SM4RT TANI - giải pháp cho nông nghiệp thông minh ở Malaysia

Tại Malaysia, nền tảng nông nghiệp 'cây nhà lá vườn' SM4RT TANI đang kết hợp canh tác truyền thống với Internet of Things (IoT) hiện đại và các giải pháp dựa trên đám mây để cung cấp cho nông dân Malaysia các công cụ kỹ thuật số mạnh mẽ nhằm cách mạng hóa ngành nông nghiệp.


Cùng với những nỗ lực không ngừng của Malaysia trong việc mở rộng dấu ấn kỹ thuật số, SM4RT TANI đang giúp hỗ trợ nông dân địa phương tăng hiệu quả, năng suất và sản lượng bằng các giải pháp tiên tiến. Eseye, một công ty IoT có trụ sở tại Anh tin rằng lãng phí thực phẩm có thể giảm 20% vào năm 2025 nếu các thiết bị IoT được sử dụng trong nông nghiệp thông minh.


Năm 2019, nông nghiệp ở Malaysia đóng góp 7,1% vào GDP quốc gia và tạo việc làm cho khoảng 11% dân số. Mặc dù vậy, ngành nông nghiệp Malaysia đã tương đối chậm chạp trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại.


Theo một công bố của SM4RT TANI, điều này xuất phát từ nhận thức rằng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI) và IoT là đắt tiền và không khả thi đối với ngành nông nghiệp.


Canh tác thông minh với SM4RT TANI


Nền tảng SM4RT TANI đang thay đổi nhận thức này bằng cách cho phép nông dân có được thông tin và kết quả chính xác về cây trồng của họ một cách liền mạch và theo thời gian thực, do đó tối đa hóa hiệu quả và năng suất.


Bằng cách sử dụng mạng Zero-G của Sigfox được cung cấp bởi nhà cung cấp IoT được cấp phép đầu tiên ở Malaysia, Xperanti IoT, cũng như các giải pháp kết nối IoT khác, hệ thống đảm bảo rằng nông dân có quyền truy cập để theo dõi độ pH và thời tiết theo thời gian thực, kiểm soát dịch bệnh và giám sát cây trồng,…


Công ty công nghệ nông nghiệp (agritech) này cho biết, cây trồng có thể được giám sát qua bảng điều khiển thông qua việc sử dụng các cảm biến kết nối với một máy tính trung tâm lớn.


Thân thiện và tiện lợi với người dùng, bảng điều khiển cho phép nông dân truy cập các cảnh báo, chỉnh sửa và báo cáo được tạo trong thời gian thực. Ngoài ra, nó có khả năng tùy chỉnh cao và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu riêng của từng người dùng, hiển thị thông tin được sắp xếp đặc biệt chỉ liên quan đến trường hợp sử dụng và loại cây trồng cụ thể của họ.


Nền tảng SM4RT TANI cũng hợp tác với công ty 'anh em' - Urus Tani, một hệ thống quản lý trang trại kỹ thuật số dưới sự bảo trợ của công ty mẹ Singularity Aerotech Asia (SAT).


Trong khi SMART TANI cung cấp dữ liệu môi trường quan trọng của trang trại, Urus Tani giúp nông dân nắm bắt tất cả dữ liệu hoạt động bao gồm hàng tồn kho, nguồn nhân lực và quản lý kế hoạch.


Được thiết kế với giao diện người dùng trực quan và tuân thủ các tiêu chuẩn quản lý nông nghiệp như MyGAP, nền tảng này bổ sung cho SM4RT TANI để tạo thành một hệ thống canh tác thông minh hoàn chỉnh cho người nông dân.


SM4RT TANI - giải pháp cho nông nghiệp thông minh ở Malaysia

(Ảnh minh họa)


Hafeiz Hassan, nhà sáng lập SM4RT TANI đồng thời là Giám đốc điều hành của SAT chia sẻ: 'Là cháu của một người nông dân, ngành nông nghiệp thật sự gần gũi với tôi. Trong những năm qua, tôi đã thấy những người nông dân đổ mồ hôi hột dưới cái nắng chói chang khi chăm sóc cây trồng của họ một cách thủ công.


Những người nông dân này làm việc chủ yếu với những kiến thức được truyền lại từ các thế hệ trước. Điều này không chỉ gây ra sự mơ hồ trong hoạt động hàng ngày của họ mà còn tạo ra sự lãng phí không cần thiết về năng lượng, tài nguyên và thời gian. Tôi muốn thay đổi điều đó với SM4RT TANI'.


Các giải pháp của SM4RT TANI


Nền tảng SM4RT TANI bao gồm các hệ thống giám sát đất, giám sát thời tiết, giám sát chất lượng nước và hệ thống quản lý trang trại kỹ thuật số.


Hệ thống giám sát đất giúp người nông dân theo dõi độ pH, NPK và độ ẩm trong đất bằng các thiết bị IoT. Các cảm biến được nhúng vào mặt đất để thu thập dữ liệu gần thời gian thực, sau đó được gửi đến Bảng điều khiển SATU, nền tảng phân tích dữ liệu lớn. Dòng dữ liệu đáng tin cậy theo thời gian sẽ cung cấp khả năng phân tích xu hướng và đưa ra những dự đoán.


Hệ thống giám sát thời tiết có tác dụng đo nhiệt độ xung quanh, độ ẩm và lượng mưa. Kết hợp với dữ liệu khí tượng địa phương, hệ thống này cho phép nông dân theo dõi tình trạng tại trang trại và đưa ra quyết định sáng suốt về hệ thống thoát nước, tưới nước, ca làm việc của công nhân...


Hệ thống giám sát nước cung cấp các giải pháp cho ngành nuôi trồng thủy sản trong việc giám sát nước. Theo dõi mức độ pH, Oxy hòa tan (DO) và nhiệt độ bằng các cảm biến IoT và thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp. Những dữ liệu thời gian thực này rất quan trọng trong việc đảm bảo khả năng sống sót và chất lượng của các sản phẩm nuôi trồng thủy sản.


Hệ thống quản lý trang trại kỹ thuật số là một nền tảng kỹ thuật số giúp nông dân quản lý, tổ chức và lập kế hoạch mọi thứ liên quan đến trang trại của họ, từ hàng tồn kho đến quản lý công nhân. Nền tảng này cung cấp một hệ thống toàn diện, có thể truy cập để giúp nông dân sử dụng đầy đủ các nguồn lực của họ.


Theo Hafeiz, hệ thống của họ đã có thể giúp nông dân đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, cuối cùng dẫn đến tăng trưởng bền vững và đạt hiệu quả cao hơn.


'Thông qua những nỗ lực của chúng tôi, nông dân đã chứng kiến năng suất tăng lên tới 25% trong khi có thể giảm thiểu việc sử dụng các nguồn lực và nhân lực có giá trị một cách chiến lược. Chúng tôi muốn duy trì đà phát triển này để có thể tiếp tục dẫn đầu trong ngành nông nghiệp', Hafeiz cho biết thêm.


Trong tương lai, SM4RT TANI đang mong muốn đưa ra nhiều tính năng hơn để cải thiện hơn nữa điều kiện làm việc của người nông dân như giám sát trang trại gà thịt, giám sát nhà kính và thị trường ảo để hỗ trợ thêm cho bối cảnh nông nghiệp địa phương của Malaysia./.


Theo Tech Wire Asia

TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông Bắc Giang: Nhiều giải pháp có ý tưởng thực tế, ứng dụng cao

Đã thành thông lệ, 2 năm một lần, tỉnh Bắc Giang lại tổ chức cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật nhà nông cho nông dân trong toàn tỉnh nhằm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10. Đồng thời, cuộc thi thúc đẩy phong trào thi đua lao động,

Ericsson hỗ trợ Malaysia chuyển đổi số thông qua triển khai 5G toàn quốc

Malaysia đang thúc đẩy chuyển đổi số CĐS toàn quốc dựa trên quan hệ đối tác chặt chẽ giữa Ericsson và Digital Nasional Berhad DNB.

Vai trò của AI trong chuyển đổi số nền nông nghiệp Ấn Độ

Bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và các công nghệ nông nghiệp Agritech, các công ty khởi nghiệp startup Ấn Độ đang giúp nhiều nông dân nước này cải thiện sản xuất và sinh kế.

Bắc Giang: Ứng dụng hiệu quả công nghệ số phát triển nông nghiệp

Chuyển đổi số CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp từ lâu đã trở thành một giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị nông sản. Tại Bắc Giang, những năm qua, việc ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã được ứng dụng rộng khắp, đem lại

Nông dân Việt Nam quan tâm tới số hóa nhiều hơn các nước trong khu vực

Một khảo sát do CropLife Châu Á thực hiện ở 4 quốc gia ASEAN, cho thấy, tỷ lệ nông dân Việt Nam quan tâm tới số hóa nhiều hơn các nước còn lại.

Ứng dụng AI để nâng cao chuỗi giá trị cây thanh long tại Đài Loan

Thanh long được Đài Loan xác định là một trong những cây ăn trái đặc sản có lợi thế cạnh tranh và là nguồn nông sản hàng hóa xuất khẩu có giá trị kinh tế cao. Để phát triển bền vững cây thanh long, Đài Loan đã kết hợp ứng dụng trí tuệ con người HI

Selangor tham vọng trở thành trung tâm kỹ thuật số thông minh của Malaysia

Selangor là điểm đến đầu tư hàng đầu của Malaysia đang có tham vọng xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ vào năm 2025 sẽ trao quyền cho các doanh nghiệp DN, nuôi dưỡng tài năng địa phương và thu hút các nhà lãnh đạo công nghệ trên toàn thế

Nhiều startup tham gia giải bài toán rác thải điện tử tại Malaysia

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, đồ điện tử được sinh ra ngày càng nhiều trong khi vòng đời sử dụng ngày càng ngắn, quản lý chất thải điện tử tiếp tục là một vấn đề quan trọng cần được giải quyết.

THỦ THUẬT HAY

Mở khóa những tính năng bí mật cực hay trên Windows 10

Windows Registry là 'kho tàng' dành cho các 'vọc sĩ'. Bạn có thể tùy biến nhiều thứ từ giao diện, tính năng cho đến các thiết lập khác nhau trong đây. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mở khóa một số thiết lập bí mật

Hướng dẫn sao chép mã nhúng video, clip trên Youtube

Giao diện của Youtube thời gian gần đây đã có những thay đổi nhất định, điều này đã gây ra đôi chút khó khăn với các bạn không có nhiều kinh nghiệm, những người muốn copy mã nhúng trên Youtube

Sửa giao diện Blogger bị mã hóa Javascript thật dễ dàng

Hưỡng dẫn sửa giao diện trên các Template của Blogger bị mã hóa jаvascript với các bước hưỡng dẫn chi tiết và thật dễ dàng.

Cách tải video trên điện thoại lên Youtube

Youtube là một dịch vụ cho phép tải video cá nhân của bạn lên mạng Internet để chia sẻ với mọi người xung quanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ điện thoại của mình lên dịch vụ Youtube nhé.

Website cho phép tìm và sử dụng font chữ cực đẹp từ logo các thương hiệu lớn

Đây là một trang web chuyên cung cấp font chữ từ các thương hiệu lớn do thành viên thuộc nhóm J2Team chia sẻ, cung cấp rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam như COCA COLA, Adobe, Apple, Google, Chrome,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W