Có nên khai tử Mac Pro của Apple?

Mac Pro luôn là sản phẩm vượt trội về hiệu năng. Đó là lý do tại sao quá trình chuyển đổi sang Apple Silicon đã được mong đợi rất nhiều trong vài năm qua.


Với báo cáo mới nhất cho thấy một sự chậm trễ khác và đây có thể là lúc Apple cần phải nghiêm túc xem liệu Mac Pro dùng chip Apple Silicon có ý nghĩa gì trong dòng sản phẩm mới hay không. Hiện tại, có vẻ như đã đến lúc Apple phải chấm dứt thiết kế này mãi mãi. 

Apple Silicon không hỗ trợ thiết kế mô-đun

Apple Silicon là một thiết kế đối lập hoàn toàn với Mac Pro. Nó được giới thiệu lại vào năm 2019 và là máy tính Mac mạnh nhất trong dòng sản phẩm của Apple, được thiết kế với nhiều mô-đun có thể được nâng cấp, sửa chữa hoặc thay thế dễ dàng. Trong khi đó, Apple Silicon được thiết kế với một con chip hiệu quả cao chứa bao gồm bộ xử lý đồ họa và bộ nhớ, không thể nâng cấp được. Theo các báo cáo mới nhất, kế hoạch của Apple là sử dụng Apple Silicon cho Mac Pro được cập nhật và loại bỏ khả năng nâng cấp đồ họa. Mặc dù bộ nhớ vẫn có thể được nâng cấp, nhưng việc nâng cấp này rất khó với thiết kế của Apple Silicon, trong khi thiết kế có khả năng nâng cấp là một trong những yếu tố chính khiến Mac Pro được ưa chuộng. 

Quá to lớn ở thời điểm hiện tại

Vào mùa xuân năm ngoái, Apple đã ra mắt Mac Studio, một máy tính để bàn hoàn toàn mới trong dòng sản phẩm. Đây chắc chắn là một sự thay thế thích hợp cho cả iMac 27 inch và Mac Pro.  

Cùng với Mac Studio, Apple đã giới thiệu chip M1 Ultra - cấu hình mạnh nhất của dòng M1. Sản phẩm này được tạo ra bằng công nghệ UltraFusion ghép hai mặt của khuôn M1 Max lại với nhau, tạo ra một máy tính nhỏ gọn với hiệu suất đáng kinh ngạc, đặc biệt là về mặt đồ họa, với tối đa 64 lõi GPU. Mặc dù Apple khẳng định đang phát triển Mac Pro, nhưng M1 Extreme - con chip được cho là kế thừa - đã bị bỏ qua và không ra mắt. Có tin đồn rằng Mac Pro mới sẽ sử dụng M2 Ultra, nhưng với sự xuất hiện của Mac Studio, người dùng sẽ có lý do để mua Mac Pro mới hay không là một câu hỏi. Apple dường như đã bỏ qua cập nhật Mac Studio để tránh cạnh tranh với sản phẩm của mình, nhưng điều này không phải là giải pháp bền vững.

Không dễ để nói lời tạm biệt  

Nhìn chung, việc loại bỏ một sản phẩm không còn phù hợp với công nghệ và nhu cầu của thị trường là điều bình thường và đã được thực hiện ở nhiều công ty, bao gồm cả Apple. Mark Gurman của Bloomberg đã cho biết Apple đang phát triển máy tính mạnh nhất của họ để phù hợp với thiết kế mới, nhưng với sự xuất hiện của các máy tính như Mac Studio có sức mạnh và tính di động cao, có vẻ như Mac Pro nên kết thúc sự nghiệp của mình.

Từ khoá : Mac Pro, Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple trình làng bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cho iPhone và iPad

Nhằm phục vụ người tiêu dùng đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng về dòng iPhone cũng như iPad 9,7 inch mới ra mắt, Apple đã ra mắt bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cực đẹp. Apple đã ra mắt bộ sưu...

Sau iPhone 12, sản phẩm tiếp theo Apple sẽ ra mắt trong 2020 là gì?

Tiêu điểm gần đây của làng công nghệ chính là sự ra mắt của iPhone 12. Nhưng Apple không chỉ có vậy. Thương hiệu táo cắn dở vẫn còn không ít sản phẩm sẽ lần lượt ra mắt trong năm nay.

Apple sẽ ra mắt AirPods Max Sport Edition với giá cả phải chăng vào năm 2021

Một báo cáo mới tuyên bố rằng Apple có thể tung ra một phiên bản AirPods Max với giá phải chăng vào năm 2021. Thiết bị này có tên Apple AirPods Max Sport Edition.

Bạn sẽ có thể mua ốp lưng chính hãng Apple cho iPhone XR giá 900 nghìn đồng

Nếu như bạn chưa biết, Apple lần đầu phát hành ốp lưng cho các thiết bị của mình từ thế hệ chiếc iPhone 4s, sau sự cố bắt sóng kém. Sau đó, hãng cũng ra mắt ốp lưng da cho iPhone 5s và ốp lưng nhựa cho chiếc iPhone 5c.

Android là hệ điều hành nhiều người sử dụng nhất trong doanh nghiệp và công việc

Mặc dù các mối đe dọa an ninh trên Android nhiều hơn đáng kể so với iOS, tuy nhiên có đến 48% người dùng đồng ý đây là hệ điều hành tốt nhất dành cho doanh nghiệp và phục vụ công việc.

Apple sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang 9to5mac thì mới đây, trong một thông cáo báo chí về iPhone XR, Apple đã đề cập tới việc hãng sẽ phát hành một chiếc ốp lưng trong suốt. Được biết, thông tin này không xuất hiện trên bất kỳ tài liệu báo

Huawei công bố pin Lithium-Silicon cải tiến lớn về tốc độ sạc cũng như mức độ an toàn

Huawei cho biết hãng đã thay thế cực dương (anode) bằng graphite với Lithium-Silicon vì nó giúp tăng cường khả năng lưu giữ điện năng của pin và còn làm cho pin bền hơn nữa.

OBS Studio phát hành phiên bản 28.0 hỗ trợ riêng cho Apple M1 / M2 Mac

Phần mềm Live Stream màn hình máy tính phổ biến OBS Studio đã phát hành bản cập nhật 28.0, phiên bản này đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập OBS và mở ra một số cải tiến quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc