúng ta không thể biết gì thêm về những sản phẩm tiếp theo mà Tim Cook sẽ giới thiệu đến người hâm mộ, ngay cả trong sự kiện WWDC 2017 vừa qua. Liệu đây là chiêu trò thu hút dư luận hay thực chất hãng công nghệ đang gặp khó khăn nhất định, hãy cùng chờ đến cuối tháng 9 năm nay, khi tất cả đều sẽ được đưa ra ánh sáng.

NTT

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc bộ phận AI của Samsung xác nhận Bixby 2.0 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 9

Cụ thể, ông Gray G. Lee nói rằng, Bixby 2.0 sẽ bao gồm các cải tiến quy trình ngôn ngữ tự nhiên, khả năng chống nhiễu âm thanh và phản xạ tốt hơn. Để làm được điều này, Samsung sẽ mở rộng số thành viên làm việc trong mảng AI lên 1000 người, ở khắp

Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9

Cũng vào khoảng 3 tháng trước đây, Giám đốc bộ phận phân phối thiết bị di động của Samsung – DJ Koh chia sẻ rằng: Samsung sẽ giới thiệu Bixby 2.0 cùng với Galaxy Note 9.

Samsung tung bản cập nhật mới làm vô hiệu hóa hoàn toàn nút bấm Bixby trên Galaxy S8 và Note 8

Mặc dù Samsung đã phát hành bản cập nhật cho phép người dùng vô hiệu hóa nút bấm của trợ lý ảo Bixby trên hai sản phẩm Galaxy S8 và Note 8 vào khoảng hai tháng trước, nhưng theo phản hồi từ phía người dùng thì vẫn còn xuất hiện tình trạng mở màn

Hãng điện tử Samsung bán hết phiên bản cải tiến của Galaxy Note 7

Hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 1/9 cho biết đã bán hết phiên bản cải tiến của điện thoại Galaxy Note 7 mang tên Galaxy Note FE, hai tháng sau khi chiếc điện thoại đầu tiên được tung ra thị trường.

Samsung lùi ngày ra mắt Note 7 FE, tăng thêm hàng trăm ngàn chiếc để đáp ứng nhu cầu

Không lâu sau khi tin đồn phiên bản tái sinh của Galaxy Note 7 là Galaxy Note FE sẽ có nhiều màu sắc xuất hiện, bây giờ, các fan của dòng Galaxy...

Giá sản phẩm Galaxy Note 8 mới có thể sẽ cao hơn 887 USD

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc cho biết giá của sản phẩm Galaxy Note 8 mới được giới thiệu có thể sẽ vượt một triệu won (khoảng 887 USD).

Samsung Galaxy Note 8 nhận lượng đặt hàng cao nhất lịch sử dòng Note tại Mỹ

Như các bạn đã biết, Samsung Galaxy Note 8 là thiết bị đánh dấu sự trở lại của dòng Note sau sự cố đáng tiếc với chiếc Galaxy Note 7. Với những trang bị mà thiết bị này sở hữu, chúng ta cũng không quá bất ngờ khi Note 8 đạt được số lượng đặt hàng

Samsung sẽ hợp nhất hai dòng sản smartphone cao cấp Galaxy S và Galaxy Note với nhau

Không chỉ vậy, doanh thu của hãng ở mảng di động cũng đang bị suy giảm. Việc hợp nhất hai dòng Galaxy Note và Galaxy S sẽ là phương án hiệu quả khi họ có thể tập trung đầu tư cho một thiết bị, giúp sản phẩm sẽ trở nên chất lượng và mới lạ hơn. Nếu

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: