Doanh nghiệp Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số thích ứng với tình hình mới

Ông Nguyễn Văn Tước, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa nhận định dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài và ảnh hưởng sâu sắc tới nhiều mặt. Điều này buộc các DN cần phải lựa chọn cách sống chung, sống tốt với đại dịch để có thể đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Khẳng định chuyển đổi số (CĐS) là xương sống giúp các DN tại tỉnh Thanh Hóa hoạt động ngày càng tốt lên, ông Nguyễn Văn Tước nhấn mạnh các DN cần phải mạnh mẽ thay đổi, cải tiến cách làm để ứng biến với bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khó lường. Đồng thời, các bộ, ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa cũng đang rất nỗ lực tạo điều kiện và đồng hành cùng các DN.

Doanh nghiệp Thanh Hóa tích cực chuyển đổi số thích ứng với tình hình mới

Hội nghị trực tuyến với sự tham gia của hơn 500 DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.


Đồng quan điểm, ông Đỗ Văn Tôn, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN trẻ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: 'Chương trình CĐS Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 là một chiến lược rất quan trọng để phát triển nền kinh tế đất nước, tỉnh Thanh Hóa đã rất nhanh chóng và tập trung để triển khai các biện pháp CĐS kịp thời cho DN và mang lại nhiều hiệu quả tích cực'. 


Với nhiều năm kinh nghiệm là một chuyên gia cao cấp về Tài chính, Kế toán, ông Nguyễn Văn Thức, chuyên gia tư vấn Quản trịvà  phát triển DN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm sát thực tế về các chỉ số tài chính quan trọng cần nắm bắt để đánh giá đúng 'sức khỏe' của DN.

Theo ông Thức, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, DN cần tiết giảm chi phí, dựa vào bộ chỉ số tài chính để có thể đánh giá đúng tình hình thực tế của DN và đưa ra những điều chỉnh kịp thời.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh xu thế CĐS ứng dụng các phần mềm, nền tảng online như các sản phẩm của MISA chính là biện pháp để duy trì hoạt động liên tục của mạch máu tài chính, kế toán DN, nhất là trong bối cảnh nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh đang triển khai giãn cách xã hội.


Theo  bà Tạ Thị Vân, đại diện MISA, những giải pháp giúp cung cấp kịp thời, chính xác chỉ tiêu tài chính cho DN thông qua Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP, theo đó, nền tảng này sẽ giúp những DN trên địa bàn tỉnh không có nguồn lực tuyển dụng bộ máy kế toán hoàn chỉnh, có thể tìm kiếm được kế toán dịch vụ uy tín với chi phí hợp lý ở bất cứ đâu, bất kể khi nào.

Là một trong những DN trên địa bàn tỉnh đã ứng dụng thành công nền tảng MISA ASP để CĐS, ông Mai Trọng Hiếu, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Kỹ năng Kế toán đã chia sẻ kinh nghiệm của DN với các DN của  tỉnh. 

Ông Mai Trọng Hiếu chia sẻ kinh nghiệm CĐS

Với hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn thuế, ông Hiếu cho biết ứng dụng phần mềm kế toán online của MISA sẽ giúp DN duy trì được hoạt động tài chính - kế toán một cách liên tục, không bị gián đoạn kể cả trong giãn cách, với chi phí hợp lý cho DN nhỏ, siêu nhỏ.

Trong năm 2021, MISA là một trong các đơn vị được Bộ TT&TT lựa chọn đồng hành, triển khai các hoạt động CĐS cho DN trong chương trình CĐS quốc gia. Theo đó, MISA sẽ miễn phí sử dụng phần mềm kế toán online MISA AMIS kế toán trong 1 năm tài chính cho 3.000 DN nhỏ, siêu nhỏ, mới thành lập, chưa có bộ máy kế toán có nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán tại tỉnh Thanh Hóa thông qua nền tảng MISA ASP./.



TIN LIÊN QUAN

Phát huy sức mạnh Việt Nam trong chuyển đổi số và phát triển kinh tế số

Ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp DN và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ DN trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã có bài phát

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử: Đại dịch đã đẩy nhanh tiến độ phát triển ứng dụng cho TMĐT từ 1-2 năm, duy trì tốc độ tăng trưởng 30-35%/năm

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử chia sẻ, chưa bao giờ TMĐT bận rộn như lúc này, đại dịch làm tiến độ phát triển ứng dụng cho TMĐT từ người bán đến người mua rút ngắn lại 1-2 năm so với kế hoạch đến 2025.

Đã đến lúc thay đổi để thích nghi với đại dịch

Đại dịch Covid-19 tạo ra những xáo trộn lớn chưa từng có, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên thế giới và trong nước. Bên cạnh những giải pháp của toàn hệ thống chính trị, đã đến lúc bản thân các doanh nghiệp cũng

Trọng tâm chiến lược là tận dụng thời gian này để đẩy nhanh chuyển đổi số

Đẩy nhanh chuyển đổi số là một trong những giải pháp quan trọng để tạo động lực mới cho tăng trưởng và phục hồi kinh tế.

CMC góp 3.600 máy tính bảng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Tập đoàn công nghệ CMC tặng 3.600 máy tính bảng cho chương trình Sóng và máy tính cho em chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ học sinh khó khăn trong mùa dịch.

Ngành TT&TT sáng tạo, góp sức đồng hành cùng đất nước vượt đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp DN ngành TTTT tiếp tục có nhiều đề xuất sáng tạo, chung tay, góp sức, chia sẻ, đồng hành cùng đất nước vượt qua đại dịch.

Bắc Giang đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số CĐS của Bộ TTTT, Bắc Giang đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp DN trên địa bàn tỉnh CĐS.

THỦ THUẬT HAY

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn đem tính năng Picture-in-Picture lên mọi smartphone chạy Android

Cốc cốc, trình duyệt web khá quen thuộc với nhiều người đã chính thức hỗ trợ Picture-in-Picture, thậm chí còn tốt hơn so với tính năng gốc trên Android 8 khi còn hỗ trợ khả năng phát video, âm thanh khi đã tắt màn hình.

Hướng dẫn thay đổi tên Album ảnh trên Facebook

Facebook không giống với Twitter, cũng không giống với Instagram mà nó có tính kết nối lớn hơn rất nhiều. Mạng xã hội Facebook ngày một trở nên phổ biến, không đơn giản vì nó là nơi chúng ta có thể biết được thông tin

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.