Các tính năng mới trong Microsoft Teams sử dụng công nghệ AI

Microsoft cho biết, việc sử dụng AI để cải thiện các cuộc trò chuyện trong Microsoft Teams đang mang lại một số bước tiến mới. Các cải thiện này có thể sẽ giúp bạn không cần phải sử dụng đến tai nghe máy tính của mình nữa.

Hôm qua, nhóm Microsoft Teams đã phác thảo một số cải tiến mới đang được triển khai trong cuộc gọi thoại và gọi video.


Đầu tiên, nhóm cho biết rằng, họ có thể nâng cao hiệu suất các cuộc gọi nhóm lên tốt hơn trong các cuộc gọi mà người sử dụng không dùng đến tai nghe. Mic và loa thường được đặt gần nhau trên laptop, vì vậy nó có thể dễ tạo ra vòng phản hồi khi âm thanh nhận từ micro đi đến loa và phát lại - đó là lý do tại sao chúng ta phải sử dụng tai nghe. Microsoft cho biết, họ có thể loại bỏ vòng phản hồi đó thông qua việc loại bỏ các tiếng vọng nền, các tiếng ồn, các tạp âm xung quanh ... Nó cũng sử dụng những thông tin thu thập về căn phòng bạn đang ngồi để cải thiện chất lượng âm thanh. Microsoft cho rằng, “sự khử dội âm” tinh tế này sẽ giúp những tiếng vọng nền trở thành quá khứ.

Microsoft cũng cho biết rằng, họ cũng đang sử dụng AI để cải thiện các cuộc trò chuyện hai chiều, cho phép người dùng có thể ngắt lời để đặt câu hỏi. Teams hiện đang sử dụng AI để thu nhận giọng nói của người dùng tốt hơn, cho phép người dùng có thể “nói chuyện lại” với người đang trò chuyện.

Công bằng mà nói, Microsoft không tuyên bố rõ ràng rằng công nghệ này sẽ loại bỏ tai nghe máy tính. Nhưng bằng cách vượt qua nhiều cải tiến mới về âm thanh, nó chắc chắn đã loại bỏ lý thuyết rằng bạn nên chi thêm từ 40 đến 100 USD hoặc nhiều hơn, chỉ để cho giọng nói của mình được rõ ràng hơn trong các cuộc gọi video.

Chất lượng hình ảnh của các cuộc gọi video cũng được cải thiện hơn. Giờ đây, Teams có thêm tính năng tự động điều chỉnh ánh sáng webcam để giúp bạn trông đẹp hơn trong các cuộc họp. Nó cũng sẽ có thêm 'tiêu điểm mềm' (soft focus) vì họ tin rằng điều đó sẽ khiến cho hình ảnh của bạn trông đẹp hơn. Microsoft Teams cũng đã triển khai tính năng mới để tối ưu hóa nội dung mà bạn chia sẻ, sao cho video phát trực tuyến được mượt mà hơn, hình ảnh trở nên rõ nét hơn.


Trước đây, Microsoft cũng đã triển khai các tính năng khác do AI điều khiển, ví dụ như tính năng Tiếp xúc bằng mắt (Eye Contact) để tạo ra hình ảnh bạn đang chăm chú nhìn vào người mà bạn đang nói chuyện. Microsoft đôi khi cũng thử nghiệm các tính năng này trên các thiết bị cụ thể. Chẳng hạn như Eye Contact ban đầu được cho ra mắt như một tính năng dành riêng cho Surface Pro X. Vào tháng 4 vừa rồi, Microsoft cũng đã phát hành một tính năng cho Surface Laptop Studio, có tên là Voice Clarity. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh âm lượng giọng nói của bạn khi bạn rời xa micrô hoặc đi bộ xung quanh phòng.

Bạn có thể xem video của Microsoft giới thiệu về Voice Clarity ở bên dưới.

Từ khoá : Microsoft Teams

TIN LIÊN QUAN

iPad Air 2 có được trang bị ổ cắm sim không và iPad Air 2 có gọi điện được không?

iPad Air 2 là một chiếc máy tính bảng được nhiều người dùng ưa chuộng dù sau thời gian dài ra mắt. Với kích thước màn hình lớn cùng với nhiều cải tiến hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh

iOS 15 và iPadOS 15 chính thức phát hành, bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn

iOS 15 và iPad OS 15 chính thức được phát hành vào 0h rạng sáng ngày 21/09 vừa qua với nhiều tính năng hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Facebook Messenger trên Windows 10 PC có thể gọi video

Thegioididong - Một tin vui cho người dùng Windows 10 trên PC đó là từ bây giờ, Facebook Messenger đã có thể gọi thoại và gọi video sau một thời...

Ứng dụng mới ra mắt của Israel sẽ thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp của loài người

Các nhà phát triển của Israel vừa tung ra một ứng dụng mới có tên MyState giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi liên lạc với bạn bè hay đối tác bằng cách cung cấp thông tin về người mà bạn đang nói chuyện

Tránh mất tiền oan với những cuộc gọi nước ngoài

Thegioididong - Gần đây nhiều người liên tục phản ánh nhận được những cuộc gọi từ nước ngoài, nếu gọi lại thì bị trừ cước rất cao hay thậm...

Tránh mất tiền oan với những cuộc gọi nước ngoài

Thegioididong - Gần đây nhiều người liên tục phản ánh nhận được những cuộc gọi từ nước ngoài, nếu gọi lại thì bị trừ cước rất cao hay thậm...

iPhone 13 series với tính năng liên lạc vệ tinh chỉ khả dụng ở một số quốc gia

Báo cáo mới đây vừa cho thấy tính năng liên lạc vệ tinh - LEO trên dòng iPhone 13 chỉ khả dụng ở một số quốc gia, cùng tìm hiểu nhé!

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7