Phần mềm Live Stream màn hình máy tính phổ biến OBS Studio đã phát hành bản cập nhật 28.0, phiên bản này đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập OBS và mở ra một số cải tiến quan trọng.
Phần mềm hỗ trợ màu HDR và 10 bit ( có sẵn cho Windows, macOS / Linux). HDR và 10-bit chỉ có thể được mã hóa bằng bộ mã hóa AV1 và HEVC. Mã hóa HEVC 10 bit yêu cầu NVIDIA 10 series, AMD 5000 series hoặc GPU mới hơn. Các cài đặt được đề xuất cho HDR là Định dạng màu P010 và Không gian màu Rec. 2100 giờ PQ.
Trường hợp mà bạn muốn mã hóa SDR 10-bit, bạn có thể sử dụng Định dạng màu P010 với không gian màu SDR (ví dụ: Rec. 709, Rec. 601). Tuy nhiên, AV1 hoặc HEVC vẫn sẽ được yêu cầu.
Thời điểm hiện tại, chỉ có dịch vụ HLS của YouTube hỗ trợ phát trực tuyến HDR qua bộ mã hóa HEVC.
Mặt khác, các trò chơi chạy ở chế độ HDR hiện được ánh xạ chính xác sang SDR khi được kết hợp trong SDR.
Có thể sử dụng thiết bị quay video để chụp và phát trực tiếp HDR nếu thiết bị hỗ trợ (ví dụ: EVGA XR1 Pro, Elgato 4K60 Pro Mk.2, AverMedia Live Gamer 4K).
Một số bộ lọc sẽ không hoạt động nếu nguồn được hiển thị bằng HDR: Áp dụng LUT, Chroma Key, Color Key, Image Masking / Blending, Brightness Key, Sharpness
Kể từ tháng 5 năm 2020, phiên bản 5 của Qt User Interface Toolkit không còn được phát triển công khai và không còn được cập nhật thay vào đó là 28.0 của OBS Studio đã được nâng cấp lên Qt 6. Ngoài ra, Qt 6 đã bỏ hỗ trợ cho Windows 7 và 8, macOS 10.13 và 10.14, Ubuntu 18.04 và tất cả các hệ điều hành 32-bit. Do đó, OBS Studio 28.0 sẽ không còn được hỗ trợ trên các nền tảng này nữa.
OBS hiện có một bản dựng riêng cho hệ thống Apple Silicon. Điều này có nghĩa là OBS sẽ chạy theo cách tối ưu hóa hơn mà không cần mô phỏng x86. Thật không may, người dùng Apple chạy các bản dựng Apple Silicon gốc có thể chưa có sẵn nhiều plugin của bên thứ ba. Nếu người dùng muốn có nhiều lựa chọn hơn về các trình cắm của bên thứ ba, họ vẫn có thể sử dụng phiên bản x86 của OBS, phiên bản chưa có sẵn trên Apple Silicon.
OBS Studio 28.0, cũng bao gồm một số cải tiến tính năng và sửa lỗi, đã được phát hành trên GitHub, với nhiều bản sửa lỗi có sẵn trong nhật ký. Bản phát hành có thể được tải xuống qua GitHub hoặc bạn có thể chọn phiên bản Beta cho nền tảng Steam.