Pi Network phủ nhận liên quan đến việc dò rỉ 17GB dữ liệu ảnh CMND, số điện thoại,.... của người Việt

Pi Network phủ nhận liên quan đến việc dò rỉ 17GB dữ liệu ảnh CMND, số điện thoại,.... của người Việt

​Như chúng tôi đưa tin hôm 16/5, hàng nghìn ảnh CMND, số điện thoại của người Việt Nam bất ngờ bị rao bán trên Raidforums, khi người này nói rằng dữ liệu này được lấy từ Pi Network. Tuy nhiên, phía ứng dụng đào tiền ảo này đã lên tiếng về câu chuyện này.

Theo đó, phía đội ngũ Pi Network sáng sớm 22/5 đã lên tiếng về vấn đề này trên trang Twitter, rằng chính họ 'hoặc nhà cung cấp KYC (hay Know Your Customer - dữ liệu xác thực danh tính) bên thứ ba không liên quan gì đến vụ rò rỉ dữ liệu ID quốc gia Việt Nam bị cáo buộc gần đây'.

Đồng thời, phía Pi Network cũng cho biết 'không bao giờ yêu cầu hoặc thu thập dữ liệu như vậy và nhà cung cấp KYC bên thứ ba của chúng tôi không chấp nhận loại tài liệu ID này'.

https://twitter.com/i/web/status/1395878096469778436

Ngoài ra, đội ngũ Pi Network cũng nói rằng đây là 'báo cáo sai lệch', kể cả phía KYC cũng cho biết hiện Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia được hãng chấp nhận KYC bằng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Cuối cùng, phía đội ngũ này cũng khẳng định lại dữ liệu của người dùng vẫn được đảm bảo an toàn và sự an toàn luôn là ưu tiên số một. Pi Network là loại tiền điện tử chỉ có thể được đào hay khai thác trên smartphone, bằng cách mỗi ngày vào bấm 1 lần và để nó tự chạy.

Pi Network được thành lập bởi một nhóm cựu sinh viên từng tốt nghiệp Đại học Stanford, được dẫn dắt bởi 2 tiến sĩ Stanford và một MBA Stanford, tất cả đều giúp xây dựng cộng đồng blockchain tại Stanford.

  • Dr. Nicolas Kokkalis: Trưởng bộ phận Công nghệ

  • Dr. Chengdiao Fan: Trưởng bộ phận Sản phẩm

  • Vincent McPhillip: Trưởng bộ phận Cộng đồng



​Trước đó, một hacker đã rao bán 17GB dữ liệu của người Việt gồm tên, ngày sinh, hình đại diện, địa chỉ,.... và tuyên bố lấy được từ Pi Network, dù sau đó bài đăng rao bán dữ liệu này đã bị gỡ, tài khoản người bán vẫn tồn tại trên diễn đàn và chưa biết đã thực hiện giao dịch hay không.

TIN LIÊN QUAN

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

Hacker bắt đầu trả lại hơn 600 triệu USD tiền mã hoá lấy cắp từ nền tảng Poly Network

Một tin tặc chịu trách nhiệm về vụ tấn công nói rằng không có ý định giữ số tiền bị đánh cắp, chỉ hack hệ thống để làm trò tiêu khiển.

Cary Audio DMS-700 – Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang

Cary Audio DMS-700 – Network Player đầu tiên trang bị cả chip FPGA và DAC điện trở bậc thang Muốn biết DMS-700 thế nào chỉ cần xem lại DMS-600 với vô số giải thưởng và các lời tán tụng từ các tạp chí âm thanh danh tiếng. Cary Audio được thành lập

Hacker trộm hơn 600 triệu USD được mời làm sếp phụ trách bảo mật

Nền tảng tài chính phi tập trung Poly Network công khai lời mời tin tặc vừa phát hiện lỗ hổng bảo mật của công ty về phụ trách mảng an ninh mạng.

Hàn Quốc công bố chiến lược mạng tập trung 6G vào tháng 10

Các phương tiện truyền thông đưa tin Hàn Quốc sẽ công bố chiến lược mạng thế hệ tiếp theo vào tháng tới để chuẩn bị cho việc thương mại hóa truyền thông di động 6G.

Tuyến cáp quang ngầm dài 15.000km sắp được xây dựng

Tuyến cáp quang ngầm kéo dài 15.000km xuyên biển, nối liền hai thành phố Sydney và Auckland của Australia với thành phố Los Angeles của Mỹ sẽ được khởi công vào cuối 2019.

Review đầy đủ những tính năng mới nhất trên Windows 10 Fall Creators Update(Phần I )

Như vậy là Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update, đây là một bản cập nhật rất lớn với nhiều cải tiến và tính năng nỗi bật. Hãy cũng nhau tìm hiểu những điểm hấp dẫn trên bản cập nhật này nhé. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu một

App Covid: Sao không tận dụng kho dữ liệu có sẵn?

Quản lý phòng chống Covid-19 bằng nền tảng công nghệ thông qua các ứng dụng app là điều tất yếu phải làm. Yếu tố cốt lõi nhất của loại app

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc