Chưa lên xe, khách hàng của GrabTaxi vẫn bị trừ tiền trong tài khoản

Không chở khách vẫn trừ tiền khách hàng

 

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh (Hà Đông, Hà Nội), vào ngày 28/5/2017, chị Thanh có sử dụng dịch gọi xe được cung cấp bởi Grab. Tuy nhiên, khi chưa có thông báo nhận cuốc xe từ tài xế, tài khoản của chị Thanh đã tự động bị trừ tiền. Điều đáng nói là sau đó việc tìm tài xế cho chị Thanh không được thực hiện thành công. Và vì vậy, chị Thanh bị Grab “ép” thanh toán tiền dù chưa hề được cung cấp dịch vụ.

 

Theo chị Thanh, khi bắt xe từ xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) về Hà Đông, dù không tìm thấy chiếc Grab nào trong khu vực, tài khoản của chị vẫn bị trừ tiền một cách khó hiểu.

 

 

Chưa lên xe, khách hàng của GrabTaxi vẫn bị trừ tiền trong tài khoản



Bức xúc trước cách làm thu tiền trước nhưng không trả dịch vụ sau của Grab, chị Thanh đã gọi điện đến tổng đài Grab để phản ánh. Phía Grab cho biết số tiền của chị Thanh sẽ được bồi hoàn. Tuy nhiên, số tiền này sẽ được kiểm tra và chuyển từ Grab sang ngân hàng của chị Thanh trong khoảng 3 – 7 ngày. Sau đó, chị Thanh sẽ phải chờ trong vòng từ 30 – 40 ngày để ngân hàng thực hiện việc trả lại tiền cho chị.

 

Trước phản hồi của Grab, chị Thanh không đồng ý với cách giải quyết này. Theo như chị Thanh, cách làm của Grab là không đúng khi thu tiền mà chưa hề cung cấp dịch vụ. Việc phải chờ một khoảng thời gian tổng cộng lên tới 50 ngày để được bồi hoàn số tiền bị mất cũng không khiến chị cảm thấy hài lòng.

 

Tài khoản của chị Thanh bị trừ tổng cộng 562.000 đồng dù việc đặt xe không thành công. Nếu điều này tiếp diễn nhiều lần trong một ngày hoặc trong một tháng, thiệt hại của khách hàng là không hề nhỏ.

 

 



“Trách nhiệm của Grab ở đâu khi khách hàng bị giam tiền hàng tháng trời do sử dụng dịch vụ của họ? Trong trường hợp tôi bị lỡ mất vài chuyến Grab mỗi ngày thì thiệt hại của tôi sẽ lớn đến thế nào?”, chị Thanh chia sẻ.

 

Theo như chị Thanh, việc khách hàng bị giam tiền dù lỗi không phải của họ đã không thể hiện được sự thiện chí của Grab. Bên cạnh đó, thời gian hoàn lại tiền quá lâu cũng khiến những người như chị cảm thấy mông lung về số tiền bị mất của mình. Dù là một người dùng Grab lâu năm, chị Thanh cho biết nếu như Grab không thay đổi cách làm việc của họ, chị sẽ nói không với dịch vụ của nhà cung cấp này.

 

Tài xế cũng cảm thấy bức xúc

 

Câu chuyện của chị Thanh chỉ là một trong số vô vàn những sự cố mà người dùng Grab phải đối mặt. Không chỉ vậy, chính những người tài xế đang hàng ngày làm việc và kiếm tiền cho Grab cũng cảm thấy không thoả đáng với một số chính sách của nhà cung cấp dịch vụ này.

 

Theo một số tài xế thường xuyên chạy Grab, do thường xuyên giảm giá cước nhưng vẫn giữ mức phí thu về từ các tài xế là 20%, rất nhiều những rủi ro đến với đội ngũ tài xế của doanh nghiệp này. “Nhiều khi chúng tôi chạy gần như không công, đặc biệt là với các chuyến xe có quãng đường di chuyển ngắn”, một tài xế Grab cho biết.

 

 



Bên cạnh đó, nhiều tài xế Grab cũng cảm thấy bức xúc khi hãng này chỉ hỗ trợ tiền bảo hiểm cho tài xế trong trường hợp có khách trên xe. Những lúc đang trên đường đón khách hoặc trong các hoàn cảnh khác trên xe không có khách, các rủi ro tài xế phải tự chịu.

 

Thiết nghĩ Grab và những hãng cung cấp dịch vụ gọi xe khác nên có hướng giải quyết thấu đáo hơn với các khách hàng và tài xế của họ trong những trường hợp như thế này.

 

 

 

AutoExpress.vn - Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Grab sẽ bị dừng hoạt động thí điểm tại Đồng Nai, Khánh Hòa

Sau đó, tháng 4/2018, sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản chỉ ra một số lỗi vi phạm của Grab và Uber (hiện đã chuyển giao cho Grab) và đề nghị bộ GTVT xử lý dứt điểm vi phạm. Tháng 6/2018, Sở này và UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản

Ứng dụng gọi xe Go-Viet sắp có mặt tại Việt Nam

Go – Viet cho biết, doanh nghiệp công nghệ duy nhất tại Việt Nam nhận chuyển giao công nghệ từ Go – Jek (Indonesia) sẽ ra mắt sản phẩm thử nghiệm tại TP.HCM với 2 sản phẩm là kết nối dịch vụ vận tải xe hai bánh hay còn gọi là ứng dụng kết nối xe ôm

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

UBER bị thâu tóm, khách hàng trung thành không đặt xe Grab

Giờ thì UBER đã được GRAB mua lại ở khu vực Đông Nam Á. Mình nhận được 3 lần email của GRAB nói về việc này. Trước đây mình thường xuyên nhận email của GRAB nhưng toàn là spam.

Dịch vụ Grab bao giờ hoạt động trở lại trong thời gian giãn cách?

Trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra căng thẳng, những chỉ thị giãn cách xã hội được Chính phủ ban hành nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cư dân toàn xã hội, trong đó các dịch vụ vận tải, di chuyển, giao hàng công

Trải nghiệm của bạn với Uber như thế nào?

Theo mình thấy, đây là một bước đi khôn khéo của Uber với một thị trường lớn, nhưng khá nhiều trắc trở như Đông Nam Á nói chung, và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, bài viết này không nhằm mục đích phân tích thị trường hay kinh tế, mình sẽ viết về

Các nhà phát triển trong và ngoài nước đang mở trận 'siêu ứng dụng'

“Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ứng dụng Đông Nam Á đáp ứng tất cả nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống của bạn ở mọi lúc, thậm chí có thể phục vụ nhu cầu của bạn cả trước khi bạn biết rằng bạn cần đến chúng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn cuộc gọi đến trên điện thoại iPhone

Bạn thường xuyên bị một hay nhiều số điện thoại làm phiền nhưng không biết cách nào để chặn? Mẹo nhỏ dưới đây TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách chặn cuộc gọi đến từ bất kỳ số nào trên iPhone mà không cần cài ứng dụng từ

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iOS 11

Khi nâng cấp lên iOS 11, đôi khi thiết bị sẽ gặp phải một số lỗi ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm hệ điều hành, như lỗi hao pin, lỗi lag máy, lỗi ứng dụng,…

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi