Không phải đến bây giờ, Apple mới biết cập nhật xu hướng sản xuất các sản phẩm ăn theo danh tiếng của mình. Từ những năm 80-90 của thế kỉ trước, “táo khuyết” đã cho ra đời rất nhiều quần áo thời trang và các phụ kiện đi kèm, có thể kể đến áo sweater thể thao hay mũ bóng chày in logo cũ của hãng hình táo 7 màu như sắc cầu vồng rực rỡ, vui nhộn.
Một lần nữa lịch sử lại tái hiện, năm nay 2017, cụ thể là vào ngày 11-6 tới đây, siêu phẩm bên lề đôi giày Apple với thiết kế sneaker trắng thời thượng sẽ được trang đấu giá mạng Heritage Autions rao bán trên trang bán hàng trực tuyến lừng danh thế giới eBay với mức giá khủng 15.000 USD.
Đây là đôi giày sneaker hiếm có thiết kế theo phong cách cổ điển, chỉ sở hữu bởi đội ngũ nhân viên của Apple mà chưa bao giờ lọt ra ngoài thị trường. Đôi giày Apple được bảo quản ở điều kiện đặc biệt , không vương dấu vết thời gian, để vẫn duy trì chất lượng và vẻ bề ngoài độc đáo của nó.
Apple khá thông minh khi lựa chọn cách quảng bá thương hiệu thông qua sự kiện đấu giá đôi giày Apple lần này bởi xu hướng hiện nay là đi ngược thời gian. Như hãng Gap nổi tiếng đã từng thổi làn gió mới cho hình ảnh cũ kỹ của bộ sưu tập những năm 90 của chính họ và gây tiếng vang lớn.
Những fan hâm mộ cuồng nhiệt của “táo khuyết” có lẽ cũng không ngoại lệ khi phát cuông bằng mọi giá để có được bất kì sản phẩm nào của Apple nhằm thỏa mãn sự ái mộ như 1 tín đồ với Apple.Trang đấu giá Heritage cho rằng, giá trị thực của đôi sneaker thương hiệu Apple khoảng 30.000 USD. Tuy nhiên, họ muốn các iFan là người tự đưa ra con số gần nhất với sự cuồng nhiệt của họ để cuộc đấu giá thêm ý nghĩa.
Nhiều dự đoán cho rằng, có thể đôi giày đặc biệt trong lịch sử Apple sẽ thu lại doanh số ấn tượng cao ngất ngưởng. Như sự kiện đấu giá chiếc áo da của CEO Steve Jobs năm ngoái đã thu 22.000 USD cho một nhà đấu giá.Có thể nói, khi sự hâm mộ công nghệ đã trở thành lẽ sống, niềm vui của nhiều người thì việc đánh đổi bao nhiêu giá trị vật chất tiền bạc cho những vật phẩm vô giá ấy cũng không thể so sánh rõ ràng thiệt hơn được.
Nguồn: theverge.com