Cuộc gọi lạ 'FlashAI' là gì ? Có bị mất tiền khi nghe cuộc gọi lạ ?

Trong những ngày gần đây, nhiều người đã nhận được cuộc gọi từ FlashAI và các cuộc gọi tương tự. Tuy nhiên, nhiều người hiểu lầm rằng việc bắt máy sẽ bị trừ tiền và mất thông tin cá nhân, điều này hoàn toàn sai và không đúng sự thật. Người dùng chỉ bị mất tiền khi thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của cuộc gọi, bị dẫn dụ vào đường link lừa đảo hoặc tải file nguy hiểm, và bị dẫn dụ đầu tư tài chính hoặc chuyển tiền theo chỉ dẫn của cuộc gọi. Khi nhận cuộc gọi này, không nên bắt máy và tránh bị dẫn dụ bởi những đòn tâm lý của kẻ lừa đảo. Không nhấp vào các đường link qua tin nhắn hay cuộc gọi, không cung cấp mật khẩu và mã OTP, và luôn kiểm chứng và xác thực thông tin. Các chiêu lừa này không mới nhưng ngày càng tinh vi hơn.


Cuộc gọi FlashAI là gì ?

Cuộc gọi FlashAI được đề cập trong câu hỏi trước là một ví dụ về các cuộc gọi có thể liên quan đến hành vi lừa đảo hoặc gây phiền nhiễu cho người nhận. Tuy nhiên, thông tin về FlashAI không được cung cấp đầy đủ, do đó không thể xác định chính xác về mục đích hay hoạt động của cuộc gọi này.

Người dùng cần nâng cao nhận thức về an ninh mạng và bảo mật thông tin cá nhân, đặc biệt khi đối mặt với các cuộc gọi, tin nhắn hoặc liên lạc từ những số điện thoại lạ hoặc không xác định. Luôn kiểm chứng và xác thực thông tin, không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu hay mã OTP cho bất kỳ ai mà không chắc chắn về tính xác thực của họ.

Một số lưu ý bảo mật thông tin khi có cuộc gọi lạ

Để bảo mật thông tin cá nhân và tránh rủi ro từ các cuộc gọi không xác định, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây:

  • Không bắt máy: Nếu nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ hoặc không xác định, hãy cân nhắc không bắt máy. Nếu cuộc gọi quan trọng, người gọi thường sẽ để lại tin nhắn hoặc gọi lại.
  • Không thực hiện thao tác theo hướng dẫn: Đừng thực hiện bất kỳ thao tác nào theo hướng dẫn của cuộc gọi nếu không chắc chắn về tính xác thực của người gọi. Điều này bao gồm việc bấm các phím số, truy cập các đường link, tải tệp tin, chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP, v.v.
  • Kiểm chứng và xác thực thông tin: Khi nhận được cuộc gọi yêu cầu thông tin cá nhân, dừng lại và kiểm chứng thông tin trước khi cung cấp. Liên hệ trực tiếp với công ty, tổ chức hoặc cá nhân liên quan thông qua các kênh chính thức để xác thực yêu cầu.
  • Cài đặt ứng dụng chặn cuộc gọi: Sử dụng ứng dụng chặn cuộc gọi để ngăn chặn cuộc gọi từ số điện thoại không xác định hoặc báo cáo là phiền phức.
  • Cập nhật danh sách liên hệ: Đảm bảo rằng danh sách liên hệ của bạn luôn được cập nhật để bạn biết ai đang gọi và dễ dàng nhận biết các cuộc gọi không xác định.
  • Báo cáo số điện thoại đáng ngờ: Nếu nhận được cuộc gọi lừa đảo hoặc phiền phức, hãy báo cáo số điện thoại đó cho nhà cung cấp dịch vụ điện thoại và/hoặc cơ quan chức năng.
  • Tuyên truyền và chia sẻ thông tin: Chia sẻ kinh nghiệm và thông tin với bạn bè, gia đình và cộng đồng để nâng cao nhận thức về vấn đề này và giúp người khác tránh rủi ro.

Nhớ rằng việc nâng cao nhận thức và giữ cho mình cẩn trọng là yếu tố quan trọng để bảo vệ thông tin cá nhân và tránh rủi ro từ các cuộc gọi không xác định.

TIN LIÊN QUAN

Samsung cập nhật những tính năng mới của Galaxy S23 xuống các dòng máy giá rẻ hơn

Samsung đã thường xuyên cung cấp các tính năng mới của flagship cho các dòng điện thoại cũ hơn thông qua các bản cập nhật phần mềm. Theo trang tin Android Authority, các cải tiến về camera trên Galaxy S23 sẽ được cập nhật trên các thiết bị Galaxy

Lỗi của Windows 11 khiến File Explorer mở ngẫu nhiên

Microsoft nổi tiếng với việc phát hành các bản vá nhanh chóng để khắc phục các lỗi trong các bản cập nhật. Tuy nhiên, một vấn đề cụ thể đã không được giải quyết kể từ bản cập nhật Windows 11 22H2 năm ngoái. Lỗi này đột ngột thay đổi trọng tâm cửa sổ

Hướng dẫn ghép mặt trăng ngày sinh trên TikTok để xác định sự hợp nhau của cặp đôi

Cách ghép mặt trăng ngày sinh trên TikTok để xem sự hợp nhau giữa hai người đang trở nên rất phổ biến và thú vị.

Tra cứu tin nhắn lừa đảo qua SMS bằng đầu số 156

Nếu người dùng nhận được đường link có dấu hiệu đáng ngờ, bạn có thể nhắn tin đến số 156 để tra cứu thông tin về tên miền. Tổng đài 156 đã từng được Bộ Thông tin và Truyền thông sử dụng để tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác và cuộc gọi lừa đảo thông

Facebook gửi thông báo phản hồi việc thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng

Sau sự cố khiến hàng chục triệu tài khoản bị sử dụng để điều hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, vừa qua Facebook còn bị cáo buộc lén thu thập lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng. Phản hồi vụ việc này, Facebook đã gửi thông cáo báo chí để

CEO các hãng công nghệ lớn sẽ tham dự cuộc họp về an ninh mạng với Nhà Trắng

Cuộc họp về an ninh mạng với Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về mối hợp tác giữa chính phủ và các doanh nghiệp công nghệ nhằm cải thiện an ninh mạng của quốc gia.

Các cuộc gọi rác đã tăng đột biến tại Mỹ trong năm 2017

FTC cho biết, trong năm tài khóa 2017, cơ quan này đã nhận được hơn 375.000 khiếu nại mỗi tháng về các cuộc gọi tiếp thị tự động, tưng từ mức chỉ 63.000 khiếu nại/tháng vào năm 2009.

Siri trong tương lai có thể thay bạn nhận cuộc gọi và trả lời tin nhắn

Rất nhiều người là doanh nhân hay dân văn phòng sử dụng iPhone hàng ngày. Vì vậy họ thường xuyên có những cuộc họp hành cả ngày, không phải lúc nào cũng rảnh tay để trả lời cuộc gọi tới. Nắm bắt được tâm lý này, Apple đã và đang chuẩn bị cho Siri

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

Cách kiểm tra máy tính đang chia sẻ dữ liệu gì?

Nếu bạn không kiểm soát được dữ liệu cá nhân trên máy tính khi sử dụng mạng LAN sẽ dẫn đến việc chúng ta có thể bị rò rỉ các thông tin quan trọng trên máy tính. Hãy thực hiện các thao tác dưới đây để tắt bỏ chia sẻ dữ

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

8 cách đơn giản để duy trì suy nghĩ tích cực về cuộc sống

'Điều quan trọng không nằm ở chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...