Tải về iOS 16.4 trên iPhone ngay bây giờ: Hướng dẫn của bạn để cập nhật

Apple đã phát hành iOS 16.4 cho iPhone. Bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất bổ sung 21 biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm khuôn mặt run rẩy, trái tim màu xanh nhạt và con lừa, cũng như tính năng tách giọng nói, giúp chặn tiếng ồn xung quanh để làm cho giọng nói của bạn rõ ràng hơn trong cuộc gọi điện thoại.

Bài viết liên quan: 

iOS 16.4 cũng bổ sung thông báo đẩy dựa trên Safari, hỗ trợ album trùng lặp cho Thư viện ảnh chia sẻ iCloud, tối ưu hóa phát hiện sự cố cho dòng iPhone 14, hỗ trợ VoiceOver cho bản đồ trong ứng dụng Thời tiết, sửa lỗi, cập nhật bảo mật và nhiều hơn nữa.

Đọc tiếp để biết hướng dẫn từng bước để cài đặt iOS 16.4 lên iPhone tương thích của bạn. Bạn cũng có thể xem một số tính năng tốt nhất hiện có trên iOS 16 và một số tính năng ẩn mà chúng tôi ngạc nhiên khi tìm thấy. Và nếu bạn mới mua iPhone mới, đây là những ốp lưng iPhone 14 tốt nhất cho đến nay.

Bạn cần kiểm tra xem iPhone của bạn có tương thích không?

Không phải tất cả các mẫu iPhone đều có thể cập nhật lên iOS 16.4. Bạn cần ít nhất là một chiếc iPhone 8, ra mắt vào năm 2017, để chạy được iOS 16. Điều này cũng bao gồm iPhone X, iPhone 11, iPhone SE (thế hệ thứ hai trở lên) và iPhone 14 mới.

Hãy sao lưu iPhone của bạn

Có thể bạn không hài lòng với một số tính năng mà iOS 16.4 mang lại (mặc dù bạn có thể khắc phục một số tính năng gây phiền toái nhất), vì vậy bạn cần có khả năng hạ cấp trở lại một phiên bản trước của iOS 16 vì một lý do nào đó - và điều này đòi hỏi bạn phải sao lưu iPhone của bạn trước khi cập nhật.

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ tự động sao lưu mỗi khi nó được kết nối với nguồn điện và Wi-Fi trong những giờ ngủ thường ngày của bạn. Tuy nhiên, nếu tính năng sao lưu này bị tắt, bạn có thể vào Cài đặt > Tên của bạn > iCloud > Sao lưu iCloud và sau đó nhấn Sao lưu ngay để sao lưu thiết bị của bạn.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sao lưu iPhone của mình thông qua Finder trên Mac. Đơn giản chỉ cần kết nối thiết bị của bạn vào máy tính, mở Finder, chọn thiết bị của bạn và sau đó tạo một bản sao lưu. Apple cũng khuyến khích lưu trữ bản sao lưu của bạn, để không bị ghi đè bởi các bản sao lưu khác.

Hãy đảm bảo thực hiện ba việc sau đây.  

Bạn cần thực hiện ba việc sau để quá trình tải xuống và cài đặt iOS 16.4 diễn ra một cách trơn tru:

1. Đảm bảo iPhone của bạn được kết nối với nguồn điện. Nếu pin của bạn dưới 50%, bạn sẽ không thể tải xuống iOS 16.4, vì vậy tốt nhất là nên cắm điện thoại của bạn khi bạn cập nhật. Ngay cả khi bạn đã kết nối với nguồn điện, pin cũng cần phải trên 20%.

2. Kết nối với Wi-Fi. Bạn cũng sẽ không thể tải xuống iOS 16.4 với dữ liệu di động, vì vậy hãy kết nối với một mạng Wi-Fi ổn định.

3. Giải phóng đủ dung lượng lưu trữ. Nếu bạn đang cạn kiệt dung lượng lưu trữ, bạn sẽ cần giải phóng một số không gian trước khi tải xuống và cài đặt iOS 16.4. Truy cập vào Cài đặt> Chung> Lưu trữ iPhone để xóa các tệp và ứng dụng lớn.

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, bạn có thể mở iPhone và chọn Cài đặt> Chung> Cập nhật phần mềm, đợi vài giây (hoặc vài phút) để cập nhật xuất hiện và sau đó nhấn Tải xuống và Cài đặt cho iOS 16.4.

Sau đó, bạn sẽ thấy một thanh tiến trình tải, kèm theo một ước tính thời gian tải xuống. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, khởi động lại thiết bị và chờ đợi iOS 16.4 cài đặt. Khi iPhone của bạn khởi động lại, làm theo bất kỳ lời nhắc nào và bạn sẽ thấy iOS 16.4 đã được tải xuống trên thiết bị của mình.

Để biết thêm về hệ điều hành mới, hãy xem bảng phím tắt iOS 16 của chúng tôi và một số tính năng và cài đặt khó chịu nhất trên iOS 16 (và cách bạn có thể sửa chúng).

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp những sự thay đổi trên các phiên bản iOS 11

Hệ điều hành iOS 11 mang đến hàng trăm tính năng mới cho iPhone và iPad. Vậy bạn có biết về các phiên bản iOS 11 từ trước đến nay không?

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

Apple liên hệ với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Trước đó, Devin Patrick Kelley đã tấn công vào một nhà thờ ở Texas làm 26 người chết và 20 người bị thương hôm chủ nhật vừa qua.

Apple chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.1.1 bố sung tính năng mới cho iPhone 2018

Sau một thời gian tung ra các bản thử nghiệm cho các nhà phát triển, rạng sáng ngày hôm nay (6/12) Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iOS 12.1.1 để sửa các lỗi còn tồn đọng và bổ sung một vài tính năng mới cho thế hệ iPhone 2018.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Hãng KGI: iPhone X có thể gây ảnh hưởng đến doanh số iPhone 8

Dường như có một số lượng lớn người mua iPhone đang chờ đợi cho đến khi iPhone X bán ra ngoài thị trường vào cuối tháng 10 thay vì mua iPhone 8 sẽ được bán ra vào hôm thứ Sáu 22/9 tới.

Apple đã ngỏ ý giúp mở khóa iPhone của hung thủ vụ xả súng ở Texas, nhưng FBI không phản hồi

Apple đã muốn nói với FBI sử dụng dấu vân tay của hung thủ để mở khóa trước khi cảm biến vân tay tự động tắt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.