Các phương tiện truyền thông đưa tin Hàn Quốc sẽ công bố chiến lược mạng thế hệ tiếp theo vào tháng tới để chuẩn bị cho việc thương mại hóa truyền thông di động 6G. Chiến lược này được cho là bao gồm cách tiếp cận đối tác công tư, bên cạnh chiến lược kỹ thuật cho các mạng 6G thông minh, hội tụ và mở rộng về mặt không gian.
Các nguồn thạo tin cho biết, Hàn Quốc đã thu thập nhiều ý kiến khác nhau và biên soạn nội dung cho việc phát triển chiến lược mạng thế hệ tiếp theo kể từ nửa đầu năm nay. Chiến lược mạng thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ bao gồm một chiến lược công nghệ mới để sớm thương mại hóa 6G.
Trong kỷ nguyên 6G, cơ sở hạ tầng mạng sẽ được mở rộng từ mặt đất đến không gian. Do đó, chiến lược mạng không gian cũng dự kiến sẽ được đưa vào. Hàn Quốc sẽ xúc tiến việc thành lập mạng lưới thí điểm liên lạc vệ tinh quỹ đạo thấp 6G từ năm 2026 trở đi. Ngoài ra, Hàn Quốc có kế hoạch thành lập Open LAN Consortium trong tương lai gần để thiết lập một hệ sinh thái LAN mở sớm.
Ngoài chiến lược trên, Hàn Quốc cũng có thể đề xuất chiến lược hợp tác công tư, theo đó các nhà khai thác và sản xuất di động Hàn Quốc như SK Telecom, KT, LG U + và Samsung Electronics sẽ cùng hợp tác để phát triển các công nghệ 6G sáng tạo và các dịch vụ hội tụ.
Quan hệ đối tác công tư sẽ hợp tác với nhau trên các công nghệ như nâng cao an ninh mạng dựa trên mật mã lượng tử, kết nối mở rộng dựa trên khả năng tương tác của mạng vệ tinh và quản lý dự đoán lỗi dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó cũng có tiềm năng phát triển các dịch vụ mới bao gồm Dịch vụ di chuyển trên không trong đô thị (UAM), lái xe tự hành và tàu siêu tốc.